Ông bố chở bình oxy cứu con: Nghĩa tình giữa mùa dịch vẫn được lan tỏa

Vận may - Ngày đăng : 19:24, 28/07/2021

Dịch COVID-19 bùng phát tại TPHCM khiến cuộc sống của nhiều người thêm phần chật vật. Nhưng cũng trong những khó khăn này, nhiều nghĩa cử đẹp xuất hiện và lan tỏa làm ấm lòng người dân Thành phố.

Báo Thanh niên tối 26/7 ghi nhận câu chuyện một người đàn ông bị lực lượng chức năng yêu cầu kiểm tra giấy tờ tại Công viên Hoàng Văn Thụ, TP.HCM. Trong khoảng thời gian này, TP HCM bắt đầu áp dụng giờ giới nghiêm, yêu cầu người dân không ra đường sau 18h.

Giãi bày câu chuyện với chiến sĩ cảnh sát, anh Lê Đình Vân, người bị kiểm tra cho biết nhà anh ở đường Phạm Văn Đồng. Anh mang bình oxy ở Kênh Tân Hóa để đổi bình mới về cho đứa con 14 tuổi bị u gan nguyên bào.

binh-oxy2.jpeg
Anh Vân mang theo bình xịt khuẩn và găng tay y tế ra đường mua bình oxy cho con (ảnh: Thanh niên)

Con của anh phẫu thuật ở BV Nhi đồng 2 từ 30/4 năm ngoái, không may bị tái phát lại. Gia đình anh đưa đi viện nhưng bị bác sĩ trả về nằm nhà. Một bình oxy 40kg chạy được 24 tiếng. Chiều nay bình oxy trong nhà đã cạn kiệt.

Biết TP HCM giới hạn giờ ra đường theo chỉ thị 16, anh Vân cầm bệnh án của con theo để báo cáo với chiến sĩ CSGT. Để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình mùa dịch, khi ra đường, anh Vân mang theo bình xịt khuẩn và găng tay y tế.

“Chiều tự nhiên nó mệt quá, bình oxy trong nhà thì cạn kiệt. Tôi biết đã giờ giới hạn ra đường theo Chỉ thị 16 nên tôi phải cầm bệnh án của cháu để công an hỏi thì mình sẽ đưa ra để mấy anh hiểu mình ra đường là để cứu con. Một bình oxy 40kg chạy được 24 tiếng. Bé phẫu thuật ở BV Nhi đồng 2 từ 30/4 năm ngoái, không may tháng 3 vừa rồi bị tái phát lại, gia đình đưa đi viện nhưng bác sĩ trả về, chỉ nằm ở nhà. Giờ không có oxy là chết, nên tôi phải đi đổi bình để cứu con”, anh chia sẻ.

Báo Vietnamnet ghi nhận thêm, trước khi lao xe ra đường, anh Vân không quên trấn an con: "Ba đi mua oxy, các chú, các bác công an sẽ thông cảm, cho ba đi thôi. Con đừng lo". Suốt quãng đường đến điểm mua bình oxy, anh đều được lực lượng chức năng tại các chốt tạo điều kiện cho qua.

binh-oxy3.jpeg
Con trai anh Vân (tay phải) từng rất kiên cường chống lại bệnh tật (ảnh: Facebook nhân vật)

Anh kể: "Qua các trạm, tôi xin đều được hỗ trợ, cho qua, không ai làm khó tôi cả. Đến trạm ở quận Tân Bình, tôi gặp đoàn công tác. Họ hỏi tôi vì sao giờ này còn chở bình gì đi ngoài đường? Tôi đưa hồ sơ bệnh của bé ra cho họ xem, trình bày hoàn cảnh. Thế rồi tổ công cho tôi đi, họ còn tặng quà cho tôi".

Trên trang facebook cá nhân của mình anh Vân cho biết gia đình rất cảm động trước tình cảm của cộng đồng. Trong ngày hôm qua (27-7), anh liên tục nhận được điện thoại hỏi thăm và đề nghị hỗ trợ cho gia đình.

Hiện tại, mạnh thường quân đã hỗ trợ máy oxy cho con trai của tôi. Trong cơn đại dịch, ai cũng bận rộn, lo chống dịch mà nhiều người vẫn quan tâm đến gia đình. Tôi cảm ơn lòng tốt của mọi người. Cảm ơn cộng đồng đã không bỏ quên chúng tôi giữa cơn đại dịch”, anh Vân chia sẻ.

binh-oxy1.jpeg
Sau khi biết câu chuyện xúc động của anh Vân, nhiều người đã hỗ trợ gia đình anh

Cũng theo anh Vân, anh rất xúc động khi nhận được tiền hỗ trợ từ cộng đồng qua tài khoản cá nhân. Mỗi mạnh thường quân gửi từ 20.000, 50.000 đồng, thậm chí hàng triệu đồng khiến gia đình rất bất ngờ và xúc động. Nhờ tấm lòng nhân ái của cộng đồng, gia đình đã có đủ kinh phí để tiếp tục chữa trị cho con trai.

Sau lời cảm ơn, anh Vân cho biết gia đình có khó khăn nhưng qua sự hỗ trợ của cộng đồng thì cũng đã phần nào ổn định.

Câu chuyện đẹp khép lại bằng việc gia đình anh Vân xin phép không nhận tiền hỗ trợ nữa và mong cộng đồng cùng dành sự quan tâm cho những hoàn cảnh khó khăn hơn.

Mong sao gia đình anh Vân vẫn tiếp tục mạnh mẽ. Cũng mong sao những câu chuyện đẹp vẫn sẽ xuất hiện và lan tỏa, trở thành điểm tựa vững chảy giúp người dân TPHCM cùng nhau vượt qua những ngày tháng gian truân sắp tới.

MINH AN (t/h)