Từ 8/8, thuốc Remdesivir sẽ được dùng cho bệnh nhân COVID-19 ở TP.HCM

Tin Y tế - Ngày đăng : 11:15, 07/08/2021

Trong ngày 8/8, thuốc Remdesivir do Tập đoàn Vingroup trao tặng sẽ được phân bổ cho các bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 tại TP.HCM.


Thông tin từ bộ phận thường trực của Bộ Y tế tại TP HCM cho biết, ngày 8/8, Bộ Y tế tiến hành phân bổ lôthuốc Remdesivirđầu tiên với 10.000 lọ cho các BVđiều trịbệnh nhân COVID-19. Dự kiến có khoảng 8-10 bệnh viện trên địa bàn TP.HCM sẽ tiếp nhận, đưa vào sử dụng điều trị.

Trước đó, chiều 6/8, tại Cục quản lý Khám, chữa bệnh, Hội đồng Chuyên môn của Bộ Y tế đã tổ chức họp trực tuyến với các thành viên trên khắp cả nước về cập nhật hướng dẫn chẩn đoán và điều trị COVID-19.

Các thành viên đã thảo luận về các thuốc điều trị COVID-19 hiện nay như thuốc điều trị rối loạn đông máu thêm loại đường uống; thuốc kháng virus; thuốc kháng thể đơn dòng, thuốc diệt ký sinh trùng... và thuốc Remdesivir.

Thuốc Remdesivir sẽ được sử dụng điều trị bệnh nhân COVID-19 tại TP HCM từngày mai- 8/8  - Ảnh 1.

Ngày mai 8/8, thuốc Remdesivir sẽ được sử dụng điều trị bệnh nhân COVID-19 tại TP HCM

Thuốc Remdesivir là thuốc đã được cấp phép khẩn cấp tại Ấn Độ cho chỉ định điều trị COVID-19, cho bệnh nhân COVID nặng, thở máy/ECMO…

Trên cơ sở hướng dẫn chung của Bộ Y tế, các địa phương cũng phải phát huy tính chủ động, biện pháp nào điều trị tốt cho bệnh nhân COVID-19 cần phát huy nhằm giảm tử vong, giảm bệnh nhân chuyển nặng.

Trước đó, theo thông tin từ Bộ Y tế ngày 2/8, dưới sự hướng dẫn của Bộ Y tế, Tập đoàn Vingroup vừa đàm phán thành công đơn hàng đặc biệt - 500.000 lọ thuốc Remdesivir điều trị COVID-19được FDA Mỹ cấp phép.

Thuốc Remdesivir sẽ được sử dụng điều trị bệnh nhân COVID-19 tại TP HCM từngày mai- 8/8  - Ảnh 3.

Trong thời gian qua, Bộ Y tế đã dành nhiều ưu tiên như tập trung trang thiết bị, thuốc, vật tư tiêu hao và nhân lực giỏi cho TP HCM và một số tỉnh phía Nam có ca mắc COVID-19 tăng cao và nhiều bệnh nhân COVID-19 nặng.

PGS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết, thuốc Remdesivir là thuốc mới, liều dùng của thuốc tuân thủ theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Theo đó trong quá trình điều trị, các cơ sở y tế cũng cần theo dõi chặt chẽ về hiệu quả của thuốc. Việc sử dụng thuốc cho người bệnh phải được bác sĩ chỉ định.

Toàn bộ lô thuốc 10.000 lọ vừa về đến TP HCM và các lô tiếp theo sẽ được Bộ Y tế phân bổ cho các BV điều trị bệnh nhân COVID-19 của TP HCM và các tỉnh phía Nam nhằm sử dụng hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân COVID-19 ở nơi đang có nhiều bệnh nhân COVID-19 nặng. Nếu tình huống các tỉnh khác cần sẽ điều chỉnh sau.

Trong thời gian qua, Bộ Y tế đã dành nhiều ưu tiên như tập trung trang thiết bị, thuốc, vật tư tiêu hao và nhân lực giỏi cho TP HCM và một số tỉnh phía Nam có ca mắc COVID-19 tăng cao và nhiều bệnh nhân COVID-19 nặng.

Mời bạn đọc xem video được quan tâm:


Thái Bình