Netizen Hàn chỉ ra những vấn đề phát sinh khi Soojin comeback cùng nhóm: Liệu (G)I-DLE có thể yên bình hoạt động khi fandom đã xuất hiện 'rạn nứt'?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 12:48, 28/07/2021

Những gì đang xảy ra càng khiến cộng đồng mạng mong mỏi Soojin nhanh chóng rời nhóm hơn bao giờ hết.

Trong thời gian gần đây, nhiều thần tượng, diễn viên từng vướng bê bối lớn đã lần lượt xác nhận trở lại sau một vài tháng tạm ngưng hoạt động để tự kiểm điểm bản thân. Tiêu biểu nhất trong số này phải kể đến Hyunjin (Stray Kids), người sẽ comeback cùng nhóm vào tháng 8 này sau khi bị tố bắt nạt bạn học hồi đầu năm nay. Ngoài ra, Irene (Red Velvet) cũng sẽ chính thức trở lại trong tháng 8 sau scandal thái độ nổ ra vào cuối năm ngoái.

Irene-Hyunjin-comeback

Sự trở lại của Hyunjin hay Irene khiến nhiều khán giả tin rằng Soojin ((G)I-DLE), người từng khiến dư luận Hàn Quốc vô cùng phẫn nộ khi năm lần bảy lượt phủ nhận cáo buộc bạo lực học đường dù rất nhiều nạn nhân và nhân chứng đã công khai lên tiếng, cũng sẽ sớm comeback trong thời gian tới. Suy đoán này càng có cơ sở hơn khi một báo cáo tài chính của Cube, được tiết lộ vào giữa tháng 7 vừa qua, có nhắc đến việc (G)I-DLE sẽ comeback với đội hình đầy đủ vào khoảng cuối quý 3 năm nay.

G-IDLE-Soojin

Trước thực tế này, cư dân mạng Hàn Quốc mới đây đã chỉ ra vấn đề có thể phát sinh nếu Soojin trở lại hoạt động cùng (G)I-DLE. Mặc dù bản thân Soojin không thừa nhận cáo buộc bắt nạt, tuy nhiên điều đó vẫn khó có thể xóa bỏ những định kiến tiêu cực của công chúng dành cho cô. Vì thần tượng Kpop là một công việc kiếm tiền dựa trên hình ảnh, không thể tránh khỏi việc các hoạt động cả nhóm sau này, đặc biệt là những hoạt động cần đến sự ủng hộ của công chúng như quay quảng cáo hay làm đại diện thương hiệu,..., sẽ bị sụt giảm nghiêm trọng dù cho 5 thành viên còn lại không có liên quan đến bê bối của Soojin.

Vấn đề ở đây là đã, đang và sẽ có rất nhiều ý kiến, không chỉ từ cộng đồng mạng mà còn từ chính người hâm mộ, cho rằng tại sao các thành viên khác lại phải chấp nhận tất cả những thiệt thòi này dù họ không làm gì sai. Điều này vô tình tạo ra những xung đột trong chính fandom của (G)I-DLE, hay nói đúng hơn là giữa fan Soojin và fan của các thành viên còn lại.

G-IDLE-Soojin

Không ít ý kiến hiện tại từ netizen Hàn cho rằng cần phải suy nghĩ nhiều hơn về việc có nhất định phải cùng nhau hoạt động nhóm như trước đây hay không. Đối với các fan của Soojin, họ nghĩ rằng việc cô trở lại hoạt động cùng (G)I-DLE là chuyện đương nhiên, thế nhưng với fan của các thành viên khác, fan cả nhóm hoặc những người chỉ yêu thích âm nhạc của (G)I-DLE, chắc chắn sẽ rất khó để họ có thể chấp nhận đội hình 6 thành viên ở thời điểm này.

Tạm không bàn đến chuyện scandal bắt nạt của Soojin có bao nhiêu phần trăm là sự thật, không thể phủ nhận những dấu hiệu rạn nứt đã bắt đầu xuất hiện trong fandom của (G)I-DLE khi fan các thành viên khác không khỏi khó chịu với việc phải liên tục chứng kiến những người không làm gì sai lại bị đổ tội oan bởi anti hay thậm chí là bởi chính fan Soojin. Đây cũng là lý do vì sao cư dân mạng Hàn Quốc càng mong mỏi Soojin sớm rời nhóm hơn bao giờ hết, ít nhất là để bảo vệ 5 thành viên còn lại của (G)I-DLE trước những cuộc "săn phù thủy" có thể sẽ tiếp tục xảy ra trong tương lai.

- "Fan Soojin từng bảo vì Soojin bị tố bạo lực học đường nên họ cũng phải tạo ra những từ khóa tương tự cho các thành viên khác, chẳng hiểu lương tâm để đâu nữa. Họ không phải fan (G)I-DLE, họ chỉ là fan only của Soojin thôi. Làm ơn đừng gây thêm tổn hại cho (G)I-DLE nữa, mau ra solo đi"

G-IDLE-Soojin

"Miyeon/Minnie/Soyeon/Yuqi/Shuhua bạo lực học đường rời nhóm. (G)I-DLE tan rã. Không thể để một mình Soojin-ie của chúng ta bị vấy bẩn rằng. Nếu đuổi Soojin-ie đi thì thà tan rã còn hơn ㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Ra solo đi, làm ơn"

- "Tốt nhất là đừng nói gì, đừng làm gì cho đến khi có kết luận chính thức"

- "Soojin à, ra solo đi"

G-IDLE-Soojin

"Nói trắng ra thì nếu không có Soojin chẳng phải nhóm cũng sẽ tiêu luôn sao? Miyeon thì không hợp concept và thường gây tranh cãi, Minnie - Yuqi - Shuhua là thành viên ngoại quốc nên sẽ bị phân biệt đối xử và còn bị chỉ trích nữa. Trong đó Shuhua, người mà Soojin luôn hết lòng chăm sóc, thì thực lực lại chẳng đâu vào đâu. Nói thật lòng thì nhờ Soojin nên mới ít bị chửi hơn đó chứ ㅋㅋ Nhớ lại lúc diễn "I Don't Know" mà xấu hổ chết mất. Còn Soyeon thì.. ㅋ"

- "Nếu nghĩ cho các thành viên còn lại thì lẽ ra phải rời nhóm từ lâu rồi"

Trong khi đó, đã 3 tháng trôi qua kể từ khi diễn viên Seo Shin Ae lên tiếng thừa nhận từng bị Soojin bắt nạt, cả cô lẫn Cube Entertainment vẫn giữ im lặng một cách khó hiểu bất chấp sự bức bối và khó chịu của công chúng Hàn Quốc.

Munnie (lược dịch),