HYBE (Big Hit) bị chỉ trích vì media play trắng trợn cho nhóm nữ mới: Em gái của BTS, kỹ năng ngang trình BLACKPINK

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 12:02, 10/08/2021

Nhóm nữ mới của HYBE sắp debut, nhưng netizen không hài lòng khi công ty lại gán tên BTS và BLACKPINK vào để media play cho nhóm.

Cuộc chiến girlgroup gen 4 vẫn còn đang bước vào giai đoạn gay cấn khi cả SM và JYP đều đã cho lộ diện 'gà chiến' của mình, nhưng YG và HYBE (Big Hit) vẫn còn đang trong giai đoạn chuẩn bị. Trong số này, nhóm nữ của HYBE đang nhận được sự quan tâm lớn bởi hiện tại công ty này chỉ đang có những nhóm nam hoạt động. Đồng thời đây cũng sẽ là nhóm nữ đầu tiên mà phía Big Hit hợp tác đào tạo sau hơn 6 năm kể từ khi GLAM tan rã.

Mới đây nhất, một lần nữa truyền thông đưa tin cho biết ngày mà nhóm nữ mới của HYBE đã đến rất gần, ngay trong khoảng cuối năm 2021 này. Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như netizen không cảm thấy vô cùng khó chịu trước cách mà công ty media play cho nhóm nữ mới này khi gán cả tên BTSBLACKPINK vào bài báo.

Vào ngày hôm qua (9/8), truyền thông Hàn đưa tin HYBE sẽ chuẩn bị cho một nhóm nữ mới debut vào quý 4 năm nay (tức khoảng từ tháng 10 đến tháng 12). Đáng chú ý, các bài báo gọi đây là 'em gái của BTS' dù đây được cho là nhóm nữ do Source Music quản lý.

Theo Kipris , một trang web tìm kiếm thông tin nhãn hiệu và bằng sáng chế của Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Hàn Quốc, gần đây HYBE đã đăng ký một số nhãn hiệu như 'RED MARBLE' và 'CHAKHO' vào tháng trước. Nhiều người đang suy đoán rằng liệu 1 trong 2 nhãn hiệu này có phải là tên của nhóm nữ mới hay không.

Nhóm nữ này đang được sản xuất và đào tạo bởi chủ tịch hội đồng quản trị HYBE là Bang Shi Hyuk và CBO Min Hee Jin (người từng làm nên concept của các nhóm nữ nổi tiếng như SNSD, f(x) và Red Velvet). Có thông tin cho rằng Bang Si Hyuk sẽ phụ trách sản xuất tổng thể, bao gồm cả sản xuất âm nhạc. Trong khi đó, Min Hee Jin phụ trách mảng sáng tạo và xây dựng thương hiệu bao gồm các concept và hình ảnh liên quan khác.

Bang Shi Hyuk và Min Hee Jin sẽ đảm nhiệm đào tạo, sản xuất, lên concept cho nhóm nữ mới này

Nhiều người đang chú ý đến tin tức này vì đây sẽ là nhóm nữ đầu tiên được debut sau khi Big Hit hợp nhất và đổi tên thành HYBE. Tuy nhiên đối với các phía đầu tư và kinh doanh, có nhiều lo ngại rằng việc ra mắt một nhóm nhạc nữ mới sẽ có tác động tiêu cực đến kết quả của quý 4 và năm tới của HYBE.

Lý do là bởi việc debut một tân binh có thể bị xem là cản trở về mặt thành tích và hiệu suất. Phía phân tích tài chính và chứng khoán cho biết các nhóm tân binh thường mất khoảng 1-2 năm hao tổn chi phí. Nếu không thành công trong vòng 2-3 năm sau đó, thâm hụt thường lên đến hàng tỷ won. Do đó các nhà đầu tư cổ phiếu của HYBE cũng đang xem xét đến yếu tố này.

2 gương mặt xuất hiện trong MV 'Permission to Dance' của BTS được cho là những thành viên nhóm nữ mới của HYBE

Trong cùng ngày 9/8, trang tin Asia Kyungje đăng tải bài báo 'Em gái của BTS sắp ra mắt - Những lo ngại về ảnh hưởng đến kinh doanh của HYBE'. Trong bài đăng này có dẫn lời lại một quan chức của HYBE. Theo đó, vị quan chức này xác nhận: 'Chúng tôi đang trong quá trình chuẩn bị ra mắt nhóm nữ mới trong quý 4. Ngày debut cụ thể, số lượng thành viên và thể loại nhạc mà nhóm sẽ theo đuổi vẫn đang được bảo mật.' 

Thêm vào đó, vị quan chức này cũng chia sẻ: 'Nội bộ công ty hiện đang đặt kì vọng cao bởi vì các thành viên có visual và kỹ năng tương đương với BLACKPINK.' 

Nhóm nữ mới của HYBE bỗng dưng có thể được so sánh với BLACKPINK?

Mặc dù rất nôn nóng chờ xem nhóm nữ mới của HYBE nhưng nhiều netizen đã vô cùng khó chịu trước cách thức media play của công ty. Đầu tiên, họ không thích việc gọi nhóm nữ này là 'em gái BTS'. Lý do là bởi đây sẽ là nhóm nữ dưới trướng Source Music, trong khi Big Hit Music chỉ có BTS, TXT và Lee Hyun. Nếu TXT được xem là 'em trai của BTS' thì còn có thể chấp nhận được, nhưng đến cả các nhóm từ nhánh khác cũng được xem là 'em của BTS' thì đã có phần quá đà. Nhiều ARMY cũng không thích việc bất kỳ ai cũng mượn tên BTS để quảng bá như vậy.

Tiếp đến, nhiều netizen càng chỉ trích HYBE hơn cả vì bỗng dưng lại so sánh nhóm nữ mới của mình với BLACKPINK, thậm chí còn rất tự tin đánh giá 'kỹ năng và visual ngang ngửa nhóm nữ nhà YG'. Nhiều người cho rằng đây không chỉ mượn danh BLACKPINK để media play mà thậm chí còn gây tổn hại và áp lực lên chính các cô gái chưa debut của HYBE. Một số Knet còn mỉa mai có phải HYBE muốn 'học theo' aespa hay không bởi SM cũng dùng chiêu media play gán tên BLACKPINK tương tự cho họ.

Nhiều netizen không thích việc HYBE gán tên BTS và BLACPINK vào để media play cho nhóm nữ mới

Một số bình luận của Knet:

- Sao có thể so sánh được với BLACKPINK vậy?!!!

- Họ có cùng label với BTS không? Vì sao lại là em gái của BTS? Đã vậy còn so sánh với BLACKPINK?

- Đó là nhóm nhạc nữ của Min Heejin vì vậy tôi rất mong đợi họ. Nhưng đừng có giống với BLACKPINK, không tốt chút nào đâu. Xin đừng bắt chước BLACKPINK ..

- Vui lòng đừng thêm các thành viên Trung Quốc vào là được. 

- TXT có thể là em trai của BTS vì họ cùng label Big Hit Music, nhưng đây có phải nhóm nữ của Big Hit Music đâu?!!!

- Big Hit Music chỉ có BTS, TXT và Lee Hyun. Họ không có thực tập sinh nữ và cũng không có em gái nào ở đây cả!!

- Hóa ra ai dưới trướng HYBE cũng đều có thể làm em của BTS hahaha!! 

- Sẽ tốt hơn nếu họ không nhắc đến BLACKPINK!!

- Tôi rất mong đợi, đây sẽ là nhóm nữ đầu tiên của HYBE. 

- Media play kiểu gì vậy? Đã là em gái của BTS còn giống với BLACKPINK?!

- Hết aespa lại đến nhóm này muốn thành bản sao của BLACKPINK?!! 

- Họ thậm chí còn không dưới trướng Big Hit, em gái của BTS là cái gì? ㅋㅋ Và tại sao lại so sánh họ với BLACKPINK?

Bạn nghĩ gì về những thông tin xoay quanh nhóm nữ mới của HYBE?

Xem thêm: Đánh giá kế hoạch debut các nhóm tân binh của HYBE (Big Hit)

Snowie,