Elon Musk khẳng định không có chuyện ông muốn làm CEO Apple và khiến Tim Cook nổi cáu đến mức chửi tục

Đi chợ công nghệ - Ngày đăng : 11:13, 02/08/2021

Elon Musk thừa nhận từng muốn bán Tesla cho Apple nhưng cả ông và Tim Cook đều chưa bao giờ trò chuyện với nhau.

CEO Tesla Elon Musk được cho là muốn trở thành CEO của Apple trong một cuộc điện thoại năm 2016 với CEO Apple hiện tại là Tim Cook, theo một cuốn sách về Tesla, với tiêu đề Power Play: Tesla, Elon Musk, and the Bet of the Century của tác giả Tim Higgins, một tay bút của The Wall Street Journal.

Elon Musk khẳng định không có chuyện ông muốn làm CEO Apple và khiến Tim Cook nổi cáu đến mức chửi tục - Ảnh 1.

Theo nội dung trong cuốn sách, Cook đã đề nghị với Musk rằng Apple mua lại Tesla và Musk nói rằng ông muốn là CEO. Cook được cho là đã đồng ý, nhưng Musk nói rõ rằng ý của ông là muốn trở thành CEO của Apple. “Theo một cựu trợ lý đã nghe (Musk) kể lại về cuộc trao đổi, Cook đã rất bực tức và mắng “F-ck you” trước khi cúp máy".

Nhưng cả Musk và Apple đều khẳng định rằng điều này không thể xảy ra vì cả hai chưa bao giờ trò chuyện với nhau.

Elon Musk khẳng định không có chuyện ông muốn làm CEO Apple và khiến Tim Cook nổi cáu đến mức chửi tục - Ảnh 2.

Musk, trong một tweet vào thứ Sáu, thẳng thắn nói rằng "Cook và tôi chưa bao giờ trò chuyện hoặc viết cho nhau". Ông cũng nói rằng ông đã có ý định gặp Cook về việc Apple mua lại Tesla, một cuộc họp mà Cook đã từ chối. Musk trước đó đã từng nói về cuộc họp này vào tháng 12.

Elon Musk khẳng định không có chuyện ông muốn làm CEO Apple và khiến Tim Cook nổi cáu đến mức chửi tục - Ảnh 3.

Cook và tôi chưa bao giờ trò chuyện hay viết cho nhau. Đã có lúc tôi yêu cầu gặp Cook để nói về việc Apple mua Tesla. Không có bất kỳ điều kiện mua lại nào được đề xuất. Anh ta từ chối gặp mặt. Tesla lúc đó có giá trị khoảng 6% giá trị ngày nay.

Khi được yêu cầu bình luận về cuộc trò chuyện được đưa vào cuốn sách, Apple đã nói lại những nhận xét mà Cook đưa ra trong một cuộc phỏng vấn với The New York Times: “Bạn biết đấy, tôi chưa bao giờ nói chuyện với Elon, mặc dù tôi rất ngưỡng mộ và tôn trọng công ty mà anh ấy đã xây dựng nên”.

Musk cũng tuyên bố rằng phần lớn cuốn sách là sai sự thật. “Higgins bằng cách nào đó đã làm cho cuốn sách của mình vừa sai vừa chán”, Musk nói trong một tweet vào thứ Sáu:

Và Musk có vẻ như đã không mặn mà với cuốn sách khi nó đang được viết, nói với Higgins rằng phần lớn cuốn sách là "vô nghĩa", theo Los Angeles Times:

Musk không tham gia vào "Power Play". Trong ghi chú của tác giả ở cuối, Higgins viết rằng Musk “đã có rất nhiều cơ hội để bình luận về những câu chuyện, sự kiện và đặc điểm được trình bày trong những trang này. Nhưng không chỉ ra bất kỳ điểm sai cụ thể nào, ông chỉ đơn giản nói: "Hầu hết, nhưng không phải tất cả, những gì bạn đọc trong cuốn sách này là vô nghĩa."

Elon Musk khẳng định không có chuyện ông muốn làm CEO Apple và khiến Tim Cook nổi cáu đến mức chửi tục - Ảnh 4.

Musk đã có rất nhiều cơ hội để bình luận về điều này. Anh ấy không làm vậy. Câu chuyện này xuất phát từ lời kể của chính Musk về cuộc trò chuyện, theo những người đã nghe câu chuyện kể lại vào thời điểm đó.

Phản hồi lại, Higgins nói rằng Musk có "rất nhiều cơ hội" để bình luận và câu chuyện về cuộc trò chuyện với Cook "xuất phát từ chính lời kể của Musk về cuộc trò chuyện, theo những người đã nghe kể lại vào thời điểm đó". Trong một tweet trước đó, anh cũng mô tả câu chuyện về cuộc trò chuyện của Musk và Cook như một câu chuyện “được kể trong nội bộ Tesla khi công ty đang gặp vấn đề với Model X.”

Anh cũng nói rằng Apple "đã được đề nghị bình luận về việc xuất bản trước đó và đã từ chối”.

Tham khảo: TheVerge

ryankog