Sa thải 2 nhân viên thuộc Sở TNMT Bà Rịa - Vũng Tàu lăng mạ lực lượng chống dịch

Xã hội - Ngày đăng : 07:29, 13/08/2021

Ông Vũ Đại Dương và Hoàng Gia Thuận là 2 nhân viên thuộc Sở TNMT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bị sa thải vì vi phạm Chỉ thị 16, lăng mạ lực lượng chống dịch.

Sáng 13/8, một lãnh đạo Văn phòng đăng ký đất đai thuộc Sở TNMT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác nhận, đơn vị đã họp và quyết định sa thải ông Vũ Đại Dương (36 tuổi, nhân viên tổ Địa chính Văn phòng đăng ký đất đai TP Vũng Tàu), do vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Trước đó, tối 12/8, lãnh đạo Trung tâm Kỹ thuật TNMT thuộc Sở TNMT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng xác nhận, đơn vị đã họp và quyết định sa thải ông Hoàng Gia Thuận (25 tuổi, nhân viên hợp đồng của Trung tâm), do vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Sa thải 2 nhân viên thuộc Sở TNMT Bà Rịa - Vũng Tàu lăng mạ lực lượng chống dịch - 1

Hình ảnh 4 người vi phạm Chỉ thị 16 làm việc với lực lượng chống dịch. (Ảnh: Cắt từ clip)

Như VTC News đưa tin, tối 11/8, lãnh đạo UBND TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, cơ quan chức năng địa phương đã xác định được 2 trong 4 người vi phạm giãn cách xã hội tối 9/8 và có hành vi chửi bới, lăng mạ lực lượng chống dịch là nhân viên thuộc Sở TNMT.

Danh tính 4 người trên được xác định là các ông Hoàng Gia Thuận, Vũ Đại Dương, Lê Văn Thanh và bà Trần Thị Ngân Hà.

Trong đó, ông Vũ Đại Dương là nhân viên tổ kỹ thuật địa chính, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP Vũng Tàu. Ông Hoàng Gia Thuận là nhân viên hợp đồng của Trung tâm Kỹ thuật tài nguyên - môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Cả hai ông này là nhân viên thuộc Sở TN&MT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Liên quan đến sự việc trên, đại diện Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP Vũng Tàu cho biết, đơn vị này đã cung cấp những thông tin liên quan đến ông Vũ Đại Dương cho Cơ quan CSĐT Công an TP Vũng Tàu để phục vụ công tác điều tra. Đồng thời, báo cáo sự việc lên Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để có hình thức xử lý.

Cùng ngày, Thành ủy TP Vũng Tàu đã có văn bản gửi Đảng ủy Sở TN&MT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đề nghị xử lý nghiêm khắc hai nhân viên của Sở này.

Cả 4 người này đã bị cơ quan chức năng TP Vũng Tàu lập biên bản xử phạt với các lỗi vi phạm chỉ thị 16 và xúc phạm lực lượng chống dịch, tổng số tiền phạt 17,5 triệu đồng. Riêng, Dương bị phạt 5,5 triệu đồng liên quan đến 2 hành vi trên. Thuận bị phạt 2 triệu đồng do vi phạm Chỉ thị 16.

Trước đó, khuya 9/8, khi đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, tổ công tác của UBND phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu, phát hiện ô tô của nhóm người trên lưu thông trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (phường 3) nên đã yêu cầu dừng xe.

Qua kiểm tra, cả 4 người này đều không xuất trình được các giấy tờ tùy thân và không có giấy tờ chứng minh ra đường với lí do chính đáng. Chưa hết, nhóm người này liên tục có những lời lẽ xúc phạm, chửi bới những người làm nhiệm vụ.

Nguyên Minh

Nguyên Minh