Mải nghịch nên cậu bé vô tình lẳng đồ chơi vào chiếc tivi đời mới, quả là 1 cú xoay mất ngay vài chục triệu của bố mẹ

Cùng con trưởng thành - Ngày đăng : 06:00, 18/08/2021

Có lẽ cảnh tượng này đã quá quen thuộc với nhiều gia đình có những nhóc con siêu quậy.

Hiếu động vốn là bản tính tự nhiên, được xem là biểu hiện ban đầu của sự sáng tạo ở trẻ nhỏ. Tuy nhiên, nhiều khi hành động nghịch ngợm "luôn chân luôn tay" của chúng lại gây ra những hậu quả bất ngờ. Để đến khi bố mẹ phát hiện ra cũng chỉ còn nước “giận sôi người” bất lực.

Mới đây, cư dân mạng lại được “giải trí” khi xem đoạn clip nghịch ngợm của một cậu nhóc khoảng chừng 2-3 tuổi. Cụ thể, đoạn clip được cắt ra từ camera giám sát trong phòng khách. Lúc này, cu cậu đang đứng chơi đùa một mình, ngay trước mặt là chiếc Smart Tivi màn hình lớn đang chiếu phim hoạt hình thiếu nhi.

Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu bé trai không bày trò, cầm lủng lẳng chiếc đồ chơi bằng nhựa cứng của mình, dang hai tay, rồi xoay vòng tròn. Do bé đứng quá gần tivi nên món đồ chơi vô tình đập thẳng vào màn hình một lực rất mạnh.

Cậu bé nghịch ngợm

Hậu quả là màn hình chiếc Smart Tivi đắt tiền xuất hiện một đường sọc đen lớn, cắt ngang hình ảnh đang chiếu. Sau hiện trường vụ “phá hoại” này, cậu nhóc dường như cũng nhận ra được mình đã sai nên đứng đơ ra vài giây rồi mới chạy đi tìm người lớn.

Đoạn clip kết thúc mà chưa được biết phản ứng của bố mẹ cậu bé ra sao. Nhưng nhìn vằn đen trên màn hình chiếc tivi đắt tiền thôi cũng đủ đoán được biểu cảm của bố mẹ bé rồi.

Mới chỉ đăng tải ít phút nhưng đoạn clip trên nhanh chóng thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng, đặc biệt là “nhị vị phụ huynh” nhà có con nhỏ. Ai cũng tỏ ra xót ruột thay cho bố mẹ khi nhìn thấy chiếc tivi đời mới cứ thế “toang” theo sự nghịch ngợm của "siêu quậy nhí". Đồng thời cũng tiện thể “than vãn góp” rằng con nhà mình cũng y chang, chẳng kém miếng nào, thậm chí còn nghịch phá hơn nữa.

Bên cạnh đó, nhiều người hài hước cũng vào bình luận trêu đùa: “Thôi coi như bé con giúp bố mẹ sắm tivi mới, lạc quan lên các bác”, “Một cú xoay đổi ngay mấy chục triệu, giỏi lắm con trai”, “Bé trai nghịch quá vậy, không chừng bố mẹ cũng thay tivi vài lần rồi ấy chứ”,…

Trẻ con nghịch ngợm và làm hỏng đồ đạc trong nhà là chuyện rất thường gặp và hầu như gia đình có con nhỏ nào cũng từng trải qua với các mức độ khác nhau. Gặp những tình huống như thế này, bố mẹ không nên nổi nóng mà hãy bình tĩnh hỏi con lý do “vì sao con làm thế?” và từ từ khuyên bảo bé.

Bố mẹ cũng nên dành thời gian chơi với con nhiều hơn, khuyến khích trẻ khám phá đúng cách, tìm những cách sáng tạo để xây dựng thay vì phá. Ngoài ra, để hạn chế những thiệt hại về kinh tế và đảm bảo an toàn cho trẻ, cần để những đồ có thể gây nguy hiểm cho bé hoặc vật dụng đắt tiền ở xa tầm với của con.

Theo Nhịp Sống Việt