Facebook lùi lịch trở lại văn phòng tới năm 2022

Cuộc sống số - Ngày đăng : 08:57, 13/08/2021

Thông báo vào hôm thứ 5, Facebook cho biết, sẽ không yêu cầu các nhân viên ở Mỹ tới văn phòng cho tới ít nhất tháng 1/2022, do biến chủng của Covid-19 đang hoành hành trên thế giới.

“Dữ liệu chứ không phải ngày tháng là cái chúng tôi đang tiếp cận cho việc trở lại văn phòng. Dựa trên các dữ liệu gần đây về số ca nhiễm Covid-19 tăng nhanh do biến thể Delta, đội ngũ Facebook ở Mỹ sẽ không phải đến văn phòng làm việc trực tiếp cho tới tháng 1/2022”, Tracy Clayton, người phát ngôn của Facebook cho biết.

“Chúng tôi dự kiến cũng sẽ áp dụng quy tắc này đối với một số văn phòng bên ngoài nước Mỹ. Facebook sẽ tiếp tục giám sát tình hình và công việc với các chuyên gia để đảm bảo kế hoạch đưa nhân viên trở lại văn phòng luôn ưu tiên an toàn của mọi người là trên hết”, vị đại diện này cho biết thêm.

Facebook lùi lịch trở lại văn phòng tới năm 2022
Ngày trở lại văn phòng của các nhân viên Facebook Mỹ đã ở rất xa, do biến chủng Delta của Covid-19.

Trước đấy, Facebook dự kiến sẽ đưa trở lại ít nhất 50% số nhân viên làm việc văn phòng ở Mỹ trong tháng 9, nhưng sau đó lùi lịch sang tháng 10. Công ty thời điểm đó cũng yêu cầu nhân viên trở lại làm việc văn phòng phải được tiêm vắc xin đầy đủ và đeo khẩu trang trong nhà.

Cùng với Alphabet (công ty mẹ của Google) và Amazon, các Big Tech nước Mỹ đang trì hoãn ngày trở lại văn phòng do lo ngại sự nguy hiểm gia tăng của các biến chủng Covid-19.

Số ca nhiễm Covid-19 ở Mỹ đang tăng nhanh, kể cả ở những nơi có mật độ dân cư thưa thớt. Tính đến ngày 13/8, Mỹ đã có 36,3 triệu ca nhiễm và hơn 619.000 ca tử vong vì Covid-19. Trong đó, số ca nhiễm mới Covid-19 ở Mỹ đã vượt 100.000 ca mỗi ngày kể từ đầu tháng 8 này.

Phương Nguyễn (Theo Bloomberg)