Lạng Sơn: Triệt xóa đường dây làm giả hàng trăm giấy khám sức khỏe

Pháp luật - Ngày đăng : 11:44, 04/08/2021

Theo Công an tỉnh lạng Sơn, ngày 2-8, Công an tỉnh đã phá chuyên án YTA1, đấu tranh làm rõ đường dây làm giả hàng trăm giấy khám sức khỏe cho người có nhu cầu đăng ký thi lấy giấy phép lái xe; bắt giữ 9 đối tượng, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định: Từ tháng 5 đến tháng 7-2021, các nhân viên, cộng tác viên của Trung tâm Đào tạo và Sát hạch lái xe mô tô Trường An tại xã Hoàng Đồng, thành phố Lạng Sơn gồm: Lương Thị Thu, sinh năm 1987; Dương Văn Từ, sinh năm 1974 cùng trú tại thành phố Lạng Sơn; Lê Lâm, sinh năm 1992, trú tại huyện Cao Lộc và Lô Văn Võ, sinh năm 1999, trú tại huyện Văn Lãng đã câu kết với các bác sĩ, nhân viên y tế của 2 phòng khám số 83 Tam Thanh và số 257 Trần Đăng Ninh (Phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn) gồm: Nguyễn Ngọc Sơn, sinh năm 1971; Mai Thu Hòa, sinh năm 1988; Lương Thanh Hiếu, sinh năm 1974 và Hoàng Thị Hữu, sinh năm 1977 cùng trú tại thành phố Lạng Sơn làm giả hơn 100 giấy khám sức khỏe cho người đăng ký thi sát hạch cấp giấy phép lái xe mô tô hạng A1, A2 tại Trung tâm Đào tạo và Sát hạch lái xe mô tô Trường An để trục lợi.

Công an tiến hành khám xét tại Trung tâm Đào tạo và Sát hạch lái xe môtô Trường An ở xã Hoàng Đồng, thành phố Lạng Sơn. (Nguồn: langsontv.vn).

Theo cơ quan điều tra, thủ đoạn của các đối tượng là cho nhân viên phòng khám tự điền thông tin vào mục nội dung khám, kết luận của các bác sĩ chuyên môn; sau đó đưa cho các bác sĩ ký hoặc sử dụng con dấu khắc sẵn chữ ký và họ tên của các bác sĩ đóng vào để hoàn thiện giấy khám sức khỏe mà không cần người đến khám trực tiếp.

Mở rộng điều tra, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh xác định Lương Thị Thu và Đặng Hoàng Tâm đều trú tại thành phố Lạng Sơn, Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Sát hạch lái xe mô tô Trường An đã có hành vi đưa hối lộ cho các sát hạch viên là công chức thuộc Sở Giao thông vận tải Lạng Sơn tại các lớp thi cấp giấy phép lái xe mô tô.

Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi làm việc của các đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan. Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh đang hoàn thiện hồ sơ để khởi tố các đối tượng trên về hành vi giả mạo trong công tác và đưa hối lộ được quy định tại Điều 359 và Điều 364 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Đây là vụ việc có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, có tổ chức, liên quan nội bộ cơ quan nhà nước và hàng trăm người dân; gây mất ổn định an ninh trật tự trên địa bàn. Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh đang tiếp tục điều tra, làm rõ các đối tượng liên quan để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

TTXVN