Vây bắt 2 thanh niên ‘ngáo đá’ chạy ôtô lạng lách, vượt chốt kiểm soát

Pháp luật - Ngày đăng : 18:11, 07/08/2021

(CAO) Ngày 7/8, tổ kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tuần tra trên các tuyến giao thông ở TP.Biên Hoà (Đồng Nai) đã khống chế 2 thanh niên điều khiển xe ô tô vượt chốt kiểm soát, lạng lách trên đường, dương tính với chất ma tuý.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 10 giờ cùng ngày, lực lượng tuần tra kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 làm nhiệm vụ ở ngã tư Vườn Mít (P.Trung Dũng, TP.Biên Hòa) thì nhận được tin báo của tổ kiểm soát ở bùng binh Biên Hùng có một chiếc xe ô tô hiệu Camry BS: 60A-899.64 không chấp hành hiệu lệnh dừng xe đang lưu thông trên đường 30/4.

Ngay khi nhận được thông tin, 2 tổ tuần tra kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 đang làm nhiệm vụ ở khu vực ngã tư Vườn Mít đã ra hiệu lệnh dừng xe nhưng tài xế không chấp hành và lạng lách qua lực lượng kiểm soát phóng xe tiếp tục bỏ chạy hướng về ngã tư Tân Phong.

Khi đến trước khu vực nhà thi đấu thể thao tỉnh, với sự phối hợp của tổ tuần tra kiểm soát số 18, lực lượng công an đã chặn được chiếc xe trên.

Qua kiểm tra, công an xác định người điểu khiển chiếc xe trên là Đặng Minh Tú (29 tuổi, quê tỉnh Hải Dương, hiện ngụ tại KP5A, P.Long Bình, TP.Biên Hòa).

Trên xe lúc này còn có Lại Thế Hùng (26 tuổi, ngụ KP.1, P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa).

Lực lượng chức năng khống chế 2 thanh niên vi phạm các quy định phòng chống dịch COVID-19

Qua làm việc, công an xác định cả hai đều vi phạm biện pháp phòng chống dịch theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Đặc biệt, qua test nhanh, phát hiện Đặng Minh Tú dương tính với ; không có giấy phép lái xe; riêng Hùng khai cũng đã sử dụng ma túy.

Làm việc với công an, các đối tượng khai sau khi sử dụng ma túy ở khu vực P.Long Bình đã chạy xe đến khu vực trên bị công an phát hiện.

Trên cơ sở các lỗi vi phạm, lực lượng công an đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với Đặng Minh Tú về các lỗi: không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; điều khiển xe lạng lách, không chấp hành hiệu lệnh của người thi hành công vụ; điều khiển xe khi trong người có chất ma túy; không có giấy phép lái xe.

Sau khi lập hồ sơ ban đầu, cả 2 đối tượng được tổ tuần tra giao cho Công an P.Tân Tiến để tiếp tục xử lý về hành vi “sử dụng trái phép chất ma tuý”.

Hiện công an đã lập biên bản vi phạm xử phạt với 4 lỗi, tạm giữ phương tiện để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Thể Trịnh