2 thành viên hụt của ITZY và aespa lộ diện trong 'Girls Planet 999': Cảm xúc ra sao khi bạn bè đã thành công còn mình vẫn chật vật?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 14:14, 07/08/2021

Những chia sẻ của 2 thí sinh Kim Chaehyun và Sakamoto Mashiro trong tập 1 của 'Girls Planet 999' đang gây chú ý vì họ đều từng đánh mất suất debut cùng ITZY và aespa.

Vào tối ngày 7/8, chương trình đi tìm nhóm nữ mới của Mnet là 'Girls Planet 999' đã chính thức lên sóng tập đầu tiên. Đây là show sống còn mới xoay quanh các nhóm thí sinh nữ đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản - những người có cùng ước mơ được ra mắt trong một nhóm nhạc thần tượng mặc dù có ngôn ngữ và văn hóa khác nhau. Sự trưởng thành của họ khi họ hướng tới mục tiêu của mình sẽ dần được hé lộ trong một thế giới quan tưởng tượng có tên 'Girls Planet'.

Như bất kỳ một show sống còn nào khác, chúng ta sẽ được nhìn thấy những idol Kpop chưa thể nổi tiếng hay kể cả những thực tập sinh từng thuộc về các công ty Big 3 nhưng không thể debut. Những thí sinh này sẽ có những trải nghiệm có phần đáng buồn hơn những thí sinh còn lại khi họ vẫn chưa chạm đến thành công. Trong đó netizen hiện đang chú ý đến sự góp mặt của 2 'thành viên hụt' của ITZYaespa - Kim Chaehyun  Sakamoto Mashiro.

Kim Chaehyun - Cựu thực tập sinh SM Entertainment từng có cơ hội debut cùng aespa

Kim Chaehyun là một trong những thí sinh gây chú ý lớn trong 'Girls Planet 999' dù cô không phải idol Kpop. Lý do là bởi bên cạnh visual xinh đẹp cùng kỹ năng đáng khen ngợi, Chaehyun còn từng được đào tạo tại SM Entertainment trong một thời gian dài. Cũng đã từng có rất nhiều video về kỹ năng ca hát của Chaehyun được tiết lộ, và khi đó nhiều người đoán rằng cô có thể debut cùng nhóm nữ mới nhà SM nhưng đáng tiếc điều đó đã không xảy ra.

Trên thực tế, Chaehyun đã tham gia tập luyện cùng với Karina, Winter và Ningning - những người bạn sau này đều đã debut cùng aespa vào tháng 11/2020. Tuy nhiên, cuối cùng cô đã không thể debut và rời khỏi SM. Giờ đây, cô gái sinh năm 2002 đang cạnh tranh để tìm một cơ hội khác để ra mắt trên 'Girls Planet 999'.

Trong chương trình, Chaehyun đã có những chia sẻ về trải nghiệm của mình với tư cách là một thực tập sinh lâu năm. Cô chia sẻ: 'Tôi bắt đầu làm thực tập sinh vào năm thứ 2 trung học'. Chaehyun tiết lộ rằng cô đã đánh đổi nhiều thứ cho việc này, bao gồm cả việc nghỉ học ở Busan và chuyển đến Seoul để theo đuổi ước mơ của mình.

Trước khi tham gia chương trình sống còn này của Mnet, Chaehyun cho biết mình đã làm thực tập sinh suốt 6 năm dài. Trong khi nhiều người đã bỏ cuộc, nữ thí sinh giải thích vì sao cô có thểở lại lâu đến vậy: 'Tôi không nghĩ mình sẽ xuất sắc hoặc yêu thích một công việc khác.'

Trong tập 1 của 'Girls Planet 999', Chaehyun là một phần của team 'Cuties' và trình diễn ca khúc 'Black Mamba' của aespa. Trước đó, giám khảo Sunmi đã hỏi cô rằng: 'Tôi nhận thấy bạn đã làm thực tập sinh một thời gian khá dài. Bạn có cảm xúc ra sao khi nhìn thấy bạn bè của mình hiện nay đều đã debut?'

Khi đó, Chaehyun trả lời rằng: 'Em cảm thấy lòng mình bùng lên ngọn lửa nhiệt huyết'. Chaehyun cho biết rằng thật tốt khi đó thể thấy được các bạn của mình đã debut, và điều đó khiến cô càng mong muốn rằng mình cũng sẽ được debut. Nữ thí sinh khẳng định trong phần phỏng vấn hậu trường: 'Tôi muốn chứng minh rằng những năm tháng qua của mình không phải là sự uổng phí.'

Team 'Cuties' trình diễn 'Black Mamba' (Kim Chaehyun, An Jeongmin, Lee Yunji). 

Sakamoto Mashiro - Cựu thực tập sinh JYP từng có cơ hội debut cùng ITZY

Một thí sinh khác cũng gây chú ý vì từng có cơ hội thực tập nhưng lại debut hụt cùng một nhóm nữ nổi tiếng chính là Sakamoto Mashiro. Vào năm 2016, Sakamoto Mashiro đã tham gia buổi audition thứ 12 của JYP Entertainment và gây chú ý bởi visual xinh xắn cùng tiềm năng trở thành idol Kpop. Kết quả chung cuộc là cô đứng thứ 2 trong buổi audition và được trở thành thực tập sinh của JYP.

Trong 'Girls Planet 999', Mashiro tiết lộ rằng mình đã làm thực tập sinh của JYP trong 2 năm cùng với các thành viên của ITZY. Thậm chí cô còn từng xuất hiện trong show sống còn của Stray Kids cùng với Yeji, Ryujin, Chaeryeong và Yuna của ITZY. Khi đó nhiều người tin chắc Mashiro sẽ sớm được debut trong nhóm nữ này.

Tuy nhiên mọi thứ đã không như mong đợi, và Mashiro cuối cùng đã rời khỏi JYP vào năm 2018. Khi nhớ lại, Mashiro chia sẻ: 'Tôi đã tự hỏi liệu tôi có phù hợp với điều này hay không'. Sakamoto Mashiro thậm chí còn nghĩ đến việc từ bỏ việc trở thành idol Kpop vì: 'Tôi đã cảm thấy rất kiệt sức.'

Mashiro tiếp tục kể lại rằng sau đó cô thậm chí đã trở lại Nhật Bản và đi làm thêm với dự định sẽ thay đổi nghề nghiệp. Tuy nhiên mỗi khi nhìn thấy bạn bè của mình nay đã trở thành ITZY và biểu diễn trên sân khấu, sự khao khát được làm idol lại trỗi dậy trong lòng cô. Mashiro thừa nhận: 'Tôi đã rất ghen tị với họ.'

Cuối cùng mặc dù đã muốn từ bỏ tất cả khi đã trở lại Nhật, tuy nhiên Mashiro nói rằng 'Trái tim của tôi không muốn như vậy.' Chính vì thế cô gái sinh năm 1999 đã quay lại Hàn Quốc một lần nữa, gia nhập 143 Entertainment và hiện tại đang thi đấu tại 'Girls Planet 999' để tìm cơ hội debut trong nhóm nữ mới của Mnet. Cô chia sẻ: 'Đây là cơ hội thử sức cuối cùng của tôi.'

Ở thời điểm hiện tại, cô đang đứng thứ 2 trong BXH vote của team thí sinh Nhật Bản. Sakamoto Mashiro đang nhận được rất nhiều sự chú ý từ người xem khi video giới thiệu của cô đã có đến hơn 200.000 lượt xem. Trong tập phát sóng đầu tiên của 'Girls Planet 999', Mashiro thuộc team 'December Girl' và đã trình diễn ca khúc  'DUMDi DUMDi' của (G)I-DLE.

Team 'December Girls' trình diễn 'DUMDi DUMDi' (Sakamoto Mashiro, Hiyajo Nagomi). 

Bạn đánh giá như thế nào về visual và tài năng của Kim Chaehyun và Sakamoto Mashiro? Hãy chia sẻ ý kiến của mình nhé.

Snowie,