Đồ bơi tại Olympic từng may bằng vải xuyên thấu, trở nên trong suốt dưới nước

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 10:47, 01/08/2021

Không chỉ thể dục dụng cụ, bơi lội cũng là môn thể thao có trang phục gợi cảm.

Đồ bơi xuyên thấu thời kỳ đầu

Bơi lội được giới thiệu lần đầu tiên tại Olympic vào năm 1896. Bên cạnh luật thi ra sao, ai là người chiến thắng qua các năm, xu hướng đồ bơi của các vận động viên cũng là điều khiến người ta quan tâm. Đặc biệt là trang phục của vận động viên nữ.

Đồ bơi tại Olympic từng may bằng vải xuyên thấu, trở nên trong suốt dưới nước - 1

Phải đến 1912 nữ giới mới được tham gia bộ môn này ở Olympic. Thời điểm này, đồ bơi được may bằng lụa. Có nghĩa là khi dính nước nó sẽ dễ nhìn xuyên qua vì vậy khó tránh khỏi trường hợp hớ hênh.

Đồ bơi tại Olympic từng may bằng vải xuyên thấu, trở nên trong suốt dưới nước - 3

Sang năm 1924, trang phục đã được cải tiến để đảm bảo không còn nhìn xuyên qua. Về kiểu dáng, chúng giống váy hơnlà đồ lót.

Đồ bơi tại Olympic từng may bằng vải xuyên thấu, trở nên trong suốt dưới nước - 4

Bước tiến của trang phục bơi được đánh dấu vào năm 1956 khi Speedo đưa nylon vào trong bộ đồ giúp chúng không thấm nước. Vànăm 1976 cùngviệc thay đổi về chất liệu bằng sợi elastane.

Đồ bơi tại Olympic từng may bằng vải xuyên thấu, trở nên trong suốt dưới nước - 5

Năm 1984, những bộ đồ bơi có dáng khoét hông cao trở nên phổ biến. Sau đó, nó ngày một bị kéo cao khiến người ta có phần ngượng ngùng khi nhìn thấy.

Đồ bơi tại Olympic từng may bằng vải xuyên thấu, trở nên trong suốt dưới nước - 6

Bước sang thập niên 2000, trang phục bơi thay đổi nhanh hơn với thiết kế dáng dàikín đáo nhưng vẫn khá quyến rũ với những chi tiết may bằng vải xuyên thấu như thế này.

Những sự cố tẽn tõ vì đồ bơi

Đồ bơi vốn là trang phục gợi cảm vì thiết kế ôm sát lấy vóc dáng. Không phải vô cớ khi nó cần điều này. Chúng không thể rộng thùng thình vì sẽ cản trở vận động của con người dưới nước. Tuy nhiên, cũng vì điều trênnên chẳng tránh khỏi những tình huống "dở khóc dở cười" khi vận động viên thi đấu.

Đồ bơi tại Olympic từng may bằng vải xuyên thấu, trở nên trong suốt dưới nước - 7

Không gì ngại ngùng hơn khoảnhkhắc độ đồ bơi của bạn bị rách đúng vị trí không nên. Và đây là điều không ít vận động viên bơi lội đã từng trải qua.

Đồ bơi tại Olympic từng may bằng vải xuyên thấu, trở nên trong suốt dưới nước - 8

Vận động viên bơi lội ngườiHungary - Zsuzsanna Jakabos từng 4 lần tham gia Olympic từ 2004 đến 2016. Đây là một trong những bức hình "gây bão" vì gợi cảm của cô.

Đồ bơi tại Olympic từng may bằng vải xuyên thấu, trở nên trong suốt dưới nước - 9

Trong trận đấu bóng nước, vận động viên người Tây Ban Nha gặp sự cố hớ hênh vòng 1 vì trang phục nguy hiểm lại phải giằng co dưới nước.

Đồ bơi tại Olympic từng may bằng vải xuyên thấu, trở nên trong suốt dưới nước - 10

Trong lúc chỉnh trang phục, người đẹp này vô tình lọt vào ống kính máy quay dẫn đến khoảnh khắc ngượng ngùng vì hớ hênh vòng 1.

Theo Hồng Linh (Dân Việt)