Vợ quyết ly hôn vì tôi không bỏ thuốc lá

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 09:39, 05/08/2021

Ngày lấy tôi cô ấy đã biết tôi hút thuốc lá nhưng vẫn chấp nhận, giờ hơn 40 tuổi, cô ấy lại nằng nặc đòi ly hôn vì tôi không bỏ thuốc.

Vợ quyết ly hôn vì tôi không bỏ thuốc lá-1

Ảnh: Nguyễn Sơn


Vợ chồng tôi lấy nhau đã gần 20 năm, cô ấy làm ở công ty bảo hiểm còn tôi làm ở công ty tư nhân. Chúng tôi có hai đứa con, các cháu đều đã lớn, một đứa mới vào đại học còn một đứa học cấp 3.

Tôi thừa nhận rằng vợ tôi là người kiếm tiền giỏi hơn tôi, cô ấy là người năng động và đẹp. Còn tôi thì cứ bình bình với mức lương gọi là đủ sống. Chúng tôi không có khúc mắc gì trong gia đình, mọi chuyện vẫn êm đẹp.

Tôi biết công việc của vợ hay phải đi tiếp khách, giao dịch nhưng tôi hoàn toàn tin tưởng vào vợ mình, không nghi ngờ cô ấy bất kì điều gì. Về phần tôi, tan làm là về nhà, họa hoằn lắm mới hẹn mấy ông bạn gặp nhau uống cốc bia chuyện trò. Tôi không cờ bạc, lô đề, sống khá an phận, đi làm về đưa hết tiền cho vợ chi tiêu trong gia đình.

Tôi là người nghiện thuốc lá từ hồi còn thanh niên, cũng biết thuốc lá có nhiều tác hại nhưng không bỏ được. Đã nhiều lần thử bỏ nhưng tới công ty thấy ai hút tôi như lên cơn vật vã, thèm thuốc quá lại tặc lưỡi hút.

Cũng có lần tôi bỏ được gần 1 tháng, thấy người khỏe ra nhưng lại tăng cân, mặc dù ăn uống, sinh hoạt vẫn như trước. Tôi tăng cân có lẽ do bỏ thuốc nên tôi lại hút, lạ là khi hút thuốc thì cân nặng của tôi lại trở về bình thường.

Ở công ty, mỗi lần thèm thuốc, mấy người chúng tôi tập trung phía phòng bảo vệ hút chứ không dám hút trong văn phòng. Về nhà thì tôi ra hành lang hoặc khi ngồi một mình trong phòng khách. Tôi biết vợ khó chịu nhưng cô ấy không nói bao giờ cả, bao năm nay cô ấy vẫn thế.

Bỗng một ngày cô ấy chìa lá đơn ly hôn ra nói tôi ký, tôi ngạc nhiên hỏi cô ấy tại sao. Cô ấy bảo tôi đọc kĩ lá đơn chứ đừng hỏi gì nữa. Tôi điên tiết xé lá đơn ly hôn, chúng tôi cãi nhau một trận, chưa bao giờ vợ chồng tôi như thế.

Cô ấy nói tôi xé cô ấy sẽ viết lá đơn khác. Chúng tôi cãi nhau, cô ấy bảo cô ấy không thể chịu đựng tôi thêm được nữa chỉ vì tôi không thể bỏ thuốc lá. Cô ấy khó chịu khi bước vào phòng có mùi thuốc lá ám. Mùi thuốc lá bám vào rèm cửa, vào chăn gối, vào cả quần áo, đâu đâu cô ấy cũng thấy mùi thuốc lá, nó làm cô ấy muốn phát điên, không muốn về ngôi nhà này.

Tôi thật sự ngạc nhiên. Bao năm cô ấy sống với tôi, quen với việc tôi hút thuốc lá. Vậy sao lại nói không chịu được mùi thuốc lá? Hay cô ấy đòi ly hôn với tôi vì lý do nào khác?



Theo VietNamNet