Giành huy chương nhờ…bao cao su

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 18:18, 29/07/2021

Chuyện thật 100% của tay chèo người Úc Jess Fox, giành HCĐ môn chèo thuyền nhờ dùng bao cao su bịt lên phần mũi của chiếc thuyền.

Vận động viên chèo thuyền người Úc Jess Fox đã tiết lộ nhờ có chiếc bao cao su mang theo đã giúp cô kịp thời sửa chữa mũi thuyền bị hỏng để kịp thi chung kết, và giành được huy chương Olympic Tokyo 2020.

Tay chèo 27 tuổi đã giành HCĐ trong trận chung kết K1 với thời gian 106,73, thua sít sao trước Ricarda Funk của Đức, người đã giành HCV với thời gian 105,50 và Chourraut Maialen người Tây Ban Nha giành HCB.

a35b40f940c15ce25b9cbe0a9813fe82fede367b.jpg
Chiếc bao cao su đã mang về HCĐ cho Jess Fox. Ảnh: Aunews

Ngay sau khi nhận huy chương, cô gái người Úc đã khiến tất cả phải bật cười khi khoe trên Instagram của mình bức hình một chiếc bao cao su được căng rộng ra và tấm tắc: “Cá là bạn chưa bao giờ biết bao cao su có thể được sử dụng để sửa chữa thuyền kayak”.

Theo Fox tiết lộ, khi chuẩn bị bước vào phần thi chung kết K1, cô phát hiện ra phần mũi chiếc thuyền của mình có sự cố với một lỗ thủng nhỏ. Nếu không sửa chữa có thể ảnh hưởng không nhỏ đến phần thi.

Trong điều kiện không có thiết bị nào để sửa chữa, lại quá sát giờ thi, cô gái lanh trí lấy một bao cao su và banh rộng ra, tròng vào phần hư hỏng và cứ thế thi ngon lành.

Fox cũng hài hước đánh giá thứ "của nợ" này vô cùng "dẻo dai và bền bỉ".

Câu hỏi đặt ra là đi thi lại mang…bao cao su làm gì? Thật ra chuyện này không có gì bất ngờ khi tất cả các VĐV tham gia Olympic đều được phát rất nhiều bao cao su.

Thông lệ này được cho là bắt đầu từ Seoul 1988, khi đại dịch HIV-AIDS bùng phát, nhà tổ chức đã phát cho các VĐV để đảm bảo phòng lây nhiễm và góp phần nâng cao nhận thức an toàn tình dục.

jessfox.jpg
Ở kỳ Olympic thứ 3, Jess Fox đã giành được HCV đầu tiên. Ảnh: Tokyo 2020

Một ngày sau khi giành HCĐ nội dung K1, Jess Fox lại tiếp tục dự chung kết nội dung C1 và lần này, với chiếc thuyền không bị hư hỏng gì, cô gái người Úc đã xuất sắc giành HCV, trên Franklin Mallory (Anh) và Andrea Herzog (Đức) ở các vị trí tiếp theo.

Đây là lần đầu tiên Jess Fox giành HCV Olympic. Tại Olympic London 2012, Jess Fox lần đầu góp mặt đã  giành HCB nội dung K1, 4 năm sau tại Rio 2016 cô giành HCĐ và tại Tokyo 2020 này là chiếc HCV nội dung C1 cùng chiếc HCĐ…bao cao su kể trên.

Đến nay, Jess Fox đã giành được 15 huy chương các loại ở giải vô địch thế giới ICF Canoe Slalom với 10 HCV, 3HCB và 2 HCĐ, trong đó có 7 HCV cá nhân và được xem là VĐV chèo thuyền thành công nhất trong lịch sử giải vô địch thế giới môn này. Năm 2010, ở Olympic trẻ thế giới Jess Fox cũng từng giành HCV ở nội dung K1.

BÌNH AN (tổng hợp)