Tổng thống Afghanistan rời đất nước, tuyên bố 'Taliban đã giành chiến thắng, có trách nhiệm bảo vệ tài sản và người dân'

Đối ngoại - Ngày đăng : 06:47, 16/08/2021

Ngày 15/8, kênh truyền hình Al Jazeera đưa tin Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani cùng vợ đã rời đất nước để tới thủ đô Tashkent của Uzbekistan.
Tung tích của Tổng thống Afghanistan, lý do ông rời đất nước?
Kênh truyền hình Al Jazeera đưa tin Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani cùng vợ đã rời đất nước để tới thủ đô Tashkent của Uzbekistan. (Nguồn: Reuters)

Theo kênh truyền hình trên, cùng đi với vợ chồng Tổng thống Afghanistan còn có Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng và Cố vấn An ninh Quốc gia.

Trước đó, truyền thông Afghanistan cho biết, Tổng thống Ghani đã rời Afghanistan để tới Tajikistan.

Trong bài đăng trên trang Facebook, Tổng thống Ashraf Ghani cho biết, nếu ông ở lại Afghanistan "sẽ có nhiều thương vong và thủ đô Kabul sẽ bị phá hủy". Tuy nhiên, thông báo của Tổng thống Ghani không đề cập địa điểm ông tới sau khi rời đất nước.

Ông Ghani thừa nhận: "Taliban đã giành chiến thắng và giờ lực lượng này có trách nhiệm bảo vệ tài sản và người dân Afghanistan".

Hiện lực lượng Taliban đã tiến vào thủ đô Kabul, thông báo giành được Phủ Tổng thống Afghanistan và "kết thúc chiến tranh".

Trong khi đó, Reuters dẫn lời hai quan chức cấp cao Taliban tiết lộ sẽ không có chính phủ chuyển tiếp ở Afghanistan và lực lượng này hy vọng vào một cuộc chuyển giao quyền lực hoàn toàn.

Bảo Hà