Bố mải xem điện thoại ngẩng mặt lên đã thấy con trai nằm dưới gầm xe, video ghi cảnh hiện trường khiến nhiều phụ huynh sợ hãi

Cùng con trưởng thành - Ngày đăng : 06:58, 14/08/2021

Chỉ trong một khoảnh khắc, đứa trẻ đã bị chiếc xe ô tô đâm thẳng vào người và cuốn vào dưới gầm xe.

Mới đây, tại Trương Gia Cảng, Giang Tô (Trung Quốc), một người đàn ông cùng con trai 4 tuổi đi dạo nhưng chỉ mải mê xem điện thoại di động mà không quan tâm đến đứa trẻ, cuối cùng dẫn đến vụ tai nạn đáng sợ.

Bố mải xem điện thoại ngẩng mặt lên đã thấy con trai nằm dưới gầm xe, video ghi cảnh hiện trường khiến nhiều phụ huynh sợ hãi-1


Đoạn video trích xuất từ camera an ninh cho thấy khi người bố và con trai đi bộ trên lề đường, ông ta không hề để tâm đến con, cũng không có sự quan sát mà chỉ lo xem điện thoại. Khi đi ngang một căn nhà, cậu con trai bỗng vụt chạy lên phía trước. Không ngờ một chiếc xe từ bên trong chạy ra tông thẳng vào cậu bé rồi cuốn đứa trẻ vào gầm xe.

Lúc này ông bố ngẩng mặt lên mới kinh hoàng phát hiện con gặp nạn, vội vàng chui xuống dưới chiếc xe để cứu con. Nhiều người đi đường đang đứng gần đó chứng kiến vụ việc, ai cũng tỏ ra vô cùng hoảng sợ.

Bố mải xem điện thoại ngẩng mặt lên đã thấy con trai nằm dưới gầm xe, video ghi cảnh hiện trường khiến nhiều phụ huynh sợ hãi-2


Rất may mắn do gầm xe khá cao, đứa trẻ không gặp nguy hiểm đến tính mạng. Sau khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu, hiện tại tình trạng của bé trai đã ổn định.

Cảnh sát giao thông địa phương cho biết do người điều khiển phương tiện đã không quan sát kỹ khi di chuyển ra đường nên người này phải chịu trách nhiệm trong vụ tai nạn. Tuy nhiên, không ít người sau khi xem đoạn video đã lên tiếng chỉ trích người bố không làm tròn trách nhiệm giám hộ và chính sự lơ là của ông ta đã đưa con trai mình vào tình thế hiểm nghèo.

Bố mải xem điện thoại ngẩng mặt lên đã thấy con trai nằm dưới gầm xe, video ghi cảnh hiện trường khiến nhiều phụ huynh sợ hãi-3


Thực tế hiện nay, việc phụ huynh vừa chăm con vừa mải xem điện thoại không phải là hiếm. Không ít trường hợp vì phụ huynh lo xem điện thoại nên khiến con cái bị thương, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng.

Trong khi nhiều bậc cha mẹ vẫn luôn than vãn vì trẻ em ngày nay quá mê đắm vào các thiết bị điện tử thì chính họ lại trở thành tấm gương xấu cho con cái khi suốt ngày kè kè chiếc điện thoại bên người, không rời khỏi màn hình được vài phút.

Việc nghiện sử dụng điện thoại sẽ gây ra nhiều tác động xấu đến sức khỏe cũng như sự phát triển lành mạnh của trẻ em đồng thời còn khiến cho mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình thiếu đi sự kết nối, dễ nảy sinh các vấn đề do không có sự thấu hiểu và đồng cảm.

Phụ huynh nên có sự sắp xếp thời gian sử dụng điện thoại hợp lý, tránh việc làm gương không tốt cho con. Thay vào đó, hãy đặt điện thoại xuống ngay sau giờ tan sở, tăng cường những hoạt động có ý nghĩa, các cuộc nói chuyện tương tác với con. Bên cạnh đó, hãy thiết lập một số nguyên tắc về việc sử dụng điện thoại hay thiết bị điện tử trong gia đình để tất cả thành viên cùng thực hiện.


Theo Pháp luật và bạn đọc