Chủ tịch Triều Tiên: Mối quan hệ tốt đẹp với Trung Quốc sẽ bền chặt đời đời

Đối ngoại - Ngày đăng : 10:20, 29/07/2021

Baoquocte.vn. Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nhấn mạnh, "mối quan hệ tốt đẹp" với Trung Quốc sẽ tiếp nối từ thế hệ này qua thế hệ khác.
Chủ tịch Triều Tiên: Mối quan hệ tốt đẹp với Trung Quốc sẽ bền chặt đời đời. (Nguồn: Yonhap)
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đặt vòng hoa tại Tháp Hữu nghị ở thủ đô Bình Nhưỡng, công trình tưởng nhớ sự tham gia của Trung Quốc trong Chiến tranh Triều Tiên. (Nguồn: Yonhap)

Sáng 29/7, Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, ông Kim Jong-un đã đến thăm Tháp Hữu nghị ở thủ đô Bình Nhưỡng, công trình được xây dựng để tưởng nhớ sự tham gia của Trung Quốc trong Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953), và đặt vòng hoa tưởng niệm.

Các quan chức hàng đầu tháp tùng ông Kim Jong-un là Bí thư phụ trách công tác tổ chức của Ủy ban Trung ương đảng Jo Yong-won và Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên Ri Pyong-chol.

Trong bài phát biểu tại sự kiện, ông Kim Jong-un khẳng định: "Tình hữu nghị cũng như mối quan hệ tốt đẹp được vun đắp giữa Triều Tiên-Trung Quốc sẽ được tiếp nối bền chặt thế hệ này qua thế hệ khác trên con đường vì mục tiêu chung".

Triều Tiên và Trung Quốc nhiều lần nhấn mạnh mối quan hệ thân thiện và gần gũi trong bối cảnh các cuộc đàm phán hạt nhân giữa Bình Nhưỡng và Washington đang bế tắc, cũng như sự cạnh tranh Trung-Mỹ đang leo thang.

Đầu tháng này, ông Kim Jong-un và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã trao đổi điện mừng kỷ niệm 60 năm ngày ký hiệp ước hữu nghị Triều-Trung và nhấn mạnh cam kết tăng cường hơn nữa quan hệ giữa hai nước.

Việt Hà