Toyota trình làng hệ thống giải trí mới: Mất 3 năm để phát triển, tích hợp nhiều công nghệ

Xa lộ - Ngày đăng : 11:08, 02/08/2021

Toyota đã giới thiệu HMI (Human Machine Interface - Giao diện người máy) mới cho thế hệ xe tiếp theo của mình.

Hệ thống thông tin giải trí hiện tại của Toyota rất giống với Lexus nói chung: khá tốt, hiệu quả, thực sự không có gì phải phàn nàn và doanh số đã chứng minh điều đó. Nhưng vẫn còn chỗ để cải thiện, Toyota biết điều đó và hôm nay hãng đã giới thiệu HMI (Human Machine Interface - Giao diện người máy) mới cho thế hệ xe tiếp theo của mình. 

Hệ thống giải trí mới của Toyota
Hệ thống giải trí mới của Toyota

Hiện tại, hệ thống này được gọi với cái tên “Giao diện Lexus” (Lexus Interface) và nhiều người cho rằng các biến thể Toyota rẻ hơn cũng sẽ có công nghệ này. Lexus cho biết đây sẽ là trải nghiệm người dùng tốt nhất trong phân khúc, đây là một điều khó để định lượng, nhưng ít nhất hiển thị cũng cho thấy đây là 1 hệ thống khá ổn.

Charan Lota, kỹ sư điều hành kiêm phó chủ tịch của TMNA ​​Connected Technologies cho biết: “Với hệ thống đa phương tiện mới, chúng tôi tập trung vào nhu cầu và mong muốn của khách hàng và những gì sẽ mang lại trải nghiệm liền mạch và thú vị hơn trên đường. Chúng tôi đã tập hợp nhiều nhóm từ kỹ thuật điện đến phát triển phần mềm và lập kế hoạch kinh doanh thành một nhóm với một mục tiêu chung - nâng cao trải nghiệm trên xe." 

Công ty đã tập hợp hơn 400 nhân viên cho nhóm, những người chỉ tập trung vào việc đưa ra một hệ thống tốt hơn. Phải mất ba năm và hàng nghìn giờ để phát triển, và nó không chỉ bao gồm đội ngũ Bắc Mỹ. Toyota Connected và Toyota Motor Corporation cũng đã giúp đỡ.

Hệ thống định vị mới sẽ chính xác và nhanh hơn
Hệ thống định vị mới sẽ chính xác và nhanh hơn

Hệ thống mới có thể có kích thước từ 8 đến 14 inch, có thiết kế và chức năng mới, nhưng vẫn giữ núm điều chỉnh âm lượng. Tất cả mọi thứ đều được tích hợp vào hệ thống, nhưng Steve Basra, phó chủ tịch nhóm, TMNA ​​Connected Technologies nói rằng các tính năng sẽ rất dễ tìm. Việc kiểm soát nhiệt độ được kiểm soát một cách may mắn thông qua hai mặt số gắn vào kính. Hệ thống mới có sức mạnh xử lý gấp 5 lần so với hệ thống cũ và cung cấp chức năng cảm ứng nhanh hơn và nhạy hơn, theo Toyota. Tất cả các màn hình đều có lớp phủ giảm chói.

Như thường lệ, HMI mới sẽ được cập nhật qua mạng khi cần thiết, để bổ sung thêm nhiều tính năng hoặc cập nhật hệ thống định vị. Ngoài ra, cũng có một trợ lý ảo có thể được gọi giống như Siri trên iPhone của bạn. Nói về điều này, Apple CarPlay và Android Auto đều tương thích và giống như Porsche, Apple Music hiện có thể được tích hợp mà không cần kết nối điện thoại. Toyota cho biết hệ thống này được thiết kế để trở thành "giọng nói đầu tiên", nhưng cho đến nay các hệ thống này vẫn chưa hoàn hảo.

Lexus sẽ sử dụng hệ thống HMI mới này trước các dòng xe phổ thông của Toyota
Lexus sẽ sử dụng hệ thống HMI mới này trước các dòng xe phổ thông của Toyota

Basra cho biết: “Với hệ thống mới này, chúng tôi đang tiến vào tương lai, từ màn hình cảm ứng lớn hơn lên đến 14 inch đến việc có điều hướng đám mây 100% để chỉ đường chính xác hơn và nhanh hơn”. "Chúng tôi muốn tất cả khách hàng của mình trải nghiệm sự tiến bộ trong xe và đó là lý do tại sao hệ thống này cuối cùng sẽ được cung cấp trên toàn bộ dòng xe của chúng tôi - bất kể kích thước màn hình hay loại mô hình. Đây là lần đầu tiên khác trong lịch sử công ty."

Hệ thống này sẽ ra mắt vào cuối năm nay trên Lexus NX mới vào quý 4 năm 2021.

Sơn Phạm