Lãnh đạo Đoàn Trinh sát số 2 thăm, kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại Đồng Nai

Đối ngoại - Ngày đăng : 13:22, 12/08/2021

Ngày 7/8, lãnh đạo Đoàn Trinh sát số 2 đã đến thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ phối hợp thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.
Lãnh đạo Đoàn Trinh sát số 2 thăm, kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại Đồng Nai
Cảnh sát biển kiểm tra công tác phòng chống dịch và trao tặng quà cho lực lượng phòng chống dịch COVID-19 (Ảnh BQP)

Trung tá Nguyễn Trọng Thông - Đảng ủy viên, Phó Đoàn trưởng Đoàn Trinh sát số 2 - đã đến kiểm tra, thăm và tặng quà cho tổ công tác tăng cường của Đoàn ở chốt cách ly dịch bệnh COVID-19 tại trường Tiểu học Phước Thiền, Nhơn Trạch (Đồng Nai).

Thay mặt lãnh đạo chỉ huy Đoàn, Trung tá Nguyễn Trọng Thông đã động viên các thành viên của tổ công tác tăng cường đang làm nhiệm vụ nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm an ninh, trật tự; kịp thời kiến nghị, đề xuất các khó khăn, vướng mắc nếu có.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đang diễn biến hết sức phức tạp và có thể kéo dài, do vậy đồng chí Phó Đoàn trưởng cũng đã ân cần nhắc nhở, động viên tổ công tác làm nhiệm vụ nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, nêu cao tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, chủ động thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm an ninh, trật tự; phân công lực lượng hợp lý vừa thực hiện tốt nhiệm vụ, vừa đảm bảo sức khỏe cá nhân, góp phần cùng toàn lực lượng thực hiện tốt nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.

Lãnh đạo Đoàn Trinh sát số 2 thăm, kiểm tra công tác kiểm soát, phòng chống dịch bệnh COVID-19
Lãnh đạo Đoàn Trinh sát số 2 thăm, kiểm tra công tác kiểm soát, phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại Đồng Nai (Ảnh BQP)

Ngoài việc quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ các cán bộ, chiến sĩ trong công tác phòng, chống dịch, lực lượng Cảnh sát biển ở một số địa phương trên cả nước còn tích cực đồng hành với người dân trong cơn đại dịch COVID-19.

Điển hình như các cán bộ, chiến sĩ lực lượng Cảnh sát biển còn thực hiện có hiệu quả chương trình công tác dân vận "Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân" năm 2021 tại các địa phương ven biển. Cụ thể trong các ngày 27 và 30/7 vừa qua, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 đã phối hợp Ban Dân vận Thành ủy Hải Phòng tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà cho bà con nhân dân tại các huyện Tiên Lãng, Vĩnh Bảo.

Các nhu yếu phẩm như mì tôm, gạo, nước mắm, dầu ăn, mì chính… cùng nhiều phần quà khác tuy giá trị tiền mặt không lớn nhưng có ý nghĩa thiết thực đối với những gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID -19; những chiếc xe đạp còn thơm mùi sơn được cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng trao tận tay cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trong học tập, đó như một lời động viên, tiếp thêm nghị lực để các cháu an tâm tới trường...

Lãnh đạo Đoàn Trinh sát số 2 thăm, kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại Đồng Nai
Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 trao tặng quà cho các em học sinh khó khăn (ảnh BQP)

Kết thúc chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” đợt này, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 đã tổ chức thăm, tặng quà 12 Mẹ Việt Nam Anh hùng, tặng 100 suất quà cho gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và tặng 40 chiếc xe đạp cho các cháu học sinh nghèo học giỏi của hai huyện. Tổng số tiền trong đợt hoạt động này là 205 triệu đồng...

Chi Dân