Kết quả bóng đá: Thủ môn Kepa tỏa sáng, Chelsea vô địch Siêu cúp châu Âu

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 07:02, 12/08/2021

Vào sân ở phút 119, thủ môn Kepa Arrizabalaga trở thành người hùng khi 2 lần cản phá luân lưu giúp Chelsea lên ngôi vô địch.

Thất bại ở 3 trận tranh Siêu cúp châu Âu (2012, 2013, 2019) khiến Chelsea bước vào cuộc so tài với Villarreal bằng khát khao và quyết tâm rất lớn. HLV Thomas Tuchel để Jorginho, Cesar Azpilicueta và Mason Mount ngồi dự bị, nhưng lực lượng Chelsea vẫn mạnh hơn nhiều so với một Villarreal đang ngập trong khó khăn.

Chelsea kiểm soát tốt thế trận trong 20 phút đầu tiên. Phút thứ 6, Hakim Ziyech đá phạt góc cho Timo Werner rướn chân dứt điểm, nhưng cú đá cận thành của tiền đạo người Đức không thắng được đôi tay của Sergio Asenjo. 3 phút sau, đến lượt N'Golo Kante đe dọa cầu môn Villarreal với pha dứt điểm đưa bóng đi sát cột dọc.

Kết quả bóng đá: Thủ môn Kepa tỏa sáng, Chelsea vô địch Siêu cúp châu Âu - 1

Ziyech ghi bàn. 

Thế trận áp đảo của Chelsea được cụ thể hóa với bàn thắng của Ziyech ở phút 27. Nhận đường tỉa bóng của Marcos Alonso ở biên, Kai Havertz băng xuống cánh trái rồi căng ngang cho Ziyech dứt điểm một chạm, mở tỷ số cho Chelsea. Werner góp công lớn trong bàn thắng khi chạy chỗ hút người và nhả bóng thông minh để đồng đội ghi bàn.

Chelsea cầm bóng tốt trong 2/3 thời gian, nhưng ở 15 phút cuối hiệp 1, Villarreal đã lấy lại thế trận. "Tàu ngầm vàng" bắt đầu tổ chức tấn công dồn dập và có cơ hội ăn bàn. Phút 45+3, Alberto Moreno âm thầm băng xuống ở cánh trái để dứt điểm dội xà ngang khung thành Edouard Mendy.

Kết quả bóng đá: Thủ môn Kepa tỏa sáng, Chelsea vô địch Siêu cúp châu Âu - 2

Chelsea mất thế trận. 

Chelsea tiếp tục chơi thiếu tập trung sau giờ nghỉ. Đầu hiệp 2, thủ môn Mendy trượt ngã ở tình huống phát bóng lên, đưa bóng thẳng vào chân tiền đạo Villarreal. Tuy nhiên, Gerard Moreno không thể ghi bàn ở pha đối mặt khi sút dội cột dọc.

Nhưng vận may không còn ngoảnh mặt với Moreno và Villarreal ở phút 73. Lần này, đến lượt Antonio Rudiger chuyền vào chân cầu thủ Villarreal. Đội bóng áo vàng đập nhả một chạm đẹp mắt khi Boulaye Dia đánh gót cho Moreno dứt điểm vào góc cao, cân bằng tỷ số 1-1.

Chelsea chỉ chiếm lại thế trận trong khoảng 10 phút cuối trận, khi Villarreal lùi về bảo vệ khung thành. Phút bù giờ cuối cùng, Alonso thoát xuống thông minh và dứt điểm chệch cầu môn. Đây cũng là cơ hội tốt nhất của Chelsea trong hiệp 2.

Kết quả bóng đá: Thủ môn Kepa tỏa sáng, Chelsea vô địch Siêu cúp châu Âu - 3

Moreno (phải) gỡ hòa. 

Sự phung phí tiếp tục đeo bám thầy trò HLV Tuchel trong hiệp phụ. Phút 100, Christian Pulisic bất ngờ có bóng sau pha lộn xộn trong vòng cấm, song tiền đạo người Mỹ lại vẩy má đưa bóng đi thiếu chính xác trước cầu môn trống trải. Khi tiền đạo Chelsea dứt điểm trúng đích, đến lượt thủ môn Asenjo chơi tốt để cứu thua.

Phút 119, HLV Tuchel tung thủ môn Kepa Arrizabalaga vào sân để bắt luân lưu. Người gác đền Tây Ban Nha thi đấu xuất sắc khi đẩy được 2 cú đá của Alissa Mandi và Raul Albiol, giúp Chelsea thắng 6-5 chung cuộc để vô địch Siêu cúp châu Âu 2021.

Kết quả bóng đá: Thủ môn Kepa tỏa sáng, Chelsea vô địch Siêu cúp châu Âu - 4

Kepa đẩy 2 quả luân lưu của Villarreal. 

Kết quả chung cuộc: Chelsea 1-1 Villarreal (Ziyech 27', Moreno 73') - Chelsea thắng 6-5 trên chấm luân lưu.

Hồng Nam

Hồng Nam