Hải Dương: Chống dịch theo nguyên tắc “sớm hơn 1 bước, cao hơn 1 cấp”

Tin Y tế - Ngày đăng : 22:06, 30/07/2021

Hải Dương đã ghi nhận 17 ca dương tính COVID-19 sau 47 ngày liên tiếp không có ca mắc mới.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương yêu cầu: Chủ độngphòng chống dịch theonguyên tắc "sớm hơn 1 bước, cao hơn 1 cấp", lấy phòng dịch là chính. Đẩy nhanh hơn nữa tiến độ xét nghiệm và truy vết.

Mỗi xã, phường, thị trấn là một pháo đài chống dịch, không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác. Thường xuyên kiểm tra, rà soát các khâu, các điều kiện, biện pháp phòng, chống dịch để sẵn sàng đáp ứng khi tình thế thay đổi.

Đồng thời huy động lực lượng y tế tư nhân, cán bộ y tế đã nghỉ hưu, đội ngũ giáo viên tham gia công tác phòng chống dịch.

Ban Thường vụ tỉnh ủy Hải Dương họptriển khaicông tác phòng chống dịch trong tình hình mới.

Công an phối hợp với Sở Giao thông vận tải tiếp tục kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào tỉnh; đặc biệt lưu ý người đến, về từ vùng dịch.

Chủ động xây dựng kịch bản đáp ứng chăm sóc, điều trị người bệnh COVID-19 theo mức độ lây nhiễm trên địa bàn toàn tỉnh theo 3 cấp độ. Rà soát lại toàn bộ cơ sở vật chất dùng cho điều trị những người mắc mới theo 4 tầng bệnh nhân.

Khẩn trương mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế đáp ứng nhu cầu chống dịch, chủ yếu là phục vụ cho xét nghiệm và điều trị; sớm hoàn thiện labor xét nghiệm mới để nâng cao năng lực xét nghiệm.

Tập trung tiêm vắc xin cho lực lượng lao động trong các nhà máy, xí nghiệp, nhất là các doanh nghiệp có đông công nhân, có đóng góp quan trọng cho kinh tế của tỉnh để bảo đảm an toàn cho sản xuất.

Đồng thời đảy nhanh tiến độ hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh nhằm bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.

Ngọc Anh

Ngọc Anh