Netizen Hàn đánh giá khả năng hát live của BTS sau màn trình diễn trên show 'Live Lounge' của BBC Radio 1

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 11:08, 28/07/2021

BTS đã có lần đầu tiên trình diễn trong show 'Live Lounge' nổi tiếng của BBC Radio 1, và liệu màn thể hiện của các thành viên có khiến netizen hài lòng?

Vào ngày 27/6. những video của BTS trong show 'Live Lounge' của BBC Radio 1 đã được đăng tải. Được biết đây cũng là lần đầu tiên nhóm xuất hiện trình diễn tại một trong những show radio nổi tiếng nhất của Anh. Chính vì vậy, màn thể hiện của 7 thành viên rất được mong đợi, đặc biệt là khi họ có thêm cơ hội để quảng bá tại thị trường Anh Quốc.

Trong chương trình 'Live Lounge', BTS đã mang đến màn trình diễn hai ca khúc 'Dynamite' 'Permission to Dance' nhưng theo một cách phối mới mẻ hơn với sự hỗ trợ của ban nhạc sống. Tuy nhiên, đặc biệt nhất và được mong đợi nhất vẫn là màn cover lại ca khúc của nghệ sĩ khác.

BTS trình diễn 'Dynamite' 

BTS trình diễn 'Permission to Dance'

Theo truyền thống thì các nghệ sĩ xuất hiện trên 'Live Lounge' sẽ thường hát cover lại một bài hát nổi tiếng của nghệ sĩ khác. Lần này lựa chọn của BTS là ca khúc hit năm 1997 'I'll Be Missing You' của Puff Daddy Faith Evans, và có sử dụng đoạn sample kinh điển 'Every Breath You Take' của Sting.

Vì toàn bộ màn trình diễn sẽ phối hợp với ban nhạc sống, do đó nó đòi hỏi kỹ năng hát live của các thành viên phải ổn định và đồng thời truyền tải được cảm xúc bài hát đến với người nghe. Tuy nhiên trên cả mong đợi, màn thể hiện của BTS được đánh giá rất cao từ kỹ năng hòa âm của vocal-line đến màn rap ăn ý của rapper-line. Đặc biệt, nhóm cũng thêm vào đoạn rap bằng tiếng Hàn riêng để vừa thể hiện sự mới mẻ, vừa tinh tế quảng bá ngôn ngữ quê hương đến với người nghe quốc tế.

BTS trình diễn 'I'll Be Missing You' 

Không chỉ nhận được lời khen ngợi từ netizen Hàn, BTS còn được đích thân huyền thoại Sting quảng bá màn trình diễn. Sting từng là thành viên của ban nhạc rock the Police nổi tiếng ở Anh và về sau theo đuổi sự nghiệp solo. Việc được một ca sĩ từng có 17 lần nhận giải Grammy trong sự nghiệp đích thân đăng tải tweet màn trình diễn cùng nhiều emoji 'vỗ tay' bày tỏ sự khen ngợi là điều vô cùng vinh dự đối với BTS.

Huyền thoại Sting đăng tweet quảng bá link cover của BTS kèm theo emoji vỗ tay khen ngợi 

Một số bình luận của Knet về màn trình diễn của cover 'I'll Be Missing You' của BTS trên show 'Live Lounge' của BBC Radio 1:

- Đó là bản cover hay nhất trong tất cả các bản cover cho đến nay, có lẽ là do phần rap được thêm vào nữa. 

- Giọng của V thật tuyệt vời ㅠㅠ BTS đã làm quá tốt!!

- Màn cover điên đảo!! BTS quá tuyệt vời!! 

- Các thành viên đều hát hay và phần rap tiếng Hàn cũng chất lắm luôn. 

- Giọng của Jungkook quá hay, cậu ấy đã làm rất tốt.

- Màn hòa âm của vocal line hay đến nổi da gà!!!

- Wow BTS hát live rất hay. Tôi vốn biết họ hát hay trên sân khấu, nhưng hôm nay họ còn làm tốt hơn cả mong đợi. 

- Họ còn được đích thân Sting quảng bá nữa đó!! Nổi cả da gà!! Sting là huyền thoại mà!! 

- Giọng giả thanh của Jin đỉnh ghê. Và Jimin thật sự ngày càng tiến bộ!! 

- Màn cover rất hay. Tôi vô tình biết khi thấy link tweet của Sting. Rất ngạc nhiên khi thấy BTS được huyền thoại làng nhạc quảng bá. 

- Tôi cứ tưởng là phần rap sẽ không hợp nhưng cuối cùng nó lại trở thành điểm nhấn của bài hát. 

- Chương trình này ổn quá, từ sân khấu, outfit trình diễn đến kỹ năng hát live của các thành viên đều tốt cả. 

- Sao có những người vẫn chê bai kỹ năng live của BTS được nhỉ? Rõ ràng họ làm tốt thế này cơ mà. 

- Cảm động quá, bài hát làm tôi nhớ đến bố mình. Bài hát yêu thích của ông ấy chính là 'I'll Be Missing You'...

- Có nhiều người nói rằng BTS live không tốt nên tôi cứ tưởng họ hát không tốt thật, nhưng khi xem video thì thấy rất hay mà. Không dễ mà cover bài hát này theo kiểu hòa âm và có cả rap như vậy đâu.

Bạn đánh giá như thế nào về màn biểu diễn của BTS trên 'Live Lounge'? 

Snowie,