Nga giới thiệu hệ thống đánh chặn trên hạm Resource có thể chặn mọi loại tên lửa

Đối ngoại - Ngày đăng : 13:20, 04/08/2021

Tại Triển lãm MVMS-2021, lần đầu tiên Nga giới thiệu hệ thống đánh chặn trên hạm Resource - vũ khí có thể đánh chặn mọi tên lửa.

Hệ thống Resource là sản phẩm của Tập đoàn Almaz-Antey. Đại diện của nhà sản xuất, ông Sergey Pavlov cho biết, Resource là phiên bản xuất khẩu của tổ hợp Redut trang bị cho chiến hạm thế hệ mới của Nga. Trong đó, tên lửa đánh chặn tầm trung 9M96/9M96E được coi là chìa khóa giúp chiến hạm Nga hay bất kỳ tàu chiến nào được trang bị đều có thể chặn đứng đòn tấn công của mọi tên lửa.

Nga giới thiệu hệ thống đánh chặn trên hạm Resource có thể chặn mọi loại tên lửa
Hệ thống Redut trên chiến hạm Nga phóng đạn đánh chặn trong thử nghiệm. Nguồn: Internet

Theo thiết kế, đạn 9M96E - một phần của hệ thống phòng không mới Resource cung cấp khả năng bảo vệ đáng tin cậy cho chiến hạm khỏi mọi phương tiện tấn công đường không, bao gồm máy bay có người lái và không người lái, tên lửa hành trình hoặc một vũ khí chính xác cao hứa hẹn khác.

Tổ hợp có khả năng theo dõi và tiêu diệt đồng thời 5 mục tiêu. Và theo các chuyên gia của Almaz-Antey, tên lửa 9M96E sẽ bảo vệ tàu khỏi mọi phương tiện tấn công từ đường không.

Tên lửa 9M96E được trang bị radar chủ động, có thể độc lập nhìn thấy mục tiêu hoặc được dẫn đường bởi các trạm radar trên mặt đất. Khi tiếp cận mục tiêu, động cơ điều khiển ngang được kích hoạt, giúp tên lửa tăng tốc. Điều này đảm bảo độ chính xác cao nhất, trong khi đầu đạn của nó với trường hủy diệt có kiểm soát sẽ không để lại cơ hội cho mục tiêu.

Phát biểu về trận chiến tiềm năng với tên lửa hành trình Tomahawk, Đại tá Sergei Khatylev Nga lưu ý rằng chúng hoạt động ở độ cao thấp và tốc độ cận âm.

Hà Linh (TH)