CEO Samsung "nhá hàng" trước sự kiện ra mắt Galaxy Z Fold3: Kỷ nguyên sáng tạo cho smartphone đang được mở ra

Đi chợ công nghệ - Ngày đăng : 18:16, 28/07/2021

Theo CEO Samsung, đích đến tiếp theo cho những sáng tạo trên smartphone chính là công nghệ màn hình gập với việc mở ra các khả năng chưa từng có trên thiết bị di động.

Không lâu nữa là đến sự kiện Unpacked năm 2021 của Samsung, nơi công ty sẽ trình làng dòng sản phẩm màn hình gập thế hệ mới của mình. Không chỉ là các nâng cấp thông thường về cấu hình, theo Tổng giám đốc và Giám đốc bộ phận Kinh doanh Truyền thông Di động, Công ty Điện tử Samsung, ông Roh Tae-moon, thế hệ các thiết bị màn hình gập mới sẽ "mở ra các khả năng đa nhiệm tuyệt vời mới và thậm chí còn nâng cao sự bền bỉ cho nhiều người hơn trên toàn thế giới."

Dưới đây là bài viết của ông trên blog Samsung trước thềm sự kiện ra mắt Galaxy Z Fold thế hệ mới.

CEO Samsung nhá hàng trước sự kiện ra mắt Galaxy Z Fold3: Kỷ nguyên sáng tạo cho smartphone đang được mở ra - Ảnh 1.

Vào sự kiện Unpacked tháng Tám năm ngoái, tôi đã chia sẻ chiến lược của mình về việc đưa các công nghệ di động đầy sức mạnh tới càng nhiều người càng tốt, đặc biệt là vào thời điểm mọi người đang cần nó nhất.

Giờ đây, một năm sau tuyên bố đó, thế giới của chúng ta đang chuẩn bị mở cửa lại một cách từ từ nhưng chắc chắn theo nhiều hướng khác nhau. Tất cả chúng ta đều khao khát tự do và những khả năng mà thế giới mới này mang lại, nhờ vào các tiến bộ trong công nghệ đã làm thế giới của chúng ta rộng lớn hơn bao giờ hết.

Năm vừa qua, các công nghệ mới tiếp tục định hình lại cách chúng ta sống. Việc hợp tác với các đối tác đáng tin cậy trong ngành cho phép chúng tôi thúc đẩy các trải nghiệm liền mạch nhằm mang lại sự linh hoạt và cá nhân hóa cao hơn bao giờ hết. Khi chúng ta bước vào kỷ nguyên mới của sự chuyển đổi nhanh chóng này, tôi tin rằng các hệ sinh thái mở là cách duy nhất để tăng tốc sự sáng tạo và cho mọi người nhiều tự do hơn để tạo ra các trải nghiệm riêng phù hợp nhất với phong cách của mình.

CEO Samsung nhá hàng trước sự kiện ra mắt Galaxy Z Fold3: Kỷ nguyên sáng tạo cho smartphone đang được mở ra - Ảnh 2.

Ông Roh Tae-moon, CEO của Samsung Electronics

Samsung Electronics đã sẵn sàng giới thiệu công nghệ di động có tầm nhìn và có tầm nhìn hướng tới một thế giới tốt đẹp hơn. Trong vài tuần nay, chúng tôi sẽ ra mắt dòng Galaxy Z tuyệt vời nhất và mới nhất của mình để định hình lại lĩnh vực smartphone và hình dung lại hoàn toàn trải nghiệm của người dùng.

Cuộc sống mở ra với các thiết bị Galaxy

Ngày nay, thế giới cần các công nghệ linh hoạt để mọi người có nhiều không gian khám phá hơn. Tại Samsung, mọi người là trung tâm cho mọi thứ chúng tôi làm. Chúng tôi liên tục lắng nghe người dùng để đảm bảo rằng bất kỳ thiết bị và trải nghiệm mới nào chúng tôi tạo ra đều mang đến các sáng tạo ý nghĩa. Chúng tôi muốn làm phong phú thêm cuộc sống của mọi người, chứ không chỉ của một số ít người được lựa chọn. Từ các camera tuyệt vời, trải nghiệm xem phim sống động cho đến thời lượng pin dài và bảo mật mạnh mẽ, chúng tôi tập trung vào điều gì thực sự quan trọng với bạn.

Khi chúng tôi khám phá những cách thức mới để mang đến sức mạnh mới cho bạn, chúng tôi thường mạo hiểm tới các lãnh thỏ chưa được khám phá. Đó là cách chúng tôi tạo ra một dòng sản phẩm hoàn toàn mới khi ra mắt Galaxy Fold. Và chúng tôi không dừng lại ở đây.

CEO Samsung nhá hàng trước sự kiện ra mắt Galaxy Z Fold3: Kỷ nguyên sáng tạo cho smartphone đang được mở ra - Ảnh 3.

Galaxy Z Fold2

Chúng tôi đang tiếp tục cải thiện dòng sản phẩm này với các thiết bị màn hình gập thế hệ thứ hai, Galaxy Z Fold2 và Galaxy Z Flip, với nhiều loại màn hình hơn và nhiều tính năng mà bạn yêu thích. Tôi vui mừng cho biết rằng, các thiết bị màn hình gập thế hệ thứ ba sẽ mở ra các khả năng đa nhiệm mới và thậm chí còn nâng cao sự bền bỉ cho nhiều người hơn trên toàn thế giới.

Samsung đưa mọi người đến với Fold

Điều này đặc biệt quan trọng khi thế giới đang bước những bước dài vào các biên giới kết nối mới, yêu cầu các hệ sinh thái mở và các trải nghiệm di động đáng tin cậy. Tại Samsung, "Mở" và "Bảo mật" không bao giờ tách biệt nhau. Trên thực tế, việc hợp tác với những nhà lãnh đạo hàng đầu đáng tin cậy trong ngành như Google và Microsoft là lý do tại sao chúng tôi có thể mang tới công nghệ di động bảo mật và tối ưu cho thế giới kết nối và phát triển nhanh chóng như hiện nay.

Chúng tôi liên tục hợp tác với các đối tác hàng đầu để tạo ra các giải pháp bảo mật tiên tiến giữ cho thiết bị và dữ liệu của bạn an toàn theo nhiều cách khác nhau. Điều này cho phép chúng tôi mang đến cho bạn nhiều quyền kiểm soát ứng dụng, dữ liệu và quyền riêng tư của bạn, để bạn yên tâm có được các trải nghiệm của riêng mình.

CEO Samsung nhá hàng trước sự kiện ra mắt Galaxy Z Fold3: Kỷ nguyên sáng tạo cho smartphone đang được mở ra - Ảnh 4.

Galaxy Z Flip

Việc hợp tác cũng cho phép chúng tôi xây dựng các trải nghiệm di động làm cuộc sống của bạn dễ dàng hơn và tốt hơn. Nó tiếp sức cho sự phát triển một nền tảng thiết bị đeo thống nhất, mà chúng tôi đang xây dựng cùng với Google.

Bên cạnh các ứng dụng Galaxy được yêu thích như Samsung Health và SmartThings, sẽ có nhiều ứng dụng khác bên cạnh Google Play Store mới. Hơn nữa, giao diện người dùng One UI Watch đã được tích hợp sâu vào các thiết bị Galaxy khác va cung cấp kết nối nhất quán giữa smartphone Galaxy và Galaxy Watch.

Chúng tôi cũng hợp tác với Google để làm giàu thêm hệ sinh thái màn hình gập của mình với các ứng dụng và dịch vụ phổ biến. Với các điện thoại Galaxy Z thế hệ thứ ba, chúng tôi đưa vào nhiều ứng dụng của đối tác hơn để tận dụng tối đa sự linh hoạt của màn hình gập.

Từ tính năng video thoại rảnh tay với Galaxy Duo và xem video trong chế độ Flex Mode trên YouTube cho tới đa nhiệm trong Microsoft Teams, hệ sinh thái màn hình gập của chúng tôi sẽ mang đến vô số trải nghiệm liền mạch và tối ưu hóa.

Một chương mới trong các sáng tạo smartphone

CEO Samsung nhá hàng trước sự kiện ra mắt Galaxy Z Fold3: Kỷ nguyên sáng tạo cho smartphone đang được mở ra - Ảnh 5.

Hình ảnh rò rỉ về Galaxy Z Fold3

Chiếc Galaxy Z Fold thế hệ mới sắp ra mắt kết hợp những gì tốt nhất mà smartphone và tablet mang tới các cách thức hoàn toàn mới để làm việc, kết nối và sáng tạo, trong khi thiết bị Z Flip mới còn mang đến một phong cách tinh tế hơn, với các vật liệu vững chắc hơn, bền bỉ hơn. Tôi tin chắc rằng những thiết bị này sẽ đáp ứng được lời kêu gọi về công nghệ di động đa năng mà chúng ta cần để định hướng trên con đường rộng mở phía trước.

Chúng tôi muốn đặt ra các tầm cao mới và mở ra một thế giới hoàn toàn mới với các trải nghiệm tuyệt diệu và mang chúng tơi nhiều người hơn nữa. Tôi hy vọng các bạn sẽ tham gia cùng chúng tôi khi chúng tôi ra mắt dòng Galaxy Z kế tiếp và chia sẻ một số điều bất ngờ về màn hình gập – bao gồm cả chiếc bút S-Pen đầu tiên được thiết kế riêng cho màn hình gập.

Thay vì tiết lộ một thiết bị Galaxy Note mới, chúng tôi sẽ mở nữa các tính năng được yêu thích của dòng Note tới nhiều thiết bị Samsung Galaxy hơn nữa. Hãy chờ đợi và theo dõi sự kiện Samsung Unpacked vào ngày 11 tháng Tám tới đây để biết những gì sẽ được mở ra.

Tham khảo Samsung


Nguyễn Hải