Vụ tấn công tàu chở dầu ngoài khơi Oman: Iran phủ nhận cáo buộc chiến tranh tâm lý, nói sẽ thẳng thắn đối đầu kẻ thù

Đối ngoại - Ngày đăng : 17:44, 07/08/2021

Baoquocte.vn. Ngày 7/8, Iran đã phủ nhận các cáo buộc chiến tranh tâm lý rằng nước này đứng sau vụ tấn công một tàu chở dầu ngoài khơi bờ biển Oman, đồng thời khẳng định Tehran nỗ lực tăng cường an ninh cho tuyến đường biển chiến lược vùng Vịnh.
Tàu chở dầu Mercer Street ở ngoài khơi bờ biển Fujairah, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất, ngày 4/8. (Nguồn: Maxar Technologies)
Tàu chở dầu Mercer Street ở ngoài khơi bờ biển Fujairah, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất, ngày 4/8. (Nguồn: Maxar Technologies)

Truyền thông nhà nước Iran dẫn lời người phát ngôn các lực lượng vũ trang Iran Abolfazl Shekarchi nhấn mạnh: “Nếu chúng tôi phải đối đầu với kẻ thù… chúng tôi sẽ tuyên bố một cách thẳng thắn. Vì vậy, những tuyên bố gần đây của kẻ thù là một chiến dịch tâm lý…

Trái với chiến lược của Mỹ, Anh và Israel nhằm gây mất an ninh và tâm lý sợ Iran, chiến lược của Iran là tăng cường an ninh ở vịnh Persian”.

Trước đó ngày 6/8, ngoại trưởng các nước thuộc Nhóm các nền công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) cho rằng Iran đang đe dọa hòa bình và an ninh quốc tế và tất cả các bằng chứng hiện có đều cho thấy Iran đứng sau vụ tấn công vào tàu chở dầu Mercer Street hôm 29/7.

Chu An