Bí quyết để có món lòng lợn trắng, ngon, giòn sần sật rất đơn giản ai cũng làm được

Gia đình - Ngày đăng : 09:00, 10/08/2021

Lòng lợn là món ăn nhiều người yêu thích nhưng không ít trường hợp luộc lòng bị thâm đen, dai không nhai nổi. Học ngay bí quyết này bạn sẽ thấy để có đĩa lòng lợn ngon không hề khó.

Cách chọn lòng lợn ngon

Nếu không chọn được lòng ngon thì lòng rất dễ bị đắng. Khi đi mua lòng bạn nên đi chợ sớm, chọn loại lòng đầu, cuống bé, ống ruột căng và tròn, màu trắng hồng, chất dịch bên trong màu trắng sữa.

Với những đoạn lòng mỏng dẹt, chất dịch bên trong màu vàng, to, đặc biệt loại lòng có lẫn các tia máu thì sẽ dai và đắng. Với đoạn lòng như vậy tốt nhất không nên mua.

Bí quyết để có món lòng lợn trắng, ngon, giòn sần sật rất đơn giản ai cũng làm được-1

Làm sạch lòng

Vì muốn làm sạch lòng nên nhiều bà nội trợ thường tuốt lòng quá kỹ. Thực tế để làm sạch lòng bạn không nhất thiết phải lộn ruột lòng ra hay bóp đi bóp lại với muối, rượu, gừng. Tác động càng nhiều sẽ càng khiến cho lòng bị dai, mất ngon. Với lòng non bạn chỉ nên xả dưới vòi nước vào đoạn lòng cho mất dịch bên trong rồi rửa lại là được, hoặc tuốt qua. Như vậy thì khi luộc xong lòng mới căng tròn.

Một bí quyết rất đơn giản để làm sạch lòng là dùng bột mì. Cách làm như sau:

- Bạn lộn trái đoạn lòng lợn, bỏ hết lớp màng mỡ. Tiếp theo dùng bột mì trộn với một chút muối bóp kỹ. Rửa lòng dưới vòi nước sạch. Sau cùng dùng chanh xát vào lòng lợn để làm sạch chất bẩn còn sót lại.

Bí quyết để có món lòng lợn trắng, ngon, giòn sần sật rất đơn giản ai cũng làm được-2

Luộc lòng

- Trước khi luộc lòng bạn chuẩn bị 1 bát nước nguội có pha vài giọt chanh.

- Đun nồi nước đến khi sôi thì thả lòng vào. Đây là bước quyết định lòng có ngon hay không. Một số người thả lòng vào nước lạnh rồi mới đun sôi, làm như vậy khiến lòng dễ bị dai. Nếu bạn thả lòng vào nước đang sôi thì lòng sẽ vừa chín tới và giòn tan.

- Cho thêm một chút gừng vào nồi nước luộc lòng để cho thơm hơn. Đến khi nước sôi lại, lòng chuyển sang màu hồng, để thêm 2 – 3 phút thì vớt ra. Lòng luộc càng lâu sẽ càng dai nên bạn không nên để quá lâu. Tổng thời gian từ khi cho lòng vào đến khi vớt ra không quá 10 phút.

- Lòng chín vớt lòng ra thả luôn vào bát nước đá có vắt chanh. Nếu không vắt chanh có thể dùng phèn chua hoặc dấm gạo cũng được. Lưu ý là nước phải ngập lòng. Bước làm lạnh đột ngột với nước chua sẽ giúp lòng trở nên trắng giòn. Ngâm đến khi lòng nguội thì vớt ra, thái miếng nhỏ vừa ăn.

Làm đúng các bước như vậy đảm bảo miếng lòng trắng, giòn rụm, thơm ngon. Khi ăn chấm với nước mắm cốt pha gừng, ớt, chanh, ăn kèm rau húng thì ngon hết sảy.

Theo Khoevadep