'Siêu tài năng nhí': Vừa nhảy dây, vừa xoay vòng bắn ná, siêu nhí 10 tuổi làm giám khảo hoảng hồn

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 12:08, 13/08/2021

Hai thí sinh nhí cuối cùng của vòng loại đã hoàn thành phần thi của mình cực kỳ ấn tượng. Siêu tài năng nhí lại mang đến những phần trình diễn mãn nhãn, thú vị.

Đều là 2 thí sinh nhí gây được ấn tượng mạnh tại vòng loại, Đan Quỳnh và Tuấn Kiệt quay lại với bán kết với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về tinh thần lẫn chất lượng biểu diễn. Giám khảo Quyền Linh cũng hăng hái chờ đợi phần thi của 2 thí sinh nhí cuối cùng, để tiến về đêm chung kết.

'Siêu tài năng nhí': Vừa nhảy dây, vừa xoay vòng bắn ná, siêu nhí 10 tuổi làm giám khảo hoảng hồn

Xạ thủ Tuấn Kiệt là thí sinh khá đặc biệt trong top 10 Siêu tài năng nhí mùa 2, cậu bé không được đào tạo qua bất kỳ trường lớp nào ở bộ môn này. Cậu bé tự phát hiện ra khả năng bắn ná, và liên tục bồi dưỡng thêm kỹ năng thông qua các video ngắn trên Youtube. Ở tập trước sau khi dùng ná bắn trúng hàng loạt mục tiêu, giám khảo Ngọc Sơn đã khuyên Tuấn Kiệt nên theo học một bộ môn thể thao chính thống sau chương trình.

Nhìn thấy hình ảnh thí sinh nhí Tuấn Kiệt trong bộ áo bà ba và ná thun, giám khảo Quyền Linh không khỏi bồi hồi nhớ về tuổi thơ của mình. Anh tiết lộ thuở nhỏ từng sử dụng nhuần nhuyễn ná thun và thường hay đi bắn trộm. Quyền Linh kể: “Ở dưới quê đó Thành biết không, đang đi học nhìn trái xoài chín nha, liếc qua liếc lại, bắn một phát là rớt trái xoài liền. Còn mà con chim nào chú đã nhắm rồi, mà bắn không chết chú thua gì cũng thua”.

'Siêu tài năng nhí': Vừa nhảy dây, vừa xoay vòng bắn ná, siêu nhí 10 tuổi làm giám khảo hoảng hồn

Câu chuyện của Quyền Linh khiến Trấn Thành và Gil Lê vô cùng tò mò. Cả hai liên tục đặt nhiều câu hỏi để đàn anh hướng dẫn các kỹ thuật tạo nên một chiếc ná thun. Tự xưng là cao thủ bắn chim, Quyền Linh hăng hái kể chi tiết từng bước một, từ dùng cây duối để làm thân ná, đến vò đất để khô làm đạn. Quyền Linh rất hăng hái: “Ở dưới quê, trẻ con đứa nào cũng có cái ná này hết. Gần như ná là một phương tiện để đi bắn cá, bắn chim, bắn xoài, bắn ổi, bắn mận. Nói chung là bắn tất cả những gì mình có thể bắn được”.

Bất ngờ trước tuổi thơ dữ dội của Quyền Linh, Trấn Thành đã nhanh chóng “lôi kéo” đàn anh lên sân khấu thể hiện khả năng cùng thí sinh nhí. Thử thách của chương trình đưa ra ở lần này không đơn giản. Tuấn Kiệt phải bắn chiếc thả bài cắt đứt quả mướp được bố trí sẵn trên sân khấu. Khác với những phần thi trước, giám khảo Quyền Linh sẽ cùng tham gia với Tuấn Kiệt để tăng thêm phần kịch tính. Thí sinh nhí cũng hướng dẫn các giám khảo cách đặt lá bài sao cho đủ lực, có thể cắt đứt quả mướp đang treo trên giàn.

'Siêu tài năng nhí': Vừa nhảy dây, vừa xoay vòng bắn ná, siêu nhí 10 tuổi làm giám khảo hoảng hồn

Dù lúc đầu còn nhiều bối rối, nhưng giám khảo Quyền Linh nhanh chóng chứng minh biệt danh cao thủ bắn chim của mình. Từ khoảng cách xa, anh dễ dàng dùng lực đưa một lá bài cắt đứt đôi quả mướp trước sự bất ngờ của Trấn Thành, Hari Won và Gil Lê. Đây cũng là lần đầu tiên trên sân khấu Siêu tài năng nhí giám khảo và thí sinh thi đấu cùng nhau ngang tài ngang sức.

Ở phần thi tiếp theo của Tuấn Kiệt, chương trình yêu cầu cậu bé phải bắt tắt cây nến được đặt sau một đường ống nước dài. Tuấn Kiệt sẽ phải nhắm chính xác và cân chỉnh lực phù hợp để viên đạn bay vào một đầu, di chuyển bên trong, văng ra ở đầu kia ống nước và làm tắt nến. Đây được xem là thử thách khó nhất dành cho Tuấn Kiệt ở vòng thi này, cả ban giám khảo đều tỏ ra lo lắng khi nghe được luật chơi. Tuy nhiên chỉ trong phát đầu tiên, Tuấn Kiệt đã tung cú bắn chuẩn xác làm tắt nến trước sự chứng bất ngờ của cả dàn giám khảo. Hầu như chưa ai có thể kịp nhìn đường đi của viên đạn, Hari Won còn phải thốt lên: “Cái này phải chờ về xem lại slow-motion thôi”. Ngoài ra, cậu bé 12 tuổi này còn có thể bắn chuẩn xác dù đang nhảy dây hoặc đang nhảy cùng vũ đoàn.

'Siêu tài năng nhí': Vừa nhảy dây, vừa xoay vòng bắn ná, siêu nhí 10 tuổi làm giám khảo hoảng hồn

Ở tập này, siêu nhí Đan Quỳnh cũng có những màn trình diễn xuất sắc. Cô bé đã biến hóa liên tục trong 3 tiết mục. Trong đó, Đan Quỳnh mang đến thông điệp về môi trường khi hóa thân thành một chú báo đốm khao khát được tìm về với thiên nhiên. Tiết mục đòi hỏi Đan Quỳnh phải có nhiều màn đu dây, nhảy múa phức tạp kèm theo khả năng diễn xuất cơ mặt. Cô bé còn tiếp tục trình diễn hoạt cảnh với đạo cụ trên nền ca khúc Sao cha không - nhạc phim Bố già, và tiết mục dancesport đúng như sở trường của mình.

'Siêu tài năng nhí': Vừa nhảy dây, vừa xoay vòng bắn ná, siêu nhí 10 tuổi làm giám khảo hoảng hồn

10 thí sinh nhí của bán kết Siêu tài năng nhí sẽ hội tụ tại đêm chung kết của chương trình. Tất cả sẽ được nhận chủ đề và tạo ra những màn trình diễn kết hợp cùng nhau. Đêm chung kết cũng sẽ chọn ra thí sinh nhí ấn tượng nhất của mùa 2. Siêu tài năng nhí phát sóng lúc 20h30 phút thứ năm hàng tuần trên kênh HTV7 và kênh Youtube Madison Media Group.

Video Siêu tài năng nhí:

Vũ Liên