Nấu ăn lỡ cho muối quá tay, bỏ thứ này vào nồi để cứu nguy, khỏi lo món ăn bị mặn

Gia đình - Ngày đăng : 13:33, 02/08/2021

Hãy tham khảo những cách dưới đây để cứu nguy cho những món ăn bị mặn nhé.

Dùng nước để trung hòa vị mặn

Đối với các món canh, món súp, cách đơn giản nhất để giảm độ mặn là thêm nước. Sau khi thêm nước, bạn hãy nêm nếm các loại gia vị khác như hạt tiêu, bột ớt...

Dùng chanh tươi giảm vị mặn

Nấu ăn lỡ cho muối quá tay, bỏ thứ này vào nồi để cứu nguy, khỏi lo món ăn bị mặn-1

Bạn có thể dùng chanh tươi để giảm vị mặn của món ăn. Hãy lấy 1/2 đến 1 thìa nước cốt chanh tươi và cho vào các món canh, kho có nhiều nước. Nước chanh sẽ giúp giảm bớt vị mặn mà không làm ảnh hưởng đến hương vị đặc trưng của món ăn. Lưu ý, những món có thành phần là sữa thì sẽ không sử dụng chanh để "giải cứu" vì sữa gặp chanh sẽ kết tủa ngay lập tức.

Dùng giấm gạo

Thay vì dùng chanh tươi, bạn có thể dùng giấm gạo để cứu nguy cho món ăn. Chỉ cần một lượng giấm gạo nhỏ cũng có thể trung hòa vị mặn của món ăn. Tuy nhiên, bạn cần cho giấm từ từ, vừa nêm vừa nếm lại, khi thấy vừa miệng thì dừng. Đừng cho quá nhiều giấm kẻo làm ảnh hưởng đến hương vị của món ăn.

Dùng sữa chua không đường

Với các món ăn được nấu từ sữa, kem tươi, phô mai... bạn có thể sử dụng sữa chua không đường để làm dịu vị mặn.

Dùng khoai tây sống

Nấu ăn lỡ cho muối quá tay, bỏ thứ này vào nồi để cứu nguy, khỏi lo món ăn bị mặn-2

Khoai tây sống có tác dụng hút vị mặn của món ăn rất hiệu quả. Khi món ăn bị mặn, bạn có thể lấy vài lát khoai tây, cho vào nồi thức ăn ít nhất 15 phút. Đến khi dùng bữa thì vớt khoai tây ra, vị mặn của món ăn sẽ biến mất. Cách này phù hợp với cả món canh, món kho và món xào.

Dùng cà chua

Bạn có thể dùng cà chua cắt lát và cho vào nồi thức ăn khoảng 15-20 phút. Vị chua tự nhiên của cà chua sẽ làm dịu đi vị mắn. Khi dùng bữa, bạn mới cần vớt cà chua ra.

Lòng trắng trứng

Đối với những món canh, món súp bị mặn, hãy sử dụng lòng trắng trứng gà hoặc trứng vịt và thả vào nồi trong khoảng 5 phút rồi vớt ra (lưu ý, lòng trắng trứng gà phải để nguyên, không cần đánh tan).

Sử dụng mật ong

Mật ong có vị ngọt tự nhiên, giúp làm dịu đi vị mặn và tăng hương vị đậm đà cho món canh, món kho hay món súp. Bạn chỉ cần thêm vài thìa mật ong nhỏ vào món ăn để giảm bớt vị mặn và tăng hương vị thơm ngon. Nếu không có mật ong, hãy sử dụng đường.

Theo Khoevadep