Tuyển Thái Lan sớm tan mộng World Cup, HLV Nishino bị sa thải

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 20:36, 29/07/2021

Đội tuyển Thái Lan chia tay HLV Akira Nishino trước khi hợp đồng đáo hạn.

Theo Siam Sport, Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) và HLV Akira Nishino đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng trước thời hạn. Trong thời gian chờ tìm người thay thế nhà cầm quân người Nhật Bản, đội tuyển xứ chùa vàng sẽ được dẫn dắt bởi HLV Anurak Srikerd.

Ông Srikerd được chọn làm trợ lý cho HLV Akira Nishino từ cách đây 2 năm. Sau vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, ông được FAT bổ nhiệm làm HLV trưởng tạm quyền khi HLV Nishino về quê lo việc gia đình.

Tuyển Thái Lan sớm tan mộng World Cup, HLV Nishino bị sa thải - 1

HLV Akira Nishino bị sa thải.

HLV Akira Nishino dẫn dắt đội tuyển quốc gia và U23 Thái Lan từ tháng 7/2019. Dưới sự huấn luyện của nhà cầm quân từng đưa tuyển Nhật Bản vào vòng 1/8 World Cup 2018, đội bóng xứ chùa vàng có sự chuyển biến tích cực trong khoảng nửa năm đầu.

Tuy nhiên, sau thời gian bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, đội tuyển Thái Lan không có sự chuẩn bị tốt và thi đấu kém cỏi ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Trong 3 trận đấu tại UAE hồi tháng 6, ông Nishino và các học trò chỉ giành được một điểm.

Đội tuyển xứ chùa vàng chỉ đứng thứ tư tại bảng G và bị loại. Thành tích này kém hơn so với chiến dịch vòng loại World Cup 2018 khi họ được dẫn dắt bởi HLV Kiatisak Senamuang. Từ cuối tháng 6, truyền thông Thái Lan đã đưa tin FAT dự định sa thải HLV Nishino.

Minh Ngọc

Minh Ngọc