Không thể tổ chức sinh nhật mẹ chồng, dùng điện thoại chồng chuyển cho bà 3 triệu, đọc tin trả lời, toàn thân tôi run rẩy

Gia đình - Ngày đăng : 09:00, 06/08/2021

Vài ngày trước, mẹ chồng chỉ nhắn một tin nhưng đã khiến định kiến nội tâm của con dâu được khơi mở rất nhiều.

Mọi người luôn nói rằng phụ nữ đã kết hôn, ai rồi cũng sẽ đều phải chiến đấu với mẹ chồng, mặc dù không đến mức "cảm tử", nhưng đôi khi phải đối mặt với mẹ chồng thiên vị, chồng lại cứ “im như thóc”, nếu không tranh đấu thì cuộc hôn nhân phía trước chẳng khác nào ngõ cụt, không lối thoát. Hạnh cũng nghĩ như vậy cho đến vài ngày trước, mẹ chồng chỉ nhắn một tin nhưng đã khiến định kiến nội tâm của cô được khơi mở rất nhiều.

Hạnh và chồng ở hai làng láng giềng. Họ quen nhau qua mai mối. Nhà chồng làm nông bình thường, không có nhiều của ăn của để, trên chồng còn có một anh trai mới kết hôn được 2 năm. Lúc đầu bố mẹ Hạnh không hoàn toàn đồng ý với cuộc hôn nhân này nhưng vì chồng Hạnh là người tự lập và giỏi giang nên cuối cùng cũng thuyết phục được ông bà đồng ý.

Không thể tổ chức sinh nhật mẹ chồng, dùng điện thoại chồng chuyển cho bà 3 triệu, đọc tin trả lời, toàn thân tôi run rẩy-1(Ảnh minh họa)

Sau kết hôn, sức khỏe mẹ chồng không tốt lắm, chồng Hạnh và người anh trai vì số tiền cấp dưỡng và chữa bệnh cho bà mà nảy sinh một số mâu thuẫn. Cuối cùng vợ chồng Hạnh quyết định đi nơi khác làm ăn.

Trôi dạt ở nơi đất khách quê người, mong muốn lớn nhất của Hạnh là có một ngôi nhà của riêng mình, cũng là để có cho mình một mái ấm bình dị. Nhưng chồng Hạn lại luôn lôi chuyện giá nhà đất bấp bênh, cứ chờ một thời gian nữa như một cái cớ. Hạnh biết mỗi tháng chồng đều gửi về cho mẹ chồng một nửa tiền lương anh kiếm được. Anh trai chồng và chị dâu ở quê không có công ăn việc làm gì tốt, thu nhập chẳng được bao nhiêu nên mỗi lần nộp tiền cấp dưỡng là than thở trăm bề tủi thân. Vì sự hòa thuận của gia đình, chồng Hằng luôn gửi thêm một khoản so với anh chồng. Tất nhiên mẹ chồng biết chuyện nhưng vì thương vợ chồng anh cả vất vả nên bà giả như không biết. Chuyện mua nhà của vợ chồng Hằng vì vậy mà lần nữa hết lần này đến lần khác, vợ chồng họ cũng vì chuyện này mà cãi nhau không ít.

Cách đây ít lâu là ngày sinh nhật mẹ chồng, vợ chồng Hằng nói sẽ về quê tổ chức một bữa tiệc cho bà nhưng chồng Hằng lại bất ngờ bị cử đi công tác nên anh không thể cùng về cùng. Chồng không đi được, Hằng cũng không muốn đi nữa, nếu về thì cô không biết phải đối mặt với anh trai chồng và chị dâu thế nào. Để bù đắp cho việc này, Hằng bàn bạc với chồng gửi biếu mẹ chồng 3 triệu làm quà. Chồng cô vui vẻ đồng ý.

Sắp xếp hành lý của chồng xong, Hằng cầm điện thoại di động của anh, chuyển 3 triệu cho mẹ chồng, không ngờ một lúc sau nhận được tin nhắn phản hồi. Mẹ chồng viết: “Đừng gửi tiền vô tội vạ về cho mẹ nữa. Sức khỏe của mẹ không tệ. Số tiền anh gửi hàng tháng mẹ đều để dành một ít, đợi anh về là hoàn trả cho anh. Khi về nhà này, cái Hạnh đã không có cuộc sống tốt đẹp, anh nhất định phải đối xử tốt với nó trong tương lai đấy!”  

Hằng chợt nhận ra mình đã hiểu lầm mẹ chồng bấy lâu năm. Trong lòng bà không phải là không có cô, thậm chí bà đã hoạch định tương lai cho vợ chồng cô. Nước mắt Hạnh không biết rơi xuống từ lúc nào. Hạnh nói với chồng dù chỉ có một mình, cô cũng phải nhất quyết về quê tổ chức sinh nhật cho mẹ chồng!

Theo V.A - Vietnamnet