Nga ấn định lịch cất cánh của máy bay 'ngày tận thế' mới

Đối ngoại - Ngày đăng : 20:42, 14/08/2021

Bộ Quốc phòng Nga đã xác định thời gian tiến hành các cuộc thử nghiệm "máy bay ngày tận thế" mới của nước này là vào năm 2023.

Bộ Quốc phòng Nga đã xác định thời gian tiến hành các cuộc thử nghiệm "máy bay ngày tận thế" mới của nước này. Đó là vào năm 2023.

Hợp đồng nghiên cứu phát triển dự án Zveno-3S để tạo ra các điểm kiểm soát trên không mới (VPU) đã được Bộ Quốc phòng Nga ký với công ty United Aircraft Corporation OJSC vào tháng 9/2018.

Nga ấn định lịch cất cánh của máy bay 'ngày tận thế' mới
Một chiếc IL-96. Nguồn: Internet

Bản thân chiếc máy bay, được gọi là "Sản phẩm 9631", đang được chế tạo tại Công ty Cổ phần Chế tạo Máy bay (VASO) ở Voronezh, đơn vị được chỉ định thầu chính.

Theo Izvestia, VASO đã bắt đầu mua kim loại và các thành phần để chế tạo “đài chỉ huy trên không” thứ hai trong dự án thiết kế và phát triển Zveno-3S.

Không giống như mẫu đầu tiên, máy bay mới sẽ được tạo ra trên cơ sở máy bay Il-96-400M hiện đại hóa. Nó sử dụng phiên bản cải tiến của loại động cơ PS-90A1 và buồng lái được cải tiến triệt để, giúp giảm số lượng phi công xuống còn hai người. Mục đích của những cỗ máy này là trở thành sở chỉ huy không quân dự bị cho một cuộc chiến toàn diện.

Các cuộc thử nghiệm tại nhà máy sẽ bắt đầu vào năm 2023. Tất cả công việc dự kiến ​​sẽ mất một năm. Vào năm 2024, chiếc máy bay “ngày tận thế" đầu tiên của Nga sẽ thử nghiệm cấp nhà nước. Quá trình hoàn thiện cuối cùng được lên kế hoạch vào năm 2027.

Hà Linh (TH)