Xuất hiện Facebook giả mạo cô gái liên quan thanh niên bị sát hại ở Nhật

Pháp luật - Ngày đăng : 17:00, 04/08/2021

MXH bất ngờ xuất hiện một tài khoản cũng có tên H.J. và để ảnh đại diện y hệt tài khoản H.J. đã khóa trước đó.

Sáng 4/8, cảnh sát Nhật Bản công bố kết quả khám nghiệm tử thi nam thanh niên người Việt bị đánh, đẩy xuống sông tại Osaka nhưng mọi thông tin liên quan đến vụ việc vẫn đang thu hút sự quan tâm rất lớn.

Đặc biệt, "giang cư mận" có vẻ vẫn chưa tha thứ cho những người có mặt tại hiện trường, túm tụm livestream câu view mà không cứu nạn nhân.

Trước đó, nhiều người tìm ra tài khoản Facebook cá nhân của cô gái được cho là người quay clip, đứng nhìn nạn nhân bị đánh, bị đẩy xuống sông.

Vì bị công kích, H.J (viết tắt tên Facebook của cô gái) đã lên tiếng trong một hội nhóm có hơn 200.000 thành viên, đa số là du học sinh và người Việt Nam lao động ở Nhật Bản.

tthanh-nien-2.jpg

H.J khẳng định mình không phải người quay clip, không cổ vũ đánh nhau. Ngược lại, chính cô và một người bạn khác đã thông báo sự việc với cảnh sát. H.J cũng tiết lộ thêm những diễn biến không có trong đoạn clip này.

"Bọn mình là người đầu tiên chạy đi gọi cảnh sát và nhờ 2 người Nhật đi dán giấy thu xe gọi cứu hộ. Vậy trong số những người quay video ai là người đi gọi cảnh sát, ai là người nhờ gọi cứu hộ, ai là người ném phao cứu hộ cho bạn kia? LÀ BỌN MÌNH NHÉ.

Còn phao đang trôi ở cầu Namba có dấu vân tay đó. Nhờ mấy bạn người Nepal nhảy xuống cứu nhưng không một ai xuống cứu. Còn không chứng kiến cũng đừng vào khẩu nghiệp, video tôi cũng chỉ được gửi cho và mấy bạn Nepal cũng quay để gửi cảnh sát đó.

Ai lấy video mình gửi lên mình ghi rõ là KHÔNG PHẢI MÌNH QUAY thì phải ghi rõ ràng chứ đừng không nói gì để người khác hiểu nhầm", trích chia sẻ của H.J.

Bài đăng của H.J nhận về nhiều bình luận trên mạng xã hội. Trước dư luận trái chiều, H.J. đã tạm khóa tài khoản.

Tuy nhiên sáng 3/8, trên MXH bất ngờ xuất hiện một tài khoản khác cũng có tên H.J. và để ảnh đại diện y hệt tài khoản H.J. đã khóa trước đó. Tài khoản H.J. mới này tiếp tục đăng bài viết thanh minh mình không phải là người quay clip, đồng thời thông báo nick chính đã khóa và nick cô đang dùng là nick phụ mới lập.

thanh-nien-3.jpg

Tài khoản H.J. mới thanh minh việc mình không phải là người quay clip. Ảnh Đất Việt

"Em xin đính chính lại lần nữa, em không phải người đứng cổ vũ mọi người nhé. Em là người đi báo công an ạ. Facebook chính em đã khóa lại. Mong mọi người đừng tin mấy cái Facebook ảo lập câu like và tăng theo dõi để hiểu lầm em", bài chia sẻ trên nick H.J. mới.

Bài viết được chủ tài khoản để ở chế độ công khai thu hút sự tương tác lớn. Nhiều người vào bình luận chửi bới, mạt sát, tỏ ra nghi ngờ cho rằng tài khoản có tên H.J. mới này là "pha-ke", giả mạo chính chủ hòng câu tương tác.

Hiện tại, tài khoản H.J. mới vẫn đang thu hút sự quan tâm lớn của cư dân mạng.

thanh-nien-2.jpg

Những bình luận của H.J khiến nhiều người nghi ngờ đây là nick giả mạo

Trước đó, trên MXH xuất hiện nhiều video do các nhân chứng là người Việt Nam ghi lại và đang gây xôn xao trong cộng đồng.

Trong đoạn clip xuất hiện tiếng nói của không ít người Việt. Một nam thanh niên vừa quay lại toàn bộ sự việc vừa thản nhiên nói: "Thằng kia lúc đầu can xong giờ không can nữa. Đúng rồi, đạp nó xuống", rồi liên tục văng tục.

Cư dân mạng không khỏi bức xúc, phẫn nộ khi chứng kiến thái độ thờ ơ, vô lương tâm của những người thản nhiên quay clip như một thú vui, không màng đến sự sống chết của một con người.

Đoạn clip ghi lại cảnh nam thanh niên bị đánh đập rồi đẩy xuống sông