Những lời tình trên Tháp Nam San

Du lịch online - Ngày đăng : 12:00, 01/08/2021

Lần thứ hai tôi đến Nam San (Hàn Quốc) thì đã chuẩn bị sang đông. Lần trước, khi xuống xe để đi lên con đường dốc, không riêng tôi mà tất cả những người cùng đi theo đều không vội, bởi cảnh sắc của con đường với màu lá phong đang nhuộm đỏ như trong một giấc mơ.

Trước khi đến đây, tôi lên mạng tìm kiếm thông tin về nơi gắn khóa tình yêu, và tranh thủ thời gian đến nơi mà  những lời thề nguyền đôi lứa được gắn lại bởi những ổ khóa xinh xinh, trên độ cao gần 500 m so với mặt nước biển.

Đi lên hết con sốc cao, là những cây lá phong vào mùa thu nhuộm đỏ, cả một không gian kỳ ảo. Và gần đó là hành lang với những tấm kính trong rất dày che lưng người, nhằm bảo vệ an toàn. Từ đây có thể ngắm Seoul bên dưới.

Những lời tình trên Tháp Nam San - 1

Cây ổ khóa tình yêu.

Tôi không cần phải tốn công hỏi nơi gắn khóa tình yêu, bởi ngay chỗ cầu kính này cũng đã xuất hiện một dãy ổ khóa tình yêu, mọi người chỉ ngắm nhìn một tí rồi bước theo cầu thang. Và mở ra trước mắt là một khu vực hình chữ nhật, hàng rào sắt kiên cố đã bị che khuất bởi cả triệu cổ khóa tình yêu.

Lan can gắn khóa chỉ vừa tầm lưng khách, mục đích rất rõ ràng là từ đây có thể phóng tầm mắt xuống bên dưới. Việc chen có một khoảng trống để chụp vài tấm ảnh lưu niệm không là điều đơn giãn.

Những lời tình trên Tháp Nam San - 2

Những ổ khóa tình yêu.

Tháp Nam San hay N Seoul Tower ở Seoul, Hàn Quốc, được xây dựng từ năm 1969 trên đỉnh Nam San. Và cũng từ ngày đó, tại đây đã đặt những lan can để cho đôi lứa yêu nhau đến gắn khóa tình yêu.  Thế là chiếc ổ khóa đầu tiên được gắn tại đây đã có tuổi 50, những lứa đôi ấy đã thành ông bà, và có thể ổ khóa của họ gắn đã rỉ sét, bị chìm trong cả triệu chiếc ổ khóa khác cứ gắn thêm.

Những lời tình trên Tháp Nam San - 3

Nhiều ổ khóa đã rủ sét theo thời gian.

Trong điều kiện sống thời công nghệ, việc mua ổ khóa tình yêu cũng rất dễ dàng. Ngay “công viên ổ khóa” có quầy bán ổ khóa tự động giống như các quầy bán nước tự động. Giá cả ghi rất rõ ràng, từ 8 ngàn đến 10 ngàn Won (khoảng 160 ngàn đến 200 ngàn tiền Việt).

Bạn cứ bỏ tiền, chọn khóa bấm nút là ổ khóa sẽ nhả ra cho đôi lứa lấy. Viết để ghi ư, lại có sẵn những cây viết lông để sẵn trên chiếc bàn cạnh đấy để bạn ghi vào.

Những lời tình trên Tháp Nam San - 4

Chụp ảnh kỷ niệm bên những ổ khóa.

Sau khi đã ghi những lời tình tứ là tìm chỗ để gắn ổ khóa, và cạnh đó có một thùng hình trụ cho bạn bỏ chìa khóa vào. Việc tìm chỗ gắn ổ khóa rất quan trọng, và sau đó hai đứa cùng đưa tay tạo dáng trái tim bên cạnh ổ khóa của mình, nhờ ai đó chụp ảnh.

Biết đâu, trong một dịp trở lại, có khi đã là vợ chồng, đi cùng con cái cố tìm ra ổ khóa ngày xưa. Nhưng với tốc độ ổ khóa này gắn chồng lên ổ khóa kia, việc tìm kiếm “kỷ niệm” chắc không đơn giản.

Những lời tình trên Tháp Nam San - 5

Các ổ khóa hết chỗ phải gắn vào nhau.

Có câu chuyện báo chí đăng tải, đó là cô gái tên Kassie Yeung (23 tuổi, người Hàn Quốc đang sống tại Mỹ) di chuyển gần 10.000 km từ thành phố Los Angeles, bang California về Seoul, đến tháp Nam San và chỉ với mục đích là cắt ổ khóa tình yêu của cô và bạn trai đã gắn ở đó trong mùa hè năm 2019. Điều thắc mắc là trong tik tok cô đưa lên, thấy cô ấy tìm ra cái ổ khóa ấy quá dễ dàng.

Những lời tình trên Tháp Nam San - 6

Ghế gãy.

Một điểm khác rất nhiều người thích, chính là 7 cây gắn khóa tình yêu ở bên trái đường vào tòa tháp. Những cây ổ khóa này cũng đã gắn đầy bao lời tình, đủ màu sắc, trở thành cảnh đẹp cho mọi người chụp ảnh. Nơi đây có mấy chiếc ghế gãy (ghế trũng ở giữa  cho hai người ngồi  luôn phải  bị tuột sát vào nhau) màu đỏ, màu xanh, màu trắng cực dễ thương.

Những lời tình trên Tháp Nam San - 7

Quầy bán khóa tình yêu tự động.

Trước đại dịch Covid toàn cầu, giờ đây từ Việt Nam đến Nam San không là đều đơn giản. Ngay cả một cô gái nào bị bội ước, muốn bay qua đó để cắt đi kỷ niệm của mình sẽ không thực hiện được.

Nhưng dù sao, khi đến nơi cả triệu triệu cặp tình nhân từng đến, gắn khóa tình yêu, mặc cho thời gian làm ổ khóa tình yêu của họ bị rỉ sét và khuất lấp, họ cũng đã có những thời khắc đẹp đẽ khi đến nơi này.

Khuê Việt Trường