Sự nghiệp Phan Vỹ Bá - tình nghi đồng phạm với Ngô Diệc Phàm

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 14:33, 01/08/2021

Tình nghi đồng phạm số 1 với Ngô Diệc Phàm hiện tại là nam ca sĩ Phan Vỹ Bá, đã hoạt động được hơn 20 năm trong nghề.

Tối ngày hôm qua (31/7), diễn biến mới nhất về vụ việc chấn động của Ngô Diệc Phàm đã được cập nhật. Cụ thể, cảnh sát Bắc Kinh tuyên bố tạm giam Ngô Diệc Phàm vì tình nghi hiếp dâm.

Động thái này khiến cộng đồng mạng một lần nữa xôn xao bàn tán, đặc biệt là về nghi án những người có liên quan đến vụ việc của Ngô Diệc Phàm.

Trên diễn đàn Douban, một blogger đã đăng tải bài viết gây xôn xao khi tiết lộ Ngô Diệc Phàm đã khai tên đồng phạm với cơ quan điều tra, trong đó có một ca sĩ đình đám.

Bài viết có đề cập tới 2 từ được viết tắt là "PWB" và "WW". Trong phần bình luận, rất nhiều người đã réo tên Phan Vỹ Bá - người có tên viết tắt trùng với PWB, còn từ "WW" được cho là "Wan Wan", ý chỉ là người Đài Loan.

Sự nghiệp Phan Vỹ Bá - tình nghi đồng phạm với Ngô Diệc Phàm-1
Phan Vỹ Bá nằm vào diện tình nghi là đồng phạm của Ngô Diệc Phàm

Nam ca sĩ đa-zi-năng với 20 năm hoạt động trong nghề

Phan Vỹ Bá là nghệ sĩ 2 quốc tịch Đài Loan và Mỹ, còn được biết đến với tên gọi khác là Wilber Pan hay Will Pan. Nam ca sĩ sinh năm 1980 vốn đã vào nghề từ năm 2001.

Trải qua 20 năm hoạt động trong Cbiz, Phan Vỹ Bá nổi tiếng là nghệ sĩ toàn năng khi hoạt động với đủ các vai trò: ca sĩ, nhạc sĩ, rapper, nhà sản xuất âm nhạc, diễn viên. Sau này anh còn trở thành doanh nhân và nhà đầu tư.

Sự nghiệp Phan Vỹ Bá - tình nghi đồng phạm với Ngô Diệc Phàm-2
Phan Vỹ Bá - nam ca sĩ đa-zi-năng đã hoạt động được 20 năm trong nghề

Phan Vỹ Bá vụt lên thành công sau album vol. 1 Bích Hổ Dạo Bước phát hành cuối năm 2002.

Sau đó, nam ca sĩ chăm chỉ ra liên tục nhiều album khác nhau và nhanh chóng có một lượng fan đông đảo, tổ chức concert solo đầu tiên vào năm 2006 mang tên Phan Vỹ Bá - Xoay Chuyển Địa Cầu. Anh có bản hit gắn liền với sự nghiệp mang tên Không Thể Không Yêu.

Phan Vỹ Bá dần chứng minh được tên tuổi thông qua các sản phẩm âm nhạc, vai diễn đình đám. Anh chàng còn có mối quan hệ rộng rãi khi từng hợp tác với nhiều tên tuổi nổi tiếng như Châu Kiệt Luân (Jay Chou), Lee Da Hae, Nichkhun (2PM)...

Đến tour diễn thứ 3 trong sự nghiệp mang tên Phóng Thích Bản Thân, Phan Vỹ Bá đã giữ luôn vai trò là nhà sản xuất cho concert, thiết kế sân khấu, ánh sáng và phục trang, sắp xếp ca khúc và biên khúc. Điều này một lần nữa chứng minh sự đa tài của nam ca sĩ.

Sự nghiệp Phan Vỹ Bá - tình nghi đồng phạm với Ngô Diệc Phàm-3

Vườn Địa Đàng - Vị Vua Trở Lại là concert thứ 4 của Phan Vỹ Bá diễn ra vào năm 2015. Trước concert này, anh chàng từng gặp phải chấn thương khá nghiêm trọng khi tập luyện. Phan Vỹ Bá đã nỗ lực hồi phục và mang đến những sân khấu độc đáo với những ca khúc gắn liền tên tuổi trong suốt 14 năm sự nghiệp, ghi điểm tuyệt đối trong lòng người hâm mộ.

Càng về sau, nam thần tượng càng thành công với các sản phẩm rap, hip hop. Sự thay đổi về mặt phong cách của Phan Vỹ Bá được đón nhận, anh liên tục cho ra mắt các ca khúc rap ấn tượng. Lần comeback mới nhất của Phan Vỹ Bá là vào cuối năm 2020 với ca khúc Babylon.

Màn kết hợp đình đám với Lee Hyori

Phan Vỹ Bá từng có màn kết hợp nổi đình đám cùng với Lee Hyori vào năm 2009. Một bên là ca sĩ soái ca Đại lục, một bên lại là "nữ hoàng gợi cảm" của Kpop. Việc Phan Vỹ Bá cùng Lee Hyori cùng xuất hiện trong MV dài 7 phút dù chỉ là dự án quảng cáo cũng đã gây sốt người hâm mộ Hàn - Trung một thời.


MV As Long As I Love You - Lee Hyori x Phan Vỹ Bá

Sự nghiệp Phan Vỹ Bá - tình nghi đồng phạm với Ngô Diệc Phàm-4
Phan Vỹ Bá và Lee Hyori trao môi hôn trong MV

Cặp đôi đã cũng thể hiện ca khúc As Long As I Love You bằng tiếng Quan Thoại. Lee Hyori và Phan Vỹ Bá có nhiều cảnh quay cực kỳ tình tứ với nhau thông qua câu chuyện nam minh tinh nổi tiếng và cô nàng nhiếp ảnh ngổ ngáo. Gây sốt nhất trong MV chính là màn "khoá môi" cực ngọt của bộ đôi.

"Bén duyên" với Ngô Diệc Phàm qua các show truyền hình

Là nghệ sĩ có tên tuổi và dày dạn kinh nghiệm trong nghề, Phan Vỹ Bá trở thành huấn luyện viên và giám khảo của nhiều cuộc thi, show tuyển chọn. Anh có cơ duyên hợp tác và thân thiết với Ngô Diệc Phàm khi ngồi chung ghế giám khảo của các show đình đám là The Rap Of China, FOURTRY.

Sự nghiệp Phan Vỹ Bá - tình nghi đồng phạm với Ngô Diệc Phàm-5
Phan Vỹ Bá và Ngô Diệc Phàm trở thành anh em thân thiết trong nghề

Nam ca sĩ còn từng hợp tác với Lisa (BLACKPINK), Thái Từ Khôn khi ngồi vị trí huấn luyện viên tại Thanh Xuân Có Bạn mùa 2 và 3. Phan Vỹ Bá có rất nhiều tương tác đáng yêu cùng với Lisa. Anh chàng chính là phiên dịch viên số 1 của Lisa tại show. Trong dịp kỷ niệm 20 năm hoạt động, Lisa còn gửi lời chúc mừng đến Phan Vỹ Bá và hé lộ khoảng cách tuổi tác đáng kinh ngạc: "Chúc mừng 20 năm ra mắt của anh nhé, lúc đó em chỉ mới 4 tuổi thôi!".

"Bad boy thượng lưu" bê bối tình dục nào của đồng nghiệp cũng bị réo gọi tên

Nam ca sĩ xứ đài vốn được xem là "bad boy thượng lưu". Bên cạnh khối tài sản khủng sau nhiều năm hoạt động trong nghề, Phan Vỹ Bá từng có tình sử cùng nhiều mỹ nữ trong giới giải trí như Dương Thừa Lâm, Trương Dung Dung, Ngô Hân, sau đó là một nữ tiếp viên hàng không, hotgirl xinh đẹp.

Sự nghiệp Phan Vỹ Bá - tình nghi đồng phạm với Ngô Diệc Phàm-6
Phan Vỹ Bá và Dương Thừa Lâm

Trước khi dính vào nghi án đồng phạm của Ngô Diệc Phàm, Phan Vỹ Bá cũng từng bị réo gọi tên trong scandal của nam thần tượng Đài Loan La Chí Tường.

La Chí Tường từng bị bóc phốt ngoại tình, có đời sống tình dục thác loạn, thường tổ chức tiệc quan hệ tập thể. Là một trong những người bạn thân nhất của La Chí Tường, cộng đồng mạng không khỏi nghi ngờ Phan Vỹ Bá cũng nằm trong "hội anh em" có lối sống bệnh hoạn.

Phan Vỹ Bá còn bị phanh phui có một tài khoản riêng tư chuyên follow 200 cô hotgirl mạng xã hội, càng khiến công chúng nghi ngờ về độ trong sạch của nam ca sĩ.

Sự nghiệp Phan Vỹ Bá - tình nghi đồng phạm với Ngô Diệc Phàm-7
Phan Vỹ Bá từng bị nghi dính vào bê bối của La Chí Tường

Vào năm 2020, chàng bad boy Phan Vỹ Bá cũng đã quyết định kết hôn với một cô gái ngoài ngành giải trí kém 13 tuổi. Tưởng chừng đã có cho mình một gia đình ấm êm, ai ngờ bà xã của Phan Vỹ Bá đã vướng vào scandal thuộc "lò săn đại gia", được đào tạo để làm quen, kết hôn với người nổi tiếng.

Sự nghiệp Phan Vỹ Bá - tình nghi đồng phạm với Ngô Diệc Phàm-8
Luna Tuyên Vân - vợ Phan Vỹ Bá dính lùm xùm "lò săn đại gia"

Vào năm 2020, chàng bad boy Phan Vỹ Bá cũng đã quyết định kết hôn với một cô gái ngoài ngành giải trí kém 13 tuổi. Tưởng chừng đã có cho mình một gia đình ấm êm, ai ngờ bà xã của Phan Vỹ Bá đã vướng vào scandal thuộc "lò săn đại gia", được đào tạo để làm quen, kết hôn với người nổi tiếng.

Theo Pháp Luật & Bạn Đọc