Tài khoản 'Hằng Nguyễn' - mẹ vũ công Hiền Sến bị phạt 5 triệu đồng

Showbiz - Ngày đăng : 20:42, 13/08/2021

Cơ quan chức năng đã ra mức phạt hành chính 5 triệu đồng đối với chủ tài khoản Facebook "Hằng Nguyễn", sau bài đăng sai sự thật về dịch bệnh Covid-19.

Ngày 13/8, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã có buổi làm việc với chủ tài khoản Facebook "Hằng Nguyễn" theo giấy mời từ trước.

Thanh tra Sở ra quyết định xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối với chủ tài khoản Facebook "Hằng Nguyễn", do cung cấp thông tin gây hoang mang trong nhân dân về công tác hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 tại TP.HCM.

Tài khoản Hằng Nguyễn - mẹ vũ công Hiền Sến bị phạt 5 triệu đồng-1
Nội dung sai lệch trên trang mạng xã hội của tài khoản "Hằng Nguyễn".

Trước đó, một tài khoản Facebook tên "Hằng Nguyễn" khiến dư luận phẫn nộ với bài đăng nêu quan điểm về tình hình dịch bệnh Covid-19.

Người phụ nữ này gay gắt khi nói về việc TP.HCM nhận lương thực hỗ trợ từ cả nước, đặt ra những sự so sánh về tình hình chống dịch, câu chữ thể hiện sự phân biệt vùng miền.

Chủ tài khoản sau đó đã có bài đăng nhận sai: "Tôi xin lỗi tất cả mọi người. Trong một lúc không làm chủ được suy nghĩ của mình, tôi đã viết một status làm tổn thương đến mọi người. Tôi biết tôi sai. Tôi mong mọi người hãy mở lòng tha thứ".

Mặc dù đã lên tiếng xin lỗi nhưng tài khoản "Hằng Nguyễn" vẫn không thể xoa dịu được dư luận.

Sự việc đã khiến bà "Hằng Nguyễn" bị cơ quan chức năng "sờ gáy". Ngày 27/7, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã có công văn mời chủ tài khoản lên làm việc.

Trong công văn, Thanh tra Sở nhận định bài đăng của bà "Hằng Nguyễn" có nội dung ảnh hưởng đến tình hình trật tự xã hội, gây hoang mang trong nhân dân.

Tài khoản Hằng Nguyễn - mẹ vũ công Hiền Sến bị phạt 5 triệu đồng-2
Bà "Hằng Nguyễn" là mẹ đẻ vũ công Hiền Sến.

Được biết chủ tài khoản "Hằng Nguyễn" là mẹ đẻ vũ công Hiền Sến. Trước sự công kích của dân mạng vì phát ngôn của đấng sinh thành, dancer này khóa Facebook cá nhân.

Thông qua bạn gái Lý Phương Châu, Hiền Sến thay mặt mẹ gửi lời xin lỗi tới công chúng. Cả hai "không dám biện minh một điều gì" cho những phát ngôn sai lầm của bà.

Lý Phương Châu cũng cho biết, Hiền Sến là người con có hiếu, nhưng vụ việc này đã khiến anh phải phản ứng với mẹ đẻ. Cô tiết lộ bạn trai rất buồn về sự việc.

Vq