Những “Chuyến xe 0 đồng” chia sẻ với người dân khó khăn vì Covid-19

Cuộc sống số - Ngày đăng : 15:33, 12/08/2021

Những “Chuyến xe 0 đồng - MobiFone” đã khởi hành từ ngày 10/8, đến những “điểm nóng” của dịch bệnh Covid-19, mang theo nhu yếu phẩm và sự sẻ chia với người dân đang gặp khó khăn trên địa bàn Hà Nội.
Những “Chuyến xe 0 đồng” chia sẻ với người dân khó khăn vì Covid-19

Trong đợt bùng phát thứ 4 của dịch bệnh Covid-19, Hà Nội dù số ca mắc mới hàng ngày không bùng phát như các địa phương phía Nam nhưng là một trong những địa phương có tình hình diễn biến dịch phức tạp và nguy cơ tiềm ẩn rất cao.

Để đối phó, giảm thiểu tối đa sự lây nhiễm của dịch bệnh, giữ vững thành trì Thủ đô, mới đây, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ra Công điện số 18 về việc tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn toàn thành phố đến 6h ngày 23/8.

Việc này đồng nghĩa một số hoạt động kinh doanh lại tiếp tục bị dừng lại, nhiều nhà máy, doanh nghiệp phải giảm việc làm. Hệ quả, nhiều lao động mất việc làm hoặc giảm thu nhập, đặc biệt những đối tượng lao động thời vụ, lao động thủ công. Đây là khó khăn không thể giải quyết trong một sớm một chiều và những người yếu thế rất cần đến sự hỗ trợ của xã hội, giúp duy trì cuộc sống trong thời gian phòng ngừa dịch bệnh.

Thấu hiểu thực trạng đó, nối tiếp chuỗi hoạt động xã hội chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh, MobiFone Hà Nội triển khai chương trình “Chuyến xe 0 đồng MobiFone” với quyết tâm mang những hàng hóa thiết yếu 0 đồng như: lương thực, thực phẩm, sản phẩm dịch vụ viễn thông để hỗ trợ cho những gia đình gặp khó khăn, những người yếu thế đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; đồng hành cùng bà con vượt qua giai đoạn khó khăn, đúng như tinh thần “MobiFone chia sẻ”.

Những “Chuyến xe 0 đồng” chia sẻ với người dân khó khăn vì Covid-19

Những “Chuyến xe 0 đồng MobiFone” đầu tiên đã bắt đầu khởi hành từ ngày 10/8 đến các “điểm nóng” tại các huyện Đông Anh, Mỹ Đức, Chương Mỹ, Thường Tín, Mê Linh... trên địa bàn Hà Nội.

Mỗi chuyến xe mang theo các sản phẩm thiết yếu gồm gạo, mỳ, dầu ăn, gia vị… và SIM MobiFone – gói cước C120 để tặng miễn phí cho các nhóm đối tượng khó khăn, cần hỗ trợ ở những điểm nóng này.

Những “Chuyến xe 0 đồng” chia sẻ với người dân khó khăn vì Covid-19
Chương trình “Chuyến xe 0 đồng – MobiFone” nhằm chia sẻ khó khăn với bà con trong mùa dịch.

Ngoài “Chuyến xe 0 đồng” dành cho người dân đang gặp khó khăn, MobiFone cũng đang thực hiện chương trình tặng miễn phí gói cước viễn thông 3C120 đến lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch như bác sĩ, y tá, quân đội, công an, dân phòng, tình nguyện viên,… tại Hà Nội.

Mỗi chu kì gói cước C120 có 120GB data tốc độ cao, miễn phí gọi nội mạng dưới 20 phút, miễn phí 50 phút gọi liên mạng trong nước. MobiFone hy vọng món quà này sẽ đồng hành, trở thành cầu nối liên lạc hỗ trợ lực lượng tuyến đầu hoàn thành tốt công việc.

Những “Chuyến xe 0 đồng” chia sẻ với người dân khó khăn vì Covid-19

Đại diện MobiFone cho biết: “Tuy giá trị mỗi suất quà không nhiều, nhưng “Chuyến xe 0 đồng” còn mang theo cả sự sẻ chia, niềm tin và hy vọng để cùng người dân vượt qua khó khăn, cùng lực lượng tuyến đầu chống dịch quyết tâm đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh. Món quà nhỏ cũng là lời tri ân, cảm ơn khách hàng đã luôn luôn đồng hành, gắn bó với MobiFone trong suốt thời gian qua.”

Đồng thời, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng chính phủ về giảm giá cước viễn thông cho người tiêu dùng, MobiFone tặng 50 phút gọi nội mạng cho tất cả người dân ở các địa phương đang phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ; Tặng thêm 50% dung lượng data cho tất cả các gói cước khách hàng trên cả nước đang sử dụng và khi đăng ký mới với giá không đổi; Giảm giá tới 50% đối với các gói cước data VX3, VX7 (gói VX3 (6GB/3 ngày) giảm từ 20.000 đồng còn 10.000 đồng; gói VX7 (10GB/7 ngày) giảm từ 35.000 đồng còn 20.000 đồng). Với mỗi gói cước VX3/VX7 được đăng ký/gia hạn thành công, MobiFone sẽ trích ra 5.000 đồng để ủng hộ vào Quỹ Vắc- xin phòng, chống Covid-19.

Qua chương trình, MobiFone mong muốn chia sẻ những khó khăn trong điều kiện giãn cách và cùng bà con vượt qua mùa dịch nhẹ nhàng và thoải mái hơn.

Phương Dung