Có 5 tiền án vẫn đi lừa đảo bằng chiêu “nhận quà từ thiện”

Pháp luật - Ngày đăng : 18:02, 05/08/2021

(CAO) Ngày 5-8, Cơ quan CSĐT Công an TP.Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Lê Thị Hồng Hạnh (54 tuổi, ngụ TP.Châu Đốc, tỉnh An Giang) về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Vào tháng 7-2021, Cơ quan CSĐT Công an TP.Trà Vinh đã tiếp nhận 4 tin báo của người dân về việc bị một phụ nữ khoảng 60 tuổi đến nhà thông báo “có chùa đang cho từ thiện 5 triệu đồng và 1 bao gạo”, đề nghị các bị hại rủ thêm nhiều người quen cùng đi.

Tin lời nên các bị hại lên xe để người phụ nữ này chở đi . Trên đường đi, người này đề nghị cất giùm tiền, vàng với lý lẽ sợ nhà từ thiện thấy có đeo vàng sẽ không cho. Tuy nhiên, sau khi được các bị hại đưa tiền, vàng thì người này viện lý do quay trở về chở người tiếp theo và không quay trở lại.

Với kịch bản như trên, người phụ nữ này đã lừa nhiều tiền, vàng của các bị hại gồm: 4,7 triệu đồng, 1 đôi bông tai vàng 18K, 2 điện thoại di động rồi nhanh chóng tẩu thoát. Biết bị lừa, các bị hại trình báo công an.

Bị can Lê Thị Hồng Hạnh. Ảnh Công an Trà Vinh.

Sau đó, Cơ quan CSĐT Công an TP.Trà Vinh khẩn trương điều tra. Đến ngày 26-7, phát hiện Lê Thị Hồng Hạnh có đặc điểm nhận dạng giống với miêu tả của các bị hại nên công an đã mời về làm việc.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan CSĐT Công an TP.Trà Vinh tiến hành khám xét nơi tạm trú của Hạnh ở ấp Thiện Chánh, xã Phương Thạnh, huyện Càng Long. Qua đó phát hiện nhiều tiền, vàng và ví cầm tay cất trong két sắt.

Được biết Hạnh có 5 tiền án về tội lừa đảo trên địa bàn tỉnh .

Nguyễn Nhân