Một BXH sức ảnh hưởng chỉ duy nhất BTS được gọi tên đang khiến Knet xôn xao bàn tán: Họ có thể đấu lại những cái tên này sao?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 11:08, 30/07/2021

BTS đã từng lọt top nhiều BXH về sức ảnh hưởng trên toàn cầu, nhưng có một BXH thú vị gần đây đang trở thành chủ đề hot trên diễn đàn mạng Hàn Quốc.

Chúng ta đều biết BTS hiện nay đã trở thành nhóm nhạc hàng đầu thế giới. Đã có rất nhiều số liệu thống kê cũng như các BXH chứng minh được sức ảnh hưởng của nhóm theo nhiều cách khác nhau, dù là về lĩnh vực âm nhạc, giải trí, đời sống, kinh tế, văn hóa v...v... Tuy nhiên gần đây có một BXH xuất hiện và trở thành chủ đề hot của Knet vì một lý do vô cùng thú vị: BTS là 'con người sống' duy nhất được gọi tên trong danh sách này.

BTS

Cụ thể mới đây trên diễn đàn mạng Hàn Quốc đã xuất hiện bài đăng lọt top chủ đề hot với tiêu đề: 'Wow Bangtan điên đảo thật sự... Thật tuyệt vời'. Trong bài đăng đã đăng tải hình ảnh một BXH có tên 'World Media & Entertainment Content Top 25' - tạm hiểu là 'Top 25 nội dung giải trí nổi tiếng trên toàn cầu'.

BXH 'World Media & Entertainment Content Top 25'

Có thể thấy trong BXH này là những biểu tượng về nội dung giải trí nổi tiếng trên thế giới, trong đó BTS đứng ở vị trí thứ 10. Những vị trí đứng đầu lần lượt là Pokemon, Super Mario và Hello Kitty và Disney. Có một điều vô cùng thú vị là bởi đây là BXH về nội dung giải trí có sức ảnh hưởng trên toàn cầu nên đa phần chúng ta đều sẽ thấy xuất hiện tên của những nhân vật hoạt hình, nhân vật giả tưởng và những công ty sản xuất game và content giải trí nổi tiếng.

Trong BXH này BTS là 'nhân vật sống' duy nhất xuất hiện mà không phải do trí tưởng tượng của con người tạo ra. Điều này đã khiến nhiều Knet vô cùng kinh ngạc khi chỉ cần cái tên BTS cũng có thể đấu lại những nhân vật giả tưởng rất nổi tiếng khác.

BTS là 'nhân vật sống' duy nhất lọt vào BXH nói trên 

Tuy nhiên nhiều Knet cũng đề cập rằng BXH này không có số liệu cụ thể và không dẫn nguồn nên cũng không thể chắc chắn được điều gì. Nhiều người cũng tự hỏi phải chăng thật sự Pokemon và Hello Kitty có thể đứng đầu và vượt qua Disney. Tuy nhiên một số người khác cho biết tuy không có dẫn chứng rõ ràng nhưng BXH sức ảnh hưởng này cũng có nhiều nét tương đồng với một số thống kê xếp hạng về content giải trí toàn cầu trước đây, trong đó Pokemon và Hello Kitty cũng đứng đầu rồi mới đến những nhân vật Disney.

Một BXH khác về doanh thu top đầu của các nội dung giải trí cũng cho thấy Pokemon và Hello Kitty đứng đầu rồi mới đến các nhân vật Disney. Dựa vào đây, nhiều người cho biết BXH 'World Media & Entertainment Content Top 25' nói trên không quá khó hiểu và việc BTS đứng top 10 là phù hợp ở thời điểm hiện tại. 

Ngoài ra, sức ảnh hưởng content của BTS là điều không thể bàn cãi. Chính vì vậy nhiều người cho rằng thay vì tranh cãi thì vẫn nên tự hào vì BTS đã là 'nhân vật sống' duy nhất lọt vào BXH này cùng những cái tên đình đám khác. Ở thời điểm hiện tại, ngoài âm nhạc là lĩnh vực chính của nhóm thì những content giải trí liên quan như show giải trí, game, goods, nhân vật hoạt hình giả tưởng về nhóm v...v... cũng đều thu hút lượt người xem hoặc nguồn lợi nhuận khổng lồ.

Một video về TinyTan - nhân vật giả tưởng dựa trên BTS - đã thu hút hơn 46 triệu lượt xem trên Youtube 

Nhân vật giả tưởng BT21 của BTS còn được mời hợp tác quảng bá cho sân bay quốc tế chính của Hàn Quốc là sân bay Incheon 

Một số bình luận của Knet:

- Duy nhất Bangtan là những 'con người' thật sự trong danh sách này. 

- Nhân vật sống duy nhất là BTS!

- Wow, điều này thật tuyệt vời!!

- Nhưng mà tôi thắc mắc, thật sự Pokemon và Hello Kitty có sức ảnh hưởng hơn Disney luôn sao? (Bình luận trả lời: Đúng là như vậy, Pokemon và Hello Kitty rất phổ biến).

- BXH này không có số liệu rõ ràng lắm!! Nhưng đúng thật là BTS đang có content có sức ảnh hưởng lớn. 

- Không thích Nhật những phải công nhận những nhân vật hoạt hình bên đó thật sự rất nổi tiếng. 

- Thật dễ thương khi BTS là 'con người thật' duy nhất trong danh sách.

- Cơ mà Nexon của Hàn nhé!! Họ chỉ chuyển trụ sở chính sang Nhật và làm ăn tại đó nhưng họ vẫn là do Hàn sáng lập. 

- Mọi người có thể nói Nhật Bản đang thất bại gì gì đấy, nhưng chỉ cần nhìn vào những BXH này thì chúng ta phải thừa nhận rằng content giải trí của họ đang có sức ảnh hưởng hàng top thế giới.

- BXH này nguồn ở đâu ra vậy nhỉ? 

- Bây giờ mọi người có thể ngừng tức giận khi thấy MBC dùng hình ảnh BTS trong lễ khai mạc Olympic chưa? (*Đài MBC dùng hình ảnh BTS để giới thiệu về những điều nổi tiếng của Hàn Quốc trong lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020). 

- BTS cũng đang chiếm lĩnh các bảng xếp hạng âm nhạc Nhật Bản. 

- Không biết có ca sĩ nào trên thế giới này có sức ảnh hưởng và tạo nên hiệu ứng lớn đến như vậy không. Tôi nghe rằng BTS là nghệ sĩ duy nhất có thể tổ chức lưu diễn ở tất cả các sân vận động lớn từ khắp các quốc gia trên thế giới vì sức ảnh hưởng của họ. 

- Cái này làm tôi nhớ đến BXH này. Trong top những thương hiệu đại diện cho Hàn Quốc năm 2021 chỉ có duy nhất BTS là 'con người sống' nè (*kèm bên dưới) 

Top những thương hiệu đại diện cho Hàn Quốc năm 2021 (2021 Korea Representative Brands) chỉ duy nhất BTS là 'nhân vật sống' xuất hiện

 Bạn nghĩ gì về sức ảnh hưởng content của BTS trên thế giới? 

Snowie,