Sóc Trăng miễn phí cho người dân khó khăn về quê, Bến Tre hỗ trợ một phần

Xã hội - Ngày đăng : 19:51, 29/07/2021

Tối 29/7, Sóc Trăng, Bến Tre bắt đầu triển khai kế hoạch đưa người dân về quê có hỗ trợ về kinh phí.

Trong thư kêu gọi của Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu về việc hỗ trợ bà con quê hương Sóc Trăng đang sinh sống, lao động, học tập tại TP.HCMBình Dương nhấn mạnh, tỉnh sẽ miễn phí toàn bộ chi phí ăn uống, sinh hoạt, xét nghiệm trong thời gian cách ly tập trung đối với bà con gặp khó khăn khi trở về địa phương.

"Trường hợp bà con có về địa phương trong thời gian này bằng xe hai bánh hoặc các phương tiện khác phải tự giác đến ngay Trạm Y tế xã, phường, thị trấn để khai báo y tế và thực hiện cách ly tập trung theo đúng quy định", thư ngỏ nêu.

soc-trang-mien-phi-cho-nguoi-dan-kho-khan-ve-que-ben-tre-ho-tro-mot-phan.jpg
Kế hoạch đưa người dân khó khăn về quê được nhiều tỉnh Miền Tây gấp rút triển khai. Ảnh minh họa.

Theo thư ngỏ, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng rất mong được bà con quê hương hưởng ứng tốt nội dung công văn này, hợp tác cùng với chính quyền địa phương để vừa đảm bảo sức khỏe cho bản thân, vừa góp phần cho công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đạt hiệu quả, bảo vệ sức khỏe cho cả cộng đồng.

Cũng trong tối 29/7, Bến Tre cũng đã có thông tin cụ thể về việc hỗ trợ cho người dân về quê. Ông Trần Ngọc Tam, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, phương án đón công dân Bến Tre từ TP.HCM về địa phương đã được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng.

Kế hoạch ban đầu sẽ thực hiện trong 3 ngày, từ ngày 30/7 - 1/8. Đợt này sẽ có khoảng 40 chuyến xe chở người dân về quê từ Bến xe Miền Tây về thành phố Bến Tre và các huyện Giồng Trôm, Châu Thành, Chợ Lách, Mỏ Cày Nam, Mỏ Cày Bắc, Thạnh Phú, Bình Đại, Ba Tri, với khoảng 900 người.

Người dân được test nhanh kháng nguyên với chi phí tự trả và chỉ được lên xe khi có kết quả âm tính. Đồng thời, người dân về quê phải cam kết thực hiện cách ly 14 ngày khi về Bến Tre (khu tập trung 7 ngày, tại nhà 7 ngày).

Dự khiến có khoảng 2.500 người dân Bến Tre đang sinh sống, làm việc tại TP.HCM có nguyện vọng về quê trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Tỉnh cũng chấp thuận cho Công ty TNHH Một thành viên Xổ số kiến thiết tỉnh Bến Tre được trích từ nguồn kinh phí kinh doanh hỗ trợ cho công dân Bến Tre mỗi người 200.000 đồng.

Đến thời điểm hiện tại, Vĩnh Long, Kiên Giang, Trà Vinh, TP. Cần Thơ, Cà Mau, Hậu Giang cũng đã có kế hoạch cụ thể để đón người dân về quê theo nguyện vọng do ảnh hưởng COVID-19. Tuy nhiên, phần chi phí cụ thể cho việc hỗ trợ vẫn chưa được thông báo chính thức.

Võ Thanh Bình