Một số mẹo cho việc chuyển nhà

Tổ ấm - Ngày đăng : 05:27, 01/08/2021

Chuyển nhà là một trong những thử thách mà hầu như ai cũng phải đối mặt do có rất nhiều điều xảy ra trong quá trình di chuyển. Hãy xem các mẹo này và chuẩn bị cho việc di chuyển suôn sẻ hơn, nhanh hơn, và dễ dàng hơn.

Bỏ đi những thứ không cần thiết

Đóng gói tất cả đồ đạc vào hộp, túi và nhiều thứ khác có thể khiến bạn choáng ngợp. Hãy làm cho bản thân cảm thấy dễ dàng hơn một chút bằng cách giảm bớt sự lộn xộn. Trước khi đóng gói đồ đạc, hãy dọn sạch những thứ không dùng đến hoặc không cần thiết. Bạn sẽ có ít đồ đạc hơn, ít phải di chuyển, ít phải gỡ đồ hơn và bạn sẽ bắt đầu cuộc sống trong không gian mới của mình với những phương tiện sạch sẽ.

Thu dọn những món đồ không dùng thường xuyên

Bạn nên có kế hoạch chuyển nhà trước vài tuần hoặc thậm chí vài tháng. Bắt đầu bằng cách đóng gói các đồ dùng không dùng đến thường xuyên. Nếu bạn chuyển nhà vào mùa hè, bạn có thể đóng gói trước áo khoác mùa đông. Ngoài ra có thể là sách và các vật dụng dùng một lần khác. Cuối cùng khi đến lúc chuyển đi, nhiều món đồ đã sẵn sàng để mang đi, giúp bạn bớt căng thẳng và mệt mỏi hơn trong việc dọn đồ.

Sắp đặt các tiện ích cho chỗ ở mới của bạn

Sau khi chọn ngày tháng, hãy liên hệ với các nhà cung cấp dịch vụ như điện, nước... để sẵn sàng cho ngôi nhà mới của bạn. Ngoài ra, hãy lên lịch trước và mua sắm những đồ dùng cần thiết cho ngôi nhà mới của bạn.

Giữ những thứ thực sự cần thiết bên cạnh mình

Trước khi chuyển nhà, hãy giữ những thứ cần thiết hàng ngày như quần áo, bàn chải đánh răng, thú nhồi bông hoặc đồ chơi cho trẻ em, thuốc men, giấy tờ,...vào vali hoặc túi bạn sẽ giữ trong ô tô, ca bin xe tải, hoặc trên máy bay. Nếu trong quá trình di chuyển mà bạn gặp vấn đề gì đó hoặc xe chở đồ đạc bị lạc, ít nhất bạn sẽ có một số vật dụng cần thiết bên mình.

Tạo một thư mục di chuyển

Bắt đầu thu thập địa chỉ mới, giấy tờ cho thuê hoặc mua, hợp đồng chuyển nhà... trong một hộp tài liệu. Hãy xem xét một bản in cứng, thay vì một bản kỹ thuật số, phòng trường hợp pin máy tính hoặc điện thoại bị hết pin trong quá trình di chuyển./.

CTV Vũ Tuyến/VOV.VN Theo Realsimple