Khi trường mầm non thành nhà trọ 0 đồng ấm áp tình thương dành cho các bệnh nhân ung thư

Vận may - Ngày đăng : 11:32, 11/08/2021

Với tinh thần 'chống dịch như chống giặc', nhiều thầy cô giáo trên khắp cả nước đã không quản ngại khó khăn, tình nguyện lên tuyến đầu chống dịch hoặc góp sức mình giúp đỡ những người khó khăn trong dịch bệnh.

Những ngày Hà Nội giãn cách xã hội để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, những bệnh nhân đang điều trị căn bệnh ung thư tại Bệnh viện K Tân Triều đi về quê không được mà ở lại cũng không xong.

Bởi lẽ, nếu trở về quê nhà, nhiều bệnh nhân đang điều trị sẽ bị ảnh hưởng do về quê sẽ bị yêu cầu cách ly 21 ngày, hoặc không thể lên Hà Nội điều trị được nữa.

Trong khi đó, cứ 14 ngày nhiều bệnh nhân phải vào bệnh viện truyền dịch một lần. Chưa kể, nếu có xe về quê lúc này cũng rất tốn kém.

Tuy nhiên, chi phí thuê trọ dài ngày tại Hà Nội là một gánh nặng lớn, chưa kể đến tiền ăn uống, thuốc thang và phí điều trị ở bệnh viện.

Giữa lúc này, cô Nguyễn Hồng Ngọc (31 tuổi, hiệu trưởng trường mầm non MAY Kindergarten Hà Nội) quyết định dành một phòng có diện tích lớn, thông thoáng ở tầng 2 cho các bệnh nhân ung thư bị kẹt lại Hà Nội.

nha-tro1.jpeg
Những bệnh nhân ung thư được đến ở miễn phí tại trường mầm non MAY do cô Ngọc làm hiệu trưởng

Cô Ngọc không thu phí thuê trọ, chỉ yêu cầu giấy xét nghiệm COVID-19 âm tính của những người muốn tới sinh sống.

Mấy ngày gần đây, nhiều gia đình đang điều trị ung thư đã rất may mắn khi được dọn tới phòng trọ đặc biệt của cô giáo Ngọc, nằm cách Bệnh viện K Tân Triều khoảng 8 km.

nha-tro2.jpeg
Nhà trường còn cho các bệnh nhân mượn bát đũa để nấu nướng

Với mong muốn đóng góp sức mình trong công cuộc chống dịch tại TP.HCM, các giảng viên ĐH Quốc tế Hồng Bàng cũng đến nhận nhiệm vụ tại Bệnh viện hồi sức COVID-19 số 12 (TP.Thủ Đức), tham gia hỗ trợ các y bác sĩ trong công tác điều trị bệnh nhân COVID-19.

Trước khi lên đường đến Bệnh viện hồi sức số 12 (TP.Thủ Đức), thầy giáo Võ Nhật Nam - giảng viên khoa Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, bất ngờ nhận được tin báo rằng ở quê nhà, mẹ anh đã trở thành F0.

Trong đoàn, ngoài giảng viên còn là các sinh viên đang theo học năm 3, năm 4 tại các khoa Răng hàm mặt, Điều dưỡng, Vật lý trị liệu - Phục hồi chức nặng tại Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng.

nha-tro4.jpeg
Đoàn tình nguyện viên đến hỗ trợ tại Bệnh viện hồi sức COVID-19

Thầy giáo Võ Nhật Nam chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn có thể góp sức hỗ trợ các bác sĩ, điều dưỡng, giúp họ giảm đi bớt một phần khó khăn, vất vả khi điều trị cho bệnh nhân COVID-19.

Đây cũng là cơ hội cho các sinh viên tình nguyện có thể học tập được nhiều hơn nữa, có được những trải nghiệm thực tế quý báu ngoài những tiết học trên giảng đường”.

Ngoài ra, thầy giáo Nam xúc động chia sẻ: “Tôi hi vọng rằng mình đến đây chăm sóc các bệnh nhân COVID-19, giúp họ nhanh chóng hồi phục, trở về với gia đình, cũng giống như ở quê nhà, người nhà của tôi đang được các y bác sĩ tận tình chăm sóc như vậy”.

Không chỉ các giáo viên, sinh viên mà ngay cả những cậu học sinh  cũng tình nguyện hỗ trợ tuyến đầu chống dịch.

Từng hỗ trợ ở nhiều vị trí như trực chốt phong tỏa, khu cách ly, điều phối lấy mẫu xét nghiệm, tiêm chủng cộng đồng, cậu học sinh Nguyễn Hồ Hoàng Hải (17 tuổi, TP.HCM) tiếp tục gia nhập nhóm tình nguyện viên trực tại các siêu thị trên địa bàn thành phố.

Nhằm giúp người dân mua sắm an toàn, thuận lợi mùa dịch, thành viên nhóm sẽ có nhiệm vụ hướng dẫn khách tới siêu thị xếp hàng, xuất trình phiếu, khai báo y tế và thực hiện quy tắc 5K khi mua hàng.

"Giờ người dân cần có phiếu theo ngày, giờ và vào siêu thị theo lượt. Để tránh gây ùn tắc, đảm bảo giãn cách, tình nguyện viên như tụi mình sẽ hỗ trợ, nhắc nhở các cô chú, anh chị kiên nhẫn, mua hàng tuần tự", Hoàng Hải nói.

nha-tro3.jpeg
Tình nguyện viên Hoàng Hải

Đúng 7h30 hàng ngày, tình nguyện viên Hoàng Hải lại có mặt ở một siêu thị trên đường Phan Văn Trị, quận Gò Vấp.

Thay vì xếp hàng chờ tới lượt mua sắm như nhiều người, cậu nhanh nhẹn đeo kính chắn giọt bắn, khẩu trang và găng tay, tới khu vực cửa ra vào và chuẩn bị cho một ngày làm việc mới.

Hơn một tháng trước, Hoàng Hải đăng ký hỗ trợ tại một siêu thị trong khu vực mình sống theo điều động từ Thành đoàn TP.HCM, giúp người dân mua sắm lương thực, nhu yếu phẩm trong khi thành phố thực hiện Chỉ thị 16.

Những ngày người dân sống căng thẳng khi dịch bệnh khắp nơi những giáo viên như cô Ngọc, thầy Nam hay những học sinh như Hoàng Hải thực sự đã mang đến làn gió mát để thổi bay đi không khí ngột ngạt của cơn dịch bệnh lần này...

Theo Zing.vn, Lao động

MINH AN (t/h)