Lời nói dối của đàn ông khi nào nên được tha thứ?

Gia đình - Ngày đăng : 07:38, 10/08/2021

Đàn ông có rất nhiều lời nói dối mà họ thường sử dụng và có nhiều mức độ nói dối khác nhau. Trong một số trường hợp, lời nói dối của đàn ông nên được bạn tha thứ.

Em mặc bộ đồ này rất đẹp

Đàn ông thường đưa ra câu trả lời tương tự như thế đối với những câu hỏi của vợ. Họ nói dối (gọi là "nịnh" cũng được) chỉ là không muốn làm tổn thương lòng tự tôn của bạn và không muốn tự chuốc lấy phiền phức, đồng thời tránh khiến bạn không vui hay nảy sinh hiểu lầm. Trong trường hợp này lời nói dối nên được phát huy để tránh những tranh luận không có hồi kết.

Anh bị tắc đường 

Chàng lại về muộn như thường lệ với lý do muôn thuở tắc đường. Thôi thì đừng cho nó là quá quan trọng dù gì cuối cùng chàng cũng về. Hãy thông cảm với đàn ông vì ngoài công việc anh ta còn có những mối quan hệ cần thiết phục vụ công việc. Nên nếu chàng của bạn hay về muộn bạn có thể không cần nấu cơm mà đi ăn tiệm. Tha thứ và tìm giải pháp luôn khiến bạn thấy mọi thứ dễ chịu hơn.

Lời nói dối của đàn ông khi nào nên được tha thứ?-1

Điện thoại anh hết pin 

Câu này thì rất nhiều chàng sử dụng thường xuyên. Tất nhiên không phải lúc nào điện thoại của chàng cũng hết pin nhưng nếu bạn đã đoán ra lý do chàng nói dối là điện thoại hết pin và lý do đó không quá tệ thì cũng bỏ qua. Với đàn ông, đôi khi họ muốn ngắt kết nối với bạn chỉ đơn giản tìm sự bình yên vắng lặng tạm thời. Để làm gì? Không để làm gì cả, lập trình chu trì "nghỉ dưỡng" của đàn ông đôi khi là vậy: Không làm gì cả.

Anh xin lỗi

Đây là lời nói dối cực kỳ phổ biến nhất mà đàn ông nói với phụ nữ. Bất cứ khi nào chàng gây rắc rối chàng sẽ chỉ nói "Anh xin lỗi" và mong được tha thứ. Vấn đề là hầu hết các trường hợp mà đàn ông xin lỗi bạn thì anh ấy không cảm thấy có lỗi mà chỉ thấy tiếc nuối vì đã bị bạn bắt được lỗi. Dẫu vậy, khi anh ta nói lời xin lỗi, nếu tình huống có thể thứ tha được, điều đó trước tiên làm bạn thoải mái hơn. Tất nhiên khi chàng là người tự trọng, chàng sẽ không phải để bạn phải nghe quá nhiều lần câu nói này.

Theo Gia đình & xã hội