Giám định tâm thần đối tượng vi phạm chống dịch, tấn công Công an

Pháp luật - Ngày đăng : 09:48, 17/08/2021

(CAO) Người đàn ông chửi bới, thóa mạ rồi vung ghế nhiều lần về phía Công an đã bị khống chế để xử lý. Đối tượng sẽ được giám định thâm thần.

Sáng 17-8, trao đổi với PV, Thượng tá Phan Minh Mẫn – Trưởng Công an Q.Sơn Trà (TP.Đà Nẵng) thông tin, đơn vị và Công an P.An Hải Bắc đang thực hiện các thủ tục cần thiết để xử lý Nguyễn Văn Hải (SN 1972; ngụ đường Ngô Quyền, tổ 35 P.An Hải Bắc).

Nguyễn Văn Hải liên tục lăng mạ và dùng ghế tấn công lực lượng chức năng.

Như CAO đã thông tin, lúc 8 giờ 20 ngày 16-8, tổ công tác của Công an Q.Sơn Trà tuần tra kiểm soát việc thực hiện phòng chống dịch Covid-19 thì thấy người đàn ông (Hải - PV) không đeo khẩu trang, ngồi ở hành lang trước cửa nhà số 840 Ngô Quyền nên nhắc nhở đeo khẩu trang và yêu cầu không được ngồi vỉa hè.

Bất ngờ, Hải chửi mắng, lăng mạ và chống đối lực lượng chức năng. Hải dùng ghế gỗ tấn công các cán bộ chiến sĩ. Công an dùng biện pháp mạnh, khống chế Hải, đưa về trụ sở P.An Hải Bắc.

Tại đây, Hải có biểu hiện không bình thường: không làm việc được, hay nói nhảm, chửi tục. Thông tin từ gia đình và Cảnh sát khu vực thì Hải đã điều trị tại bệnh viện tâm thần 2 lần vì bị loạn thần, lần gần nhất là vào tháng 6-2020. Hải đã có 1 tiền án về “Cố ý gây thương tích” (năm 1999), lãnh án 2 năm tù.

Thượng tá Phan Minh Mẫn cho biết, Công an quận đã lập hồ sơ, đưa Nguyễn Văn Hải lên Bệnh viện tâm thần để điều trị; tiếp tục củng cố hồ sơ, trưng cầu giám định tâm thần để xử lý nghiêm theo quy định.

Công an khống chế Nguyễn Văn Hải.

Hoàng Quân