Nổ súng khống chế kẻ cuồng sát khiến vợ tử vong, 2 cán bộ Công an trọng thương

Pháp luật - Ngày đăng : 19:43, 04/08/2021

(CAO) Trở về nhà trong hơi men, gã lớn tiếng chửi bới, mạt sát và kiếm cớ đòi hành hung khiến người vợ không thể ngồi yên chịu trận. Tức giận khi bị phản ứng, gã vớ lấy con dao rồi túm cổ áo lôi vợ ra giữa sân lạnh lùng xuống tay... Lực lượng chức năng khi đến hiện trường vây bắt cũng bị hắn điên cuồng lao vào tấn công khiến 2 chiến sỹ công an bị đâm trọng thương…

Sát hại vợ, đâm trọng thương công an

Ngày 4-8-2021, CQĐT công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đang tạm giữ hình sự Phan Minh Hoàng (SN 1982, ngụ ấp Phước Long, xã Tân Hòa, TX.Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu) để điều tra về hành vi “’. Hoàng chính là nghi can đã gây ra vụ cuồng sát khiến người vợ đầu ấp tay gối tử vong và đâm trọng thương 2 chiến sỹ công an.

Thông tin ban đầu cho biết, vào khoảng 15 giờ 30 ngày 3-8, người dân khu vực Hội Bài nghe tiếng kêu cứu thất thanh từ khu vực xóm nhà lá ven suối. Đây là nơi có nhiều dãy nhà trọ cấp 4, tập trung nhiều dân lao động nghèo sinh sống, trong đó có gia đình Phan Minh Hoàng.

Còn chưa hết bàng hoàng khi sự việc xảy ra, chị N. - một người hàng xóm cho biết, do đang trong thời gian giản cách xã hội nên hầu hết những người hàng xóm xung quanh đều ở nhà và nghe tiếng la lối, chửi bới từ phía nhà vợ chồng Hoàng. Do thường ngày vợ chồng này cãi nhau như cơm bữa nên hầu hết mọi người không ai bận tâm.

Một lúc sau, mọi người nghe tiếng kêu cứu thất thanh của chị Nguyễn Thị Đ (SN 1983 - vợ Hoàng) rồi im bặt, sau đó là tiếng gào thét của hắn: “Mày muốn sao?… Mày muốn tao giết mày rồi chết chung luôn không???…”. Lúc này mọi người mới chạy ra thì thấy Hoàng đang đứng giữa sân với con dao nhọn trong tay, cạnh đó là chị Đ đang nằm sõng soài với vết thương sâu ở cổ. Một vài người đã cố đến lựa lời nhằm trấn tỉnh Hoàng và đưa chị Đ đi cấp cứu, song khi thấy ánh mắt của hắn đang sòng sọc, hết thảy không ai dám lại gần.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng và công an xã Tân Hòa đang làm nhiệm vụ trực chiến chống dịch ở gần đó đã nhanh chóng đến hiện trường. Tuy nhiên lúc này, Hoàng lại càng trở nên hăng máu. Bị vây bắt, hắn một mực đòi rồi bất ngờ lao lên đâm túi bụi. Công an đã phải nổ súng và phối hợp cùng lực lượng dân quân mới có thể vây ráp và tước được con dao trong tay Hoàng. Trong quá trình khống chế đối tượng, 2 chiến sĩ công an xã Tân Hòa đã bị hắn đâm trọng thương, hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Bà Rịa.

Gánh nặng éo le

Kịp thời khống chế được Phan Minh Hoàng, song lực lượng chức năng đã không thể cứu được nạn nhân là chị Nguyễn Thị Đ - vợ hắn. Do bị nhiều vết đâm chí mạng, chị Đ đã tử vong ngay tại hiện trường. Điều đáng nói là mãi một hồi lâu sau khi bị khóa tay cạnh thi thể vợ, song Hoàng vẫn không hề tỏ ra hối hận. Dường như đã quá thấm men say, hắn nằm vật ra giữa nền đất, đôi mắt nhắm nghiền.

Tên Hoàng bị khống chế ngay cạnh thi thể nạn nhân

Ngay trong chiều tối cùng ngày, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH công an tỉnh cùng các phòng chức năng đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, thủ giữ vật chứng để phục vụ cho công tác điều tra. Phần về đối tượng Phan Minh Hoàng, lực lượng công an cũng đã dẫn giải về trụ sở, băng bó vết thương cho hắn và tổ chức lấy lời khai. Hiện CQĐT cũng đang nhanh chóng lập hồ sơ để làm rõ vụ việc.

Theo một người dân sống gần cạnh gia đình Hoàng cho biết, khu vực này là xóm ngụ cư nghèo, mà nhà vợ chồng Hoàng được xem là “nghèo điển hình”. Mặc dù vậy, Hoàng không chí thú làm ăn mà chỉ quanh quẩn với men rượu. Mỗi khi nhậu say, hắn lại về lôi vợ ra mắng nhiếc không tiếc lời. Chuyện vợ chồng hắn cãi nhau, thậm chí đánh đập nhau xảy ra như cơm bữa. Bởi vậy nên trước khi vụ án mạng xảy ra, những người hàng xóm cũng nghĩ là vợ chồng hắn chỉ cãi nhau một hồi rồi thôi, như ngày thường.

Những đứa trẻ nheo nhóc con chị Đ bên bà ngoại

Riêng nạn nhân là chị Đ, thường ngày vẫn đi bán vé số dạo quanh khu vực Tân Hòa và vùng lân cận TX.Phú Mỹ. Tuy nhiên do thu nhập bấp bênh, lại đông con nhỏ nên kiếm được đồng nào cũng chỉ đủ ngày vài bữa cơm rau. Sống cùng xóm nhà lá này còn có ba mẹ và anh chị em của chị Đ. Song hầu như ai cũng nghèo nên không thể giúp được gì nhiều.

Ngay trong buổi tối khi xảy ra vụ án mạng, 5 đứa nhỏ con chị đều tập trung ngồi với ông bà ngoại. Đứa vừa chập chững tập đi, đứa còn tay ẵm bồng. Đôi mắt chúng ngây dại như chưa hề biết chuyện đau lòng vừa xảy ra, chưa hề biết ngày mai chúng đã không còn được ngồi bên mân cơm quây quần cả cha và mẹ, mặc dù chỉ là đạm bạc rau dưa…

Đăng Hoà