Em gái quyền lực của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un ra cảnh cáo Mỹ-Hàn: 'Sự khởi đầu khó chịu'

Đối ngoại - Ngày đăng : 07:03, 02/08/2021

Baoquocte.vn. Ngày 1/8, bà Kim Yo-Jong, em gái đầy quyền lực của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, cảnh báo, các cuộc tập trận quân sự mùa Hè thường niên giữa Hàn Quốc và Mỹ sẽ phủ bóng đen lên tương lai của quan hệ liên Triều.
0058-26-9-baichinh-trieutien-2
Bà Kim Yo-Jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, cảnh báo, các cuộc tập trận quân sự mùa Hè thường niên giữa Mỹ và Hàn Quốc sẽ phủ bóng đen lên tương lai của quan hệ liên Triều. (Nguồn: Reuters)

Bà Kim Yo-Jong đưa ra cảnh báo trên trong một tuyên bố được Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đăng tải, vài ngày sau khi Triều Tiên khôi phục các đường dây liên lạc bị cắt đứt bấy lâu với Hàn Quốc và làm dấy lên hy vọng về vòng hòa giải mới giữa hai bên.

Bà Kim nói: "Cuộc tập trận diễn ra vào thời điểm bước ngoặt quan trọng như thế này sẽ trở thành sự khởi đầu khó chịu, làm tổn thương nghiêm trọng ý chí của các nhà lãnh đạo hai miền Nam-Bắc đang tìm cách xây dựng lại lòng tin một lần nữa, cũng như càng phủ bóng đen lên lộ trình phía trước trong quan hệ liên Triều".

Bóng hồng quyền lực nhất Triều Tiên khẳng định: "Chính phủ và quân đội của chúng tôi sẽ theo dõi sát liệu Hàn Quốc có tiến hành cuộc tập trận thù địch một lần nữa hay là đưa ra một quyết định táo bạo. Hy vọng hay tuyệt vọng? Quyết định không nằm ở phía chúng tôi".

Dự kiến, Hàn Quốc và Mỹ sẽ tổ chức cuộc tập trận chung mùa Hè thường niên vào tháng 8, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc trước đó cho biết, hai nước đồng minh này đang thảo luận về thời điểm và cách thức tổ chức cuộc tập trận.

Việt Hà