Messi gia nhập PSG, nhà đầu tư tiền mã hóa Việt vớ bẫm, 'x2 tài khoản' chỉ sau vài ngày

Đi chợ công nghệ - Ngày đăng : 21:29, 10/08/2021

Theo ghi nhận, không ít nhà đầu tư tiền mã hóa tại Việt Nam cũng đã rất ‘nhanh nhạy’ mua vào PSG Fan Token ngay khi các đồn đoán Messi về PSG được đăng tải.

Sau hàng loạt những đồn đoán, siêu sao bóng đá Lionel Messi cuối cùng cũng tìm được bến đỗ mới. Một loạt các cơ quan thông tấn lớn như Reuters, AFP và tờ L'Equipe (Pháp) hôm nay khẳng định Lionel Messi đã đạt được thỏa thuận cá nhân với PSG với bản hợp đồng 2 năm, kèm theo điều khoản được phép gia hạn thêm một năm. Lễ ra mắt Messi tại PSG dự kiến sẽ sớm diễn ra chỉ vài giờ tới, khi ngôi sao bóng đá người Argentina đang trên đường tới Paris để kiểm tra y tế.

Với sự góp mặt của Messi, PSG hiện đang sở hữu một đội hình gồm toàn cái tên hàng đầu của làng túc cầu, bao gồm Mbappe, Neymar, Ramos, Veratti, Donnarumma .v.v., với giá trị đội hình cán cột mốc 1 tỷ euro.

Messi gia nhập PSG, nhà đầu tư tiền mã hóa Việt vớ bẫm, x2 tài khoản chỉ sau vài ngày - Ảnh 1.

Khá thú vị,bên cạnh sự nhảy vọt về giá trị thương hiệu và đội hình, ngay cả PSG Fan Token - đồng tiền mã hóa của PSG cũng tăng trưởng chóng mặt trước thông tin Messi sắp gia nhập CLB này. Theo dữ liệu từ Coinmarketcap, vốn hóa thị trường của đồng PSG Fan Token đã có mức tăng chóng mặt tới 2,62 lần chỉ trong vòng 1 tuần.

Cụ thể, vào thời điểm 3/8/2021, vốn hóa của PSG Fan Token chỉ đạt khoảng 29,3 triệu USD. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, giá trị vốn hóa của PSG Token đạt khoảng 76,938 triệu USD. Tương tự, giá trị của 1 đồng PSG Token hiện đang được giao dịch ở ngưỡng 59,72 USD ở thời điểm bài viết này được đăng tải (21h00 ngày 10/8). Chỉ cách đây 1 tuần, giá của 1 đồng PSG Fan Token dao động quanh ngưỡng 22-23 USD.

Đáng chú ý, giá trị của PSG Fan Token đã liên tục đi ngang hoặc tăng nhẹ suốt từ trung tuần tháng 5/2021, trước khi bắt đầu xu hướng tăng mạnh từ ngày 6/8/2021. Đây cũng là thời điểm thông tin Messi không thể ký hợp đồng mới với CLB Barcelona được đăng tải. Khi đó, thông tin PSG đã nhập cuộc để kéo siêu sao 34 tuổi người Argentina về CLB của mình đã khiến nhiều nhà đầu tư tiền mã hóa ‘đua nhau’ mua PSG Token. Nhiều nhà đầu tư kỳ vọng thông tin Messi ký hợp đồng với PSG khiến giá PSG Fan Token tăng thêm nữa.

Messi gia nhập PSG, nhà đầu tư tiền mã hóa Việt vớ bẫm, x2 tài khoản chỉ sau vài ngày - Ảnh 2.

Theo ghi nhận, không ít nhà đầu tư tiền mã hóa tại Việt Nam cũng đã rất ‘nhanh nhạy’ mua vào PSG Fan Token ngay khi các đồn đoán Messi về PSG được đăng tải.

"Tôi đã mua đồng token của PSG từ hôm 6/8, giờ chỉ chờ ngày Messi được công bố là tiến hành chốt lời", Hùng Nguyễn, một nhà đầu tư tại Hà Nội cho biết.

Trong khi đó, một số nhà đầu tư khác đã ‘hodl" (nắm giữ) PSG Fan Token từ lâu cũng rục rịch đặt sẵn lệnh bán ngay khi Messi ra mắt.

"Mình mua đồng token này vào tháng 5/2021, khi giá chạm đáy ở ngưỡng 16 USD. Hiện tại, số tiền mình đầu tư vào đã nhân khoảng gần 4 lần. Có thể mình sẽ chốt lời vào ngày mai", Minh Tuấn, một nhà đầu tư khác tại Hà Nội hồ hởi cho biết.

Được PSG phát hành vào đầu năm 2020, Paris Saint-Germain Fan Token (PSG) là một "Utility Token" (Token ứng dụng) giúp người hâm mộ có thể tác động tới các quyết định của câu lạc bộ bằng cách sử dụng ứng dụng và dịch vụ của nền tảng blockchain Socios.

Theo đó, chủ sở hữu token PSG có thể tham gia bỏ phiếu trong nhiều cuộc thăm dò do PSG công bố, bao gồm việc chọn màu áo của câu lạc bộ, nhạc nền trên sân vận động, logo hay một số khía cạnh thể thao khác như MVP, Cầu thủ của trận đấu hoặc Tháng, trận đấu giao hữu, tour du đấu mùa hè, đội hình từ thiện, v..v. Bản thân PSG cũng có nghĩa vụ ràng buộc về việc thực hiện theo kết quả cuộc thăm dò.

Anh Việt