Cặp đôi lừa nhận gói bảo hiểm, chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng

Pháp luật - Ngày đăng : 16:56, 06/08/2021

(CAO) Ngày 6-8, Đội điều tra Tổng hợp Công an quận Long Biên, Hà Nội cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam với Phan Đức Huy (SN 2000) và Phạm Minh Hiếu (SN 1998, cùng trú tại phường Sài Đồng, quận Long Biên, Hà Nội) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Quá trình điều tra làm rõ, thủ đoạn của Huy và Hiếu vô cùng tinh vi, bọn chúng thông tin sai sự thật về việc sẽ nhận được khoản hỗ trợ bảo hiểm y tế lên đến hàng tỷ đồng và 1 căn chung cư trị giá 2 tỷ đồng…, khiến người phụ nữ nhẹ dạ, cả tin đã “nộp” cho bọn chúng với số tiền trên 1 tỷ đồng, mới phát hiện mình bị lừa.

Theo cơ quan điều tra: Trong thời gian làm nhân viên tại một cửa hàng bán trên địa bàn phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Phan Đức Huy quen biết bà N.T.T.T (trú tại Long Biên).

Dưới vỏ bọc là một bác sỹ và cái tên giả là Đăng, Huy nhiều lần tư vấn, bán thuốc đông y cho bà T với tổng số tiền khoảng 10 triệu đồng. Sau nhiều lần tiếp xúc, Huy thấy bà T rất tin người nên nảy ý định .

Đối tượng Huy và Hiếu tại cơ quan công an

Theo đó, đối tượng đưa ra các thông tin không có thật về việc bà T được Bệnh viện Đại học Y Hà Nội hỗ trợ gói bảo hiểm lên tới 500 triệu đồng từ việc mua liệu trình thuốc đông y điều trị xương khớp. Khi biết bà T tin tưởng tuyệt đối, đối tượng Huy liên tục thúc giục, yêu cầu bị hại chuyển tiền để lo lót, sớm nhận được khoản tiền bảo hiểm nói trên.

Để bà T tin tưởng hơn, Huy đã soạn thảo văn bản “Thông báo về việc hỗ trợ bảo hiểm nhân sự của bà N.T.T.T có dấu logo của Bộ y tế và Bệnh viện Đại học Y Hà Nội rồi gửi vào zalo cho bà T. Tin vào những lời của Huy và hy vọng sẽ nhận được khoản tiền bảo hiểm, bà T nhiều lần chuyển cho Huy tổng số tiền là 427 triệu đồng.

Nhận được số tiền trên quá dễ dàng, Huy tiếp tục đưa ra thông tin giả về gói bảo hiểm y tế trị giá 1 tỷ đồng và 1 căn chung cư ở khu vực Gia Lâm có giá trị 2 tỷ đồng; gợi ý bà T tiếp tục đưa tiền để sớm nhận được gói ưu đãi trên. Nhằm tạo lòng tin tưởng hơn nữa, Huy rủ Phạm Minh Hiếu cùng tham gia.

Theo sự chỉ dẫn của Huy, Hiếu đã 4 lần đến gặp bà T nhận 590 triệu đồng. Đến lần cuối cùng do sợ bị phát hiện, Huy và Hiếu thuê anh Ninh Quốc Toản (trú tại Nam Định) đến nhận tiền của bà T thì bị Đội điều tra tổng hợp Công an quận Long Biên phối hợp với các đơn vị bắt giữ cùng tang vật là 20 triệu đồng.

Tại cơ quan Công an, Huy khai đã , chiếm đoạt của bà T tổng số tiền là 1 tỷ 70 triệu đồng. Sau khi lấy được tài sản, Huy cất giấu 640 triệu đồng tại phòng ngủ của gia đình ở tổ 16, phường Sài Đồng, đưa 250 triệu đồng cho mẹ đẻ cất giữ hộ. Số còn lại 28 triệu đồng đã sử dụng để chi tiêu cá nhân và chia cho Hiếu.

Cơ quan Công an đã thu giữ 890 triệu đồng là tang vật vụ án, trả lại cho người bị hại. Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Mai Hà