Một nam ca sĩ Việt bị ARMY tố đạo 90% artwork MV của RM (BTS), ê-kíp liên hệ Big Hit Music ngay trong đêm

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 16:44, 03/08/2021

Tuy nhiên, xác định sẽ khó nhận được sự phản hồi nên nam ca sĩ đã phải xóa bỏ MV để tôn trọng quyền tác giả.

Tối ngày 2/8, cộng đồng ARMY tại Việt Nam đã đồng loạt tố cáo 1 MV của Phạm Nguyên Ngọc đạo nhái MV của RM (BTS). Cụ thể, artwork trong "Đau hơn chữ đau" (Acoustic Ver.) trùng lặp gần như hoàn toàn với artwork trong MV "forever rain". Đáng nói, nam ca sĩ này còn cho phát hành sản phẩm đạo nhái trên nhiều nền tảng âm nhạc trực tuyến.

Một nam ca sĩ Việt bị ARMY tố đạo 90% artwork MV của RM (BTS) 1

Bên trái là artwork trong MV "forever rain" của RM. Bên phải là artwork trong MV "Đau hơn chữ đau" (Acoustic Ver.) của Phạm Nguyên Ngọc

"forver rain" - RM

"Đau hơn chữ đau" - Phạm Nguyên Ngọc

Ngay sau đó, phía chủ nhân MV "Đau hơn chữ đau" là ca sĩ Phạm Nguyên Ngọc đã chính thức lên tiếng, hé lộ cách giải quyết: "Hiện tại để khắc phục sai lầm, mình sẽ ghi cụ thể trong phần mô tả của video là artwork được vẽ dựa trên ý tưởng của họa sĩ Jaehoon Choi trong MV "forever rain" của anh RM".

Một nam ca sĩ Việt bị ARMY tố đạo 90% artwork MV của RM (BTS) 2

Phạm Nguyên Ngọc lên tiếng giải thích trong đêm ngay sau khi bị ARMY tố cáo đạo nhái

Tuy nhiên, theo một fanpage lớn của RM (BTS) tại Việt Nam, cách giải quyết trên là chưa hợp lý vì liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ. Việc chỉ đơn giản ghi thêm credit trong phần mô tả video là không tôn trọng chất xám của tác giả, thậm chí là cổ xúy tình trạng ăn cắp bản quyền.

Một nam ca sĩ Việt bị ARMY tố đạo 90% artwork MV của RM (BTS) 3

Đại diện fanpage BTS tại Việt Nam không chấp nhận cách giải quyết từ nam ca sĩ Việt

3 giờ sáng ngày 3/8, ca sĩ Phạm Nguyên Ngọc tiếp nhận ý kiến ấy và xử lý sự việc ngay trong đêm. Team của nam ca sĩ cho biết đã chủ động liên hệ với họa sĩ Jaehoon Choi và team Big Hit Music nhưng khó để mà nhận được phản hồi. Cho nên Phạm Nguyên Ngọc đã quyết định là xóa video trên để tôn trọng quyền tác giả và họa sĩ. Phía ca sĩ cũng cho biết sẽ thay lại artwork trên toàn bộ nền tảng nhạc số và gửi lời xin lỗi đến RM (BTS) cũng như ARMY.

Một nam ca sĩ Việt bị ARMY tố đạo 90% artwork MV của RM (BTS) 4

Phạm Nguyên Ngọc đã quyết định xóa luôn MV vì không liên lạc được với công ty của RM

Nam ca sĩ cho biết sẽ nghiêm túc kiểm điểm bản thân và xem là một bài học để không mắc phải trong tương lai. Trong lúc ấy, Phạm Nguyên Ngọc cũng hé lộ thái độ của cộng đồng ARMY: "Mình có đọc qua khá nhiều bình luận hơi tiêu cực về cộng đồng ARMY, nhưng mong có thế nào thì mọi người hãy đóng góp 1 cách tích cực, văn minh. Đừng dùng những từ ngữ thiếu văn hóa như vậy".