4 lý do khiến Knet đề cao những nhóm nhạc chỉ có thành viên người Hàn Quốc: BTS, Red Velvet, Oh My Girl đều được yêu quý

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 11:37, 12/08/2021

Mới đây Knet đã cùng nhìn lại một số các nhóm nhạc Kpop chỉ có thành viên là người Hàn Quốc và thảo luận lý do vì sao họ lại thích kiểu đội hình này.

Khi Kpop ngày càng vươn tầm ra khỏi lãnh thổ Hàn Quốc thì cũng là lúc thị trường này mở cửa cho rất nhiều các idol mang nhiều quốc tịch khác nhau gia nhập. Ngày nay, sẽ dễ dàng hơn nếu chúng ta thống kê các nhóm idol có đội hình all-Korean (tất cả mang quốc tịch Hàn) thay vì hướng ngược lại. Lý do là bởi nếu chỉ nhìn sơ qua, chúng ta sẽ thấy hầu như nhóm Kpop nào cũng sẽ có những thành viên mang quốc tịch khác, phổ biến nhất là Trung, Đài, Nhật, Thái và những quốc gia khác cũng chiếm một phần tỉ lệ nhỏ.

Một số nhóm Kpop gen 3 nổi tiếng gần đây là BTS, BLACKPINK, EXO, TWICE, SEVENTEEN: Nếu nhìn vào line-up này bạn sẽ thấy duy nhất đội hình của BTS là tất cả các thành viên đều là người Hàn. Riêng EXO vẫn còn có Lay trong đội hình. 

Mặc dù việc có thêm thành viên người nước ngoài sẽ giúp một nhóm nhạc gia tăng cơ hội tiếp cận với thị trường khác, tuy nhiên nó cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro khác nhau. Đó chính là lý do mà Knet vẫn thường đề cao các nhóm nhạc chỉ có thành viên người Hàn Quốc - không chỉ vì lòng tự tôn dân tộc mà còn vì những vấn đề khác.

Mới đây trên diễn đàn mạng Hàn Quốc, một Knet đã đăng tải bài viết: 'Có phải mình là người duy nhất chỉ thích những nhóm nhạc mà tất cả các thành viên đều là người Hàn Quốc?' Họ đã liệt kê ra một số trường hợp điển hình như bên dưới (Lưu ý đây chỉ là một số, không phải tất cả).

SHINee

APink 

BTS

WINNER

RED VELVET

GFriend (đã tan rã) 

OH MY GIRL

g

Bên dưới bài viết, nhiều Knet cho biết mặc dù không phải họ ghét bỏ các nhóm nhạc Kpop khác, nhưng họ sẽ đặc biệt xem trọng các nhóm mà tất cả các thành viên đều là người Hàn Quốc hơn. Khi thảo luận về lý do thì đây là những ý kiến của Knet.

Lòng tự tôn dân tộc: Lẽ đương nhiên người Hàn có lòng tự tôn dân tộc của họ, vì vậy việc chỉ thích một nhóm nhạc Kpop hoàn toàn là người Hàn 100% sẽ có được nhiều thiện cảm hơn. Ngoài ra, khi nhóm nhạc có bất kỳ thành tựu nào ở thị trường khác đều sẽ được xem là do chính thực lực của họ chứ không phải vì có thành viên mang quốc tịch khác.

TWICE hiện đang là nhóm nữ Kpop thành công nhất tại Nhật, nhưng nhiều netizen cũng sẽ không khỏi nghĩ đến lợi thế của nhóm khi có đến 3 thành viên người Nhật 

Không dính tranh cãi chính trị: Vấn đề hiển nhiên nhất chính là nếu cùng là người Hàn thì sẽ không gặp tranh cãi chính trị. Điều này thường xuyên xảy ra với các thành viên đến từ Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản khi họ tự gặp phải những tranh cãi chính trị, hoặc gây ác cảm với Knet về những lần chia sẻ các bài đăng mang tư tưởng chính trị không phù hợp với người Hàn. Đây cũng là lý do Knet thường mất thiện cảm với các nhóm nhạc có thành viên Trung Quốc hay Đài Loan.

Những idol Kpop người Trung Quốc luôn luôn là 'cái gai' trong mắt Knet vì tranh cãi chính trị 

Dễ dàng quảng bá văn hóa Hàn Quốc: Xét cho cùng Kpop là niềm tự hào của Hàn Quốc, và nó cũng có thể được xem là cách thức quảng bá văn hóa và con người Hàn đến với bạn bè quốc tế. Chỉ có những nhóm nhạc 100% người Hàn Quốc mới có thể quảng bá hanbok hay các địa điểm lịch sử xứ kim chi một cách đúng đắn nhất. Đây cũng là lý do vì sao nhiều người Hàn thường thở phào nhẹ nhõm mỗi khi nghĩ đến BTS.

BTS thường xuyên quảng bá văn hóa Hàn Quốc một cách đúng đắn và dễ dàng vì tất cả thành viên đều là người Hàn

Tinh thần đoàn kết của một nhóm nhạc: Knet cho rằng những nhóm chỉ có thành viên người Hàn thì sẽ không gặp bất đồng ngôn ngữ, văn hóa, thậm chí là tư tưởng chính trị. Chính vì vậy họ thường sẽ đoàn kết hơn, gắn bó hơn vì các thành viên đều đến từ Hàn và sinh sống tại Hàn.

Một số bình luận của Knet:

- Tôi không quan tâm đến các quốc gia khác, nhưng tôi ghét các thành viên Trung Quốc!!

- Còn có 'STAYC Girls, It's Going Down' nữa đó!!!

- Đúng là tôi thích tất cả các nhóm nhạc nói trên!!

- Tôi cũng không nghĩ là mình có bias nào là thành viên ngoại quốc cả.

- Quan trọng nhất là sẽ không có tranh cãi chính trị nào ở đây, tôi thích điều đó!!

- Tôi cũng vậy, tôi thích nhạc aespa nhưng tôi không thích đội hình của họ. 

- Mặc dù không được nhắc đến ở đây nhưng còn có Lovelyz nữa đó! 

- ASTRO nữa!! ASTRO có tất cả các thành viên đều là người Hàn. Nhóm vừa phát hành album mới, mọi người hãy ủng hộ nhóm nhé!!

- MONSTA X nữa!!

- Đó là lý do tại sao tôi đã không thích IZ*ONE ngay từ đầu...

- SF9, ATEEZ, MONSTA X cũng là những nhóm chỉ có người Hàn. Họ rất tài năng! 

- Nếu một nhóm có thành viên Trung Quốc thì dù có cố gắng cỡ nào cũng không thể thích nhóm đó một cách trọn vẹn được. 

- Tôi không thích các nhóm có thành viên đến từ 4 quốc gia này: Trung Quốc, Nhật Bản, Hongkong, Đài Loan.

- Tôi chỉ muốn thích một nhóm nhạc khiến tôi tự hào vì mình là người Hàn, và không phải suy nghĩ về tư tưởng chính trị của họ. Đó là lý do vì sao tôi thích các nhóm chỉ có người Hàn! 

- Đôi khi nghĩ lại mình thấy nhẹ nhõm khi tất cả các thành viên BTS đều là người Hàn. 

- Những nhóm nhạc có thành viên Trung Quốc: NCT Dream, aespa, (G)I-DLE, EVERGLOW

Snowie,