Tình hình Afghanistan: Nhật Bản đóng cửa đại sứ quán, Ấn Độ sơ tán toàn bộ nhân viên ngoại giao

Đối ngoại - Ngày đăng : 14:52, 17/08/2021

Baoquocte.vn. Nhật Bản đóng cửa đại sứ quán tại Afghanistan trong khi Đại sứ Ấn Độ cùng các nhân viên đại sứ quán đang được sơ tán khỏi Kabul.
Tình hình Afghanistan: Nhật Bản đóng cửa đại sứ quán, Ấn Độ sơ tán toàn bộ nhân viên ngoại giao
Đại sứ quán Nhật Bản tại Kabul đóng cửa trong bối cảnh tình hình an ninh bất ổn ở Afghanistan sau cuộc càn quét chớp nhoáng của Taliban. Ảnh chụp cảnh người dân chạy về phía sân bay Kabul ngày 16/8. (Nguồn: Reuters)

Bộ Ngoại giao Nhật Bản ngày 17/8 ra thông báo cho biết, Nhật Bản đã đóng cửa đại sứ quán tại Kabul do tình hình an ninh ngày một xấu đi ở Afghanistan.

12 nhân viên cuối cùng của đại sứ quán Nhật Bản đã rời khỏi quốc gia Tây Nam Á.

Bộ Ngoại giao Nhật cũng cảnh báo các công dân nước này rời khỏi Afghanistan và dừng việc đi du lịch.

Cũng trong ngày 17/8, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ấn Độ Arindam Bagchi cho biết các nhân viên sứ quán Ấn Độ ở Afghanistan, bao gồm cả Đại sứ, đang được sơ tán khỏi Kabul.

Trong thông báo trên mạng xã hội Twitter, ông Arindam Bagchi viết: “Trong tình hình hiện nay, quyết định đã được đưa ra rằng Đại sứ (Ấn Độ) tại Kabul và các nhân viên sẽ về Ấn Độ ngay lập tức”.

Ngày 16/8, hàng nghìn người đã đổ tới sân bay Kabul để chạy khỏi Afghanistan sau khi Taliban chiếm được thủ đô, khiến Mỹ phải dừng các cuộc sơ tán.

Hồng Phúc